+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm trộm lái ô tô từ Nghệ An đột nhập biệt thự ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM mới đây đã bắt giữ một nhóm từ Nghệ An chuyên đột nhập biệt thự ở Đà Nẵng, TP.HCM lấy đi nhiều tài sản giá trị.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 25/11,  Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tạm giữ hình sự nhóm đối tượng gồm Đào Mạnh Toàn, Nguyễn Quang Hưng và Phạm Thị Bích Ngọc để điều tra hàng loạt vụ trộm xảy ra cả ở TP.HCM và Đà Nẵng. Được biết, nhóm này thành lập ở Nghệ An và lái xe vào Đà Nẵng, TP.HCM để hành nghề. 

    Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) đã nhận tin báo về một số vụ trộm trên địa bàn. Các vụ việc có điểm chung như sau: Đều do một nhóm khoảng 4-5 người, chuyên đi ô tô, phá khóa, đột nhập vào các biệt thự để lấy tài sản giá trị.

    Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định nhóm trộm này đến từ tỉnh khác, đã có sự chuẩn bị và tính toán trước khi thực hiện các vụ việc. 

    Đồng thời, PC02 TP.HCM cũng phát hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thời gian qua cũng ghi nhận những vụ trộm với hình ảnh, dấu vết, cách thức hành động có nhiều điểm trùng khớp. 

    trom cap tai san
    Mỗi vụ, nhóm này lấy đi tài sản từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Từ những thông tin này, PC02 TP.HCM đã thành lập chuyên án theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TP.HCM cách đây 2 tháng. Quá trình truy xét gặp nhiều khó khăn vì đây là nhóm đối tượng có thủ đoạn tinh vi, dày dạn kinh nghiệm. Nhóm trộm này thay đổi chỗ ở và biển số xe liên tục.

    Đến cuối tháng 10 đầu tháng 11, với sự phối hợp của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08), Công an Thủ Đức và Công an Quận Bình Thạnh, lực lượng chức năng đã xác định được hành tung của các đối tượng và bắt được ba nghi phạm đầu tiên trên địa bàn quận Bình Thạnh.

    Báo Người lao động đưa tin, qua khai thác, các dối tượng khai nhận đã thực hiện 9 vụ trộm tài sản ở các biệt thự, trong đó 4 vụ ở TP.HCM, 1 vụ ở Đà Nẵng và 4 vụ ở các tỉnh, thành khác. Nhóm này đã thuê ôtô tự lại xuất phát từ Nghệ An chạy dọc tuyến đường vào TP.HCM. Để che giấu tung tích, nhóm này đã dùng keo dán 2 mặt để gắn biển số giả đè lên biển số thật và thường xuyên thay biển số xe.

    Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra, làm rõ

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-trom-lai-o-to-tu-nghe-an-dot-nhap-biet-thu-o-tp-hcm-a558514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan