+Aa-
    Zalo

    Bắt Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy để điều tra tội giết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau quá trình điều tra, chiều 12/8 cơ quan CSĐT Hà Nội cho rằng đã có đủ căn cứ để xử lý đối với ông Lê Trung Kiên- Phó trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy về hành vi giết người cùng với 4 đối tượng khác.

    (ĐSPL) – Sau quá trình điều tra, chiều 12/8 cơ quan CSĐT Hà Nội cho rằng đã có đủ căn cứ để xử lý đối với ông Lê Trung Kiên- Phó trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy về hành vi giết người cùng với 4 đối tượng khác.

    Do vài lần đến nhà nạn nhân để thương lượng về việc cho giãn nợ nhưng không thành, các đối tượng đã lập kế hoạch để dằn mặt nạn nhân giữa phố, tạo nên vụ giết người man rợ.

    Liên quan đến vụ giết người xảy ra giữa phố Phạm Văn Đồng (Hà Nội) hôm 5/8 vừa qua, ngay sau khi vụ án xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra đã vào cuộc và ra quyết định bắt 5 đối tượng bao gồm: Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, P.Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản; Nguyễn Kim Bình (SN 1971, tổ 9, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội); Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, HKTT ở Xuân Sơn, Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội) và Lê Hồng Thuận (SN 1992, ở ngõ 40 phố Cự Lộc, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), Lê Trung Kiên (43 tuổi, trú tại đường Nguyễn Khang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) - Phó trưởng ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

    Vụ giết người trên phố Phạm Văn Đồng: Ban đầu chỉ định “dằn mặt”

    Hiện trường vụ giết người trên phố Phạm Văn Đồng hôm 5/8.

    Qua điều tra bước đầu, các đối tượng đã khai nhận Văn và Kiên là đối tượng gián tiếp chịu trách nhiệm vụ án. 3 nghi phạm còn lại là Bình, Tuấn, Thuận đều đã có tiền án tiền sự, đã trực tiếp gây ra cái chết với ông Kiều Hồng Thành hôm 5/8.

    Trao đổi với báo giới trong cuộc họp báo thành ủy chiều 12/8 về diễn biến vụ án, ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, trước khi giới thiệu đối tượng Nguyễn Kim Bình cho Nguyễn Quốc Văn để thuê hai sát thủ sát hại ông Kiều Hồng Thành, ông Lê Trung Kiên - Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy đã được “nhờ” đến nói chuyện với nạn nhân để giãn nợ nhưng bất thành.

    Thông tin cụ thể hơn về sự liên quan của vị Phó ban Quận ủy này, ông Phan Đăng Long cho hay: “Theo cơ quan công an, trước khi vụ án mạng xảy ra, nạn nhân Kiều Ngọc Thành có cho đối tượng Nguyễn Quốc Văn vay số tiền là 1,9 tỷ đồng nhưng chưa đòi được. Qua quen biết, Nguyễn Quốc Văn đã nhờ ông Kiên đến gặp nạn nhân Thành để trao đổi phương án cho giãn nợ. Ông Kiên nhận lời và tới gặp ông Thành nhưng cuộc đối thoại không thành công”.

    Tới lúc này, vị Phó ban Quận ủy đã nhờ Nguyễn Kim Bình, vốn là bạn học của mình và đã có tiền án tiền sự can thiệp giúp. Bình có đến trực tiếp nhà nạn nhân để nói chuyện, trong quá trình này giữa hai bên nảy sinh mâu thuẫn.

    Bức xúc trước việc này, Bình đã đặt vấn đề ngược lại với Kiên về việc thống nhất cùng Văn để dằn mặt ông Thành. Các bên thỏa thuận mức giá để thực hiện kế hoạch này là 30 triệu đồng, trong đó giao trước 3 triệu đồng, đến khi hoàn thành xong kế hoạch sẽ giao nốt số tiền còn lại.

    “Căn cứ vào kết quả điều tra, ngày 8/8 vừa qua, cơ quan công an đã ra quyết định bắt Kiên và Văn do có liên quan đến vụ án giết người. Hiện tại, Quận ủy Cầu Giấy cũng đã tiến hành đình chỉ công tác sinh hoạt Đảng đối với Lê Trung Kiên để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vị "không tố giác tội phạm" đối với ông Lê Trung Kiên” - Phó ban tuyên giáo thành ủy Phan Đăng Long thông tin thêm.

    Trong báo cáo của CAHN gửi UBND Hà Nội cho biết: Hai đối tượng Lê Quốc Văn và đặc biệt là Lê Trung Kiên - phó ban tổ chức Quận ủy quận Cầu Giấy - đã bị bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-pho-ban-to-chuc-quan-uy-cau-giay-de-dieu-tra-toi-giet-nguoi-a45821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan