+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang 2 đối tượng đang đốt rừng ở Phú Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Kiểm lâm huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang đã bắt quả tang 2 người đốt hơn 2.500 m2 rừng phòng hộ tại ấp Gành Gió, xã Cửa Dương.

    Lực lượng Kiểm lâm huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang đã bắt quả tang 2 người đốt hơn 2.500 m2 rừng phòng hộ tại ấp Gành Gió, xã Cửa Dương.

    Theo thông tin trên báo Vnexpress, chiều 17/2, lực lượng Kiểm lâm huyện đảo Phú Quốc bắt quả tang 2 người đốt rừng phòng hộ tại ấp Gành Gió, xã Cửa Dương.

    Sau 3h, đám cháy được dập tắt nhưng đã thiêu rụi hơn 2.500 m2 cây tạp, riêng các cây lâu năm đã bị lâm tặc chặt phá từ trước. Việc chặt phá và hủy hoại rừng phòng hộ được cho là nhằm mục đích bao chiếm đất rừng trái phép.

    Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Phú Quốc đã xảy ra 3 vụ chặt phá, đốt rừng nhằm lấn chiếm đất rừng trái phép - Ảnh: Dân trí

    "Họ cho biết được một người khác ở thị trấn Dương Đông thuê đốt phá cây rừng" - Vnexpress dẫn lời cán bộ Kiểm lâm nói và cho biết những người này từ nơi khác đến tạm trú trên đảo.

    Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ dẫn nguồn thông tin từ ông Huỳnh Long Hải - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn Phú Quốc các lực lượng chức năng đã phát hiện 3 vụ chặt phá, đốt rừng với mục đích bao chiếm đất trái pháp luật trên tổng diện tích khoảng 3 ha.

    “Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý hình sự cả đối tượng chủ mưu thuê mướn lẫn những người trực tiếp đốt phá, lấn chiếm đất rừng. Bởi lâu nay chúng tôi biết có tình trạng này, nhưng rất khó bắt gặp quả tang, do đó phải xử nghiêm để răn đe, giáo dục chung” - Tuổi trẻ dẫn lời ông Hải nói.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-2-doi-tuong-dang-dot-rung-o-phu-quoc-a181340.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan