+Aa-
    Zalo

    Bắt quả tang công an viên buôn ma túy tổng hợp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vì muốn mở mang diện tích ruộng nương mà một công an viên đã mang toàn bộ số tiền dành dụm được đi mua ma túy để rồi vướng vào vòng lao lý.

    (ĐSPL) – Vì muốn mở mang diện tích ruộng nương mà một công an viên đã mang toàn bộ số tiền dành dụm được đi mua ma túy để rồi vướng vào vòng lao lý.

    Ngày 28/4/2014 Viện kiểm sát nhân dân huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Vàng A Dình (SN:1987, công an viên xã Nậm Tin, huyện Nầm Pồ) về tội: Mua bán trái phép chất ma túy quy định tại Điều 194 BLHS.

     Đối tượng Vàng A Dình tại cơ quan điều tra

    Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên từ nhỏ Vàng A Dình đã cần cù lao đồng cố gắng chắt chiu, tằn tiện tích góp ít tiền với dự định khai hoang mở rộng diện tích ruộng nương để phát triển kinh tế. Thế nhưng, chỉ vì một phút không làm chủ bản thân, nghe theo lời đường mật của các đối tượng xấu, Vàng A Dình đã mang toàn bộ số tiền dành dụm được mang đi mua ma túy để rồi vướng vào vòng lao lý.

    Ngày 24/4/2014 như thường ngày Vàng A Dình dậy từ rất sớm đi lên nương để chuẩn bị cho mùa vụ mới, trong lúc đang quốc đất, gieo lúa thì Giàng Quán Sèo gọi điện thoại và rủ Dình cùng góp tiền đi mua ma túy về bán, ban đầu Dình không đồng ý nhưng khi nghe Sèo nói đến khoản tiền lãi bằng cả chục năm làm nương nên Dình đã xiêu lòng. Dình về nhà lấy 22.000.000 đồng là số tiền tích góp từ việc đi làm thuê, bán nông sản của gia đình và đi vay của hàng xóm 18.000.000 đồng đưa cho Sèo, để Sèo và Páo đi mua ma túy về mang sang Trung Quốc bán.

    Đến ngày 25/4/2014 sau khi mua được ma túy thì Páo gọi điện thoại bảo Dình đi xe máy đến xã Nà Bủng và chở Páo cùng số ma túy vừa mua được đi về xã Nậm Tin. Khi đi đến khu vực bản Nà Hỳ 3, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ thì bị tổ công tác Công an huyện Nậm Pồ phát hiện, bắt quả tang Thào A Páo và Vàng A Dình đang vận chuyển 1957 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 195,7 gam.

    Sau một thời gian nữa Tòa án sẽ đưa ra phán quyết nghiêm khắc cho những kẻ có tội, xem thường pháp luật. Tuy nhiên đọng lại trong vụ án này là bài học đắt giá cho những ai có ý định làm giàu từ ma túy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-cong-an-vien-buon-ma-tuy-tong-hop-a31332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hai nữ quái

    Hai nữ quái "đêm tụng kinh, ngày buôn ma túy"

    Không ít người kẻ ôm bụng cười, người chỉ biết lắc đầu tặc lưỡi khi nghe vị đại diện Viện Kiểm sát nhắc đoạn hai bóng hồng "đêm tụng kinh bàn chuyện buôn hàng quốc cấm".