+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam, khởi tố “trùm” cát tặc ở Phúc Thọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã tiến hành bắt tạm giam “trùm” cát tặc ở Phúc Thọ (Hà Nội) và thực hiện lệnh khởi tố với 6 bị can.

    (ĐSPL) – Tin tức cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã tiến hành bắt tạm giam “trùm” cát tặc ở Phúc Thọ (Hà Nội) và thực hiện lệnh khởi tố với 6 bị can liên quan.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, ngày 19/11, đơn vị này đã ra tống đạt quyết định khởi tố 6 bị can trong vụ án "Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên" tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

    Xem video:

    Khởi tố 6 “cát tặc” lộng hành trên sông Hồng

    Các bị can bị khởi tố gồm: Vũ Anh Toàn (tức Toàn "cụt", 41 tuổi, trú tại Thanh Xuân), Nguyễn Ngọc Lâm (27 tuổi, trú tại Sơn Tây), Đặng Văn Thành (22 tuổi, trú tại Phúc Thọ), Đoàn Hồng Sơn (22 tuổi, trú tại Phúc Thọ), Trần Việt Anh (26 tuổi, trú tại Bắc Từ Liêm) và Nguyễn Văn Hiểu (27 tuổi, trú tại Phúc Thọ). 

    Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Anh Toàn và Nguyễn Văn Hiểu. Tuy nhiên, vì hai bị can này đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra đang khẩn trương truy bắt, hoàn tất thủ tục truy nã. Các quyết định và lệnh trên đều đã được viện KSND tối cao phê chuẩn. 

    Cơ quan cảnh sát điều tra đã thực hiện Lệnh tạm giam đối với các đối tượng Nguyễn Ngọc Lâm, Đặng Văn Thành, Đoàn Hồng Sơn và Trần Việt Anh để phục vụ công tác điều tra. 

    Bắt tạm giam, khởi tố “trùm” cát tặc ở Phúc Thọ

    Nạn cát tặc hoành hành ở Phúc Thọ đã lâu nhưng chính quyền dường như bất lực vì gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý. Ảnh minh họa.

    Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Xuân Trường – Trưởng công an huyện Phúc Thọ cho biết, đối tượng cầm đầu trong vụ khai thác cát trái phép được xác định là Vũ Anh Toàn (SN 1973, quê ở Phúc Thọ, hiện trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    Trước đó, trong cuộc họp giao ban báo chí thành ủy vào chiều 17/11, ông Bùi Xuân Trường cũng đã nhấn mạnh, Công ty do Vũ Anh Toàn lập ra được Sở kế hoạch đầu tư cấp phép kinh doanh khoảng 30 lĩnh vực. Trong đó, công ty của Toàn chỉ được phép khơi thông dòng chảy nhưng lợi dụng điều này, Vũ Anh Toàn đã cho người tiến hành thu tiền của các tàu qua lại trên địa bàn sông thuộc huyện Phúc Thọ.

    “Đối tượng Toàn thường lúc đi lúc về, không trực tiếp thực hiện mà chỉ đứng đằng sau để chỉ đạo tay chân thực hiện các hoạt động khai thác cát trái phép với những thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi, gây khó khăn cho cơ quan chức năng” – Trưởng Công an huyện Phúc Thọ nhấn mạnh.

    Trước đó, báo chí cũng đã đưa tin về việc vào tháng 9 vừa qua, rất nhiều người dân sống tại khu vực huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phản ánh về việc nạn cát tặc vẫn ngang nhiên hoành hành, chính quyền địa phương gần như bất lực. Đặc biệt, việc hút cát còn dẫn đến xảy ra tai nạn chìm tàu trên sông Hồng.

    Cụ thể, khoảng 7h30 ngày 4/9, tại Km222, phía bờ phải sông Hồng, thuộc xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, Hà Nội xảy ra vụ tại nạn giao thông đường thuỷ nghiêm trọng.

    Hậu quả, chiếc tàu chở cát mang số hiệu NĐ – 1252, có trọng tải 199 tấn, công suất 108CV, do anh Trần Hữu Nam (38 tuổi, ở xã Xuân Trung, huyện Xuân Trưởng, tỉnh Nam Định) điều khiển bị chìm xuống đáy sông Hồng sâu khoảng gần 20m.

    Nhiều người dân sống ở quanh khu vực xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thuỷ này cho hay, nguyên nhân đắm tàu là do chiếc tàu này đã mua cát quá trọng tải cho phép, do sơ suất trong lúc chuyển cát từ tàu hút cát sang tàu NĐ- 1252 nên đã khiến chiếc tàu này tự chìm.

    Nhận được phản ánh từ người dân và các cơ quan báo chí, rạng sáng ngày 8/11, hơn 200 cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát đường thủy, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động phối hợp cùng CAH Phúc Thọ (Hà Nội) đã mật phục, triệt phá ổ nhóm hoạt động khai thác cát trái phép quy mô lớn trên sông Hồng, đoạn qua địa bàn huyện Phúc Thọ nói trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-khoi-to-trum-cat-tac-o-phuc-tho-a69955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ 'cát tặc' tại Hải Dương: Xã 'phớt lờ' chỉ đạo của cấp trên

    Vụ 'cát tặc' tại Hải Dương: Xã 'phớt lờ' chỉ đạo của cấp trên

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc “cát tặc” ngày đêm hoành hành tại xã Đại Đức (Kim Thành, Hải Dương), “nuốt chửng” hàng chục nghìn m2 đất nông nghiệp tại cánh đồng Cây Chanh, UBND huyện Kim Thành cho biết đã nhiều lần ra quân kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn chưa thấy đâu, nhưng hậu quả nghiêm trọng đã hiển hiện trước mắt khiến hàng trăm người dân phẫn nộ.