+Aa-
    Zalo

    Bắt thêm một em gái của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết vì giúp sức thao túng chứng khoán

    (ĐS&PL) - Bà Trịnh Thị Thúy Nga bị khởi tố để điều tra hành vi giúp sức cho chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết thao túng chứng khoán.

    Ngày 5/4, Cơ quan cảnh sát điều tra (C01) đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trịnh Thị Thúy Nga vì liên quan đến vụ chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết thao túng giá chứng khoán.

    Bà Nga bị điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán. Bà Nga cũng là em gái ruột ông Quyết.

    Thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, bị can Trịnh Thị Thúy Nga là Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS.

    Tính đến nay đã có 2 em gái của ông Quyết bị bắt trong vụ án này. Hôm qua (4/4), bà Trịnh Thị Minh Huế, thành viên Ban kế toán Tập đoàn FLC, em gái ruột ông Quyết cũng bị khởi tố, bắt tạm giam.

    Quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

    bat them mot em gai cua chu tich flc trinh van quyet vi giup suc thao tung chung khoan

    Cơ quan Cảnh sát điều tra khám xét trụ sở Tập đoàn FLC tối 29/3. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Quá trình điều tra mở rộng vụ án đã có căn cứ xác định bị can Trịnh Thị Thuý Nga có vai trò đồng phạm, giúp sức cho bị can Quyết thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định bị can Trịnh Văn Quyết và các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan đã có các hành vi che giấu thông tin về hoạt động chứng khoán, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Cụ thể, từ ngày 1/12/2021 – 10/1/2022, bị can Trịnh Văn Quyết chỉ đạo các cá nhân có quan hệ gia đình hoặc thân thiết điều hành nhân viên Công ty CP Chứng khoán BOS (Công ty CK BOS) và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để tạo cung, cầu giả tạo. Qua đó, nhóm này đẩy giá chứng khoán FLC từ 14.650 đồng/cổ phiếu ngày 1/12/2021 lên giá cao nhất 24.050 đồng/cổ phiếu (trung bình là 22.586 đồng/cổ phiếu, tăng 64%).

    Ngày 2/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã làm rõ hành vi phạm tội của Trịnh Thị Minh Huế (em gái Trịnh Văn Quyết, cán bộ Ban Kế toán Tập đoàn FLC) với vai trò đồng phạm giúp sức Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội Thao túng thị trường chứng khoán và ra Quyết định khởi tố bị can số 100, Lệnh bắt tạm giam bị can số 31, đối với Trịnh Thị Minh Huế. Ngày 4/4/2022, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn các quyết định, lệnh tố tụng theo quy định pháp luật.

    Trong quá trình xác minh điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết, sẽ xem xét, làm rõ mục đích, vai trò của từng người để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-them-mot-em-gai-cua-chu-tich-flc-trinh-van-quyet-vi-giup-suc-thao-tung-chung-khoan-a533332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan