+Aa-
    Zalo

    Bất thường 3 đứa trẻ bị "bỏ rơi" tại chùa (bài 3): Trần tình của người mẹ bị nghi ngờ bán con lấy tiền chữa bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuối tháng Tư, trên mạng xã hội chia sẻ nghi vấn việc trụ trì chùa Linh Sơn (Thái Bình) có hiện tượng mua trẻ em nhưng gắn mác “trẻ bị bỏ rơi”.

    Cuối tháng Tư, trên mạng xã hội chia sẻ nghi vấn việc trụ trì chùa Linh Sơn (Thái Bình) có hiện tượng mua trẻ em nhưng gắn mác “trẻ bị bỏ rơi”. Điều đáng nói, 1 trong 3 trẻ bị “bỏ rơi” được mẹ ruột bán với giá 100 triệu đồng.

    Quen qua mạng, bế con ra Hà Nội xin việc làm?

    Trong quá trình xác minh thông tin liên quan đến vụ 3 cháu bé bị “bỏ rơi” ở chùa Linh Sơn, theo tìm hiểu của PV tạp chí ĐS&PL, người phụ nữ bị nghi bán con đó chính là D.T.Tr.M. (quê huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam; tạm trú tại TP.Đà Nẵng). Đứa trẻ bị nhắc đến trong thương vụ “mẹ bán con” là bé V.T.T.V., cháu bé thứ ba được trụ trì chùa Linh Sơn trình báo với chính quyền địa phương là bị bỏ rơi ở cổng chùa.

    Một ngày cuối tháng Năm, PV tạp chí ĐS&PL đã có cuộc hẹn vợ chồng M. tại xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất (Hà Nội). Theo ghi nhận của PV, người mẹ trẻ trông khá gầy gò, khuôn mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi và tinh thần hoảng loạn. Người phụ nữ giới thiệu tên D.T.Tr.M., mẹ của cháu V.T.T.V.. Để xác thực, người phụ nữ này cung cấp cho PV hình ảnh, giấy khai sinh của cháu bé và giấy đăng ký kết hôn.

    Một góc sân chùa Linh Sơn.

    Theo lời kể của M., chị quen người phụ tên Tr. qua mạng xã hội và được người này hứa xin cho 1 công việc ở Hà Nội. Vì đang kinh doanh online, chồng làm lái xe, thu nhập co kéo lắm cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống nên khi được Tr. hứa hẹn xin việc, M. cũng tin theo.

    Ngày 26/4, M. bế theo con trai bắt xe rời Đà Nẵng ra Hà Nội nhưng không nói với chồng là anh V.Đ.Ph.. Thời điểm đó, anh Ph. đang làm việc tại TP.HCM. Anh Ph. chỉ biết tin khi chị M. đang ở trên xe ra Hà Nội. Mặc dù phản đối nhưng vì ở xa nên anh không thể ngăn cản được vợ. Chị M. ra đến bến xe Nước Ngầm vào sáng 27/4. Tại đây, chị M. gặp người phụ nữ tên Tr..

    “Khi vừa nhìn thấy tôi, chị Tr. thốt lên “nhìn em chị đã biết bị bệnh gan nặng lắm, phải điều trị sớm. Nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này, chị sẽ giúp em”. Lúc đó, tôi ngạc nhiên lắm vì tôi chưa từng mắc bệnh về gan”, M. nhớ lại.

    “Lúc đón tôi, chị Tr. nói rằng sẽ đưa về một nhà nghỉ tại xã Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội) chờ xin việc. Chị này cũng tâm sự rằng, em gái chị tên Linh (sau đó tôi mới biết chính là L.G., người giới thiệu cho thầy Thích Diệu Huệ về 3 cháu bé bị “bỏ rơi”-PV) bị hiếm muộn nên ngỏ ý muốn đưa con của tôi cho em gái chị ấy nuôi mấy tháng và bảo tôi về ở với chị ấy, có chỗ ăn, chỗ ở, con có người giữ, người chăm sóc, khi nào chữa bệnh xong thì đón con về. Nghĩ rằng chị Tr. vừa là người xin việc lại cưu mang mình nên tôi đồng ý đưa con cho em gái chị Tr.”, M. kể lại sự việc.

    Cũng theo lời kể của M., ngay đêm hôm đó, chị rất nhớ con nên mong muốn được đón con về nhưng không được người phụ nữ tên Tr. đáp ứng. Ngày hôm sau, chị M. vẫn không được gặp con và bắt đầu lo lắng có chuyện bất ổn xảy ra.

    Ngày 1/5, chưa gặp được con, quá lo lắng chị M. mới gọi điện kể hết sự tình cho chồng. Anh Ph. (chồng chị M.) tá hỏa gọi điện ra cho người phụ nữ tên Tr. và được thông tin, con trai của mình đang ở trong 1 ngôi chùa tại Hưng Yên. Sau đó, chị M. trực tiếp đến chùa tìm con nhưng không thấy và qua trụ trì, chị được biết, từ Tết tới nay chùa không nhận nuôi bất cứ trẻ nào. Thất vọng trở về nhà nghỉ ở xã Đồng Trúc, M. liên tục gọi điện hối thúc Tr. trả lại con nhưng bị người này đe dọa.

    Hay tin chẳng lành về cậu con trai, anh Ph. hoang mang lắm. Anh lên mạng tìm kiếm số điện thoại. Ngày 2/5, anh Ph. đã gọi điện tới Công an TP.Hà Nội trình báo về việc con mình bị mất tích.

    Cũng theo chị M., Công an TP.Hà Nội nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với các bên liên quan để điều tra vụ việc liên quan tới con trai của chị. Sau đó, chị được biết, con mình đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại chùa Linh Sơn (xã Sơn Hà, Thái Thụy, Thái Bình).

    Nước mắt phút hội ngộ

    Ngồi bên cạnh vợ mình, anh Ph. cho biết, sau khi biết tin con mình nghi bị bán, một mặt, anh Ph. liên hệ với các đầu mối để tìm con, một mặt tức tốc từ TP.HCM ra Hà Nội. “Khi nhận tin vợ báo, tôi rất hoang mang nhưng sau đó tôi bình tĩnh và suy nghĩ, việc quan trọng nhất lúc này là tìm con. Khoảng 19h30 ngày 3/5, tôi ra tới Hà Nội và cũng lên Công an huyện Thạch Thất khai báo việc vợ tôi có gửi con cho 1 người phụ nữ chăm sóc một vài tháng nhưng sau đó không thấy con đâu”, anh Ph. nói.

    Theo lời anh Ph., ngày 3/5, khi anh ra tới Thạch Thất cũng là thời điểm vợ anh được Công an huyện Thạch Thất triệu tập, đưa xuống Thái Bình để làm rõ 1 trong 3 cháu bé bị “bỏ rơi” ở chùa Linh Sơn có phải con của anh chị hay không.

    Tại chùa Linh Sơn, M. được gặp con trong chốc lát và có giáp mặt đối tượng L.G.. Sau đó, Công an đã mời sư thầy Thích Huyền Diệu- Trụ trì chùa Linh Sơn và các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc. Chiều 4/5, cả ba trẻ được đưa từ chùa Linh Sơn về trung tâm Y tế huyện Thạch Thất để kiểm tra, chăm sóc sức khỏe. Chị M. cùng mẹ của 2 trẻ mà sư thầy đưa về chùa Linh Sơn được xác định ADN để kiểm tra huyết thống với các bé. Các bé được đưa về trung tâm Bảo trợ xã hội ở TP.Hà Nội sau đó.

    Trò chuyện với PV tạp chí ĐS&PL, M. khẳng định không có chuyện bán con và chưa nhận tiền từ bất kỳ đối tượng nào như trên mạng đồn thổi. “Vì nhẹ dạ cả tin, tôi đã gửi con cho một người phụ nữ không quen biết, đó cũng là bài học đắt giá cho tôi”, M. vừa gạt nước mắt vừa nói.

    (Còn nữa)

    Nhóm PV

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số 90

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-thuong-3-dua-tre-bi-bo-roi-tai-chua-bai-3-tran-tinh-cua-nguoi-me-bi-nghi-ngo-ban-con-lay-tien-chua-benh-a326187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan