+Aa-
    Zalo

    “Bắt trend” bán nguyên liệu làm cây thông Noel kẽm nhung, kiếm gần 400 triệu đồng trong hơn 1 tháng

    (ĐS&PL) - Nhận thấy cây thông Noel kẽm nhung đang thu hút sự quan tâm lớn, nhiều người đã “bắt trend” kinh doanh set nguyên liệu làm sản phẩm này tại nhà, thậm chí bán cả sản phẩm đã hoàn thiện.

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, dữ liệu thị trường thương mại điện tử EcomHeat cho thấy, từ đầu tháng 11/2023 đến nay, trên sàn Shopee và Lazada xuất hiện một loạt các sản phẩm với tên “nguyên liệu làm cây thông kẽm nhung tại nhà”.

    Có thể thấy, tổng giá trị bán hàng từ hai tuần cuối tháng 11/2023 đến nay của sản phẩm này tăng vọt hàng trăm phần trăm. Tiêu biểu như “Set nguyên liệu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung” của một gian hàng trên Shopee được đăng bán từ tháng 10/2023. Tính đến ngày 12/12, sản phẩm này đã thu về khoảng 61 triệu đồng.

    Tương tự, EcomHeat cũng ghi nhận một số gian hàng khác bán hết 1.000 - 3.000 bộ nguyên liệu kẽm nhung với giá dao động từ 30.000 - 60.000 đồng/bộ trong thời gian đầu tháng 11/2023 đến giữa tháng 12/2023.

    Đáng chú ý, từ ngày 1/11 đến 12/12, gian hàng wormshop_03 trên Shopee bán hết 6.921 bộ nguyên liệu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung, thu về tổng cộng 380 triệu đồng, chiếm 91% tổng doanh thu của gian hàng trong cùng thời gian.

    bat trend ban nguyen lieu lam cay thong noel kem nhung kiem gan 400 trieu dong trong hon 1 thang2
    "Bắt trend" làm cây thông bằng kẽm nhung, các gian hàng bán ra hàng nghìn đơn. Ảnh: An Ninh Tiền Tệ

    Theo số liệu từ YouNet Media, “tự làm cây thông kẽm nhung” hiện là “hot trend” trên các mạng xã hội. Đề tài này thu hút 31.000 người thảo luận, tạo ra hơn 52.200 bình luận từ ngày 1/11 đến 12/12.

    Báo Tiền Phong thông tin, hiện trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội, không chỉ có nguyên liệu làm thông kẽm nhung mà nhiều người còn bán luôn cả cây thông làm bằng kẽm nhung đã hoàn thiện.

    "Thông làm bằng kẽm nhung tuy mới nổi lên cách đây không lâu nhưng được nhiều người yêu thích vì sự độc đáo và đặc biệt là giá thành rẻ hơn nhiều so với thông tươi hay thông bằng cước xanh.

    Với giá dao động từ 50.000 - 150.000 đồng, nhiều bạn đã có thể mua một cây thông bằng kẽm nhung xinh xắn mà không cần phải mất hàng giờ ngồi cặm cụi làm”, Nguyễn Thùy Linh (ở Long Biên, Hà Nội) - một người bán cây thông bằng kẽm nhung chia sẻ.

    Cũng theo Thùy Linh, những ngày lễ trước, cô cũng làm hoa bằng kẽm nhung để bán và được nhiều người đặt mua. Noel năm nay, cô thấy nhiều người thích thú với thông kẽm nhung nên cũng lên mạng tìm cách làm để bán.

    Ban đầu, Thùy Linh tìm các hội nhóm trên Facebook đăng bài "khoe" thành quả, đồng thời tìm hiểu thị trường. Không ngờ, cây thông Linh làm nhận được rất nhiều lượt tương tác và cũng có nhiều đơn đặt hàng.

    Tính đến thời điểm này, số lượng đơn hàng mà cô nhận được lên tới cả nghìn cây. Làm không xuể, cô phải nhờ bố mẹ và các em làm hộ các công đoạn dễ như đo, cắt kẽm nhung và khoanh lá, gắn đế, đóng hộp…

    bat trend ban nguyen lieu lam cay thong noel kem nhung kiem gan 400 trieu dong trong hon 1 thang
    Dữ liệu thị trường thương mại điện tử EcomHeat của Công ty YouNet ECI về doanh thu của nguyên liệu làm cây thông kẽm nhung từ tháng 11/2023. Ảnh: Người Lao Động

    Tương tự, Hoàng Hưng và bạn cũng nắm bắt trend thông kẽm nhung lên ngôi để kinh doanh. Không chỉ bán các nguyên liệu để làm cây thông, thời gian rảnh, nhóm bạn cũng rủ nhau tự làm cây thông hoàn chỉnh để bán.

    Hưng tiết lộ: "Nếu trừ đi tiền vốn bỏ ra, mỗi cây thông chúng tôi lãi được khoảng 20.000 - 70.000 đồng tùy kích thước và công làm. Lãi ít nhưng bù lại chúng tôi nhận được nhiều đơn nên riêng mùa Noel năm nay chúng tôi cũng thu về được kha khá”.

    Anh cũng nói thêm, ngày lễ Noel đang cận kề, set nguyên liệu làm thông kẽm nhung luôn trong tình trạng "cháy hàng", lấy tận xưởng cũng phải đợi 2 - 3 hôm mới có chứ không như đợt đầu, gọi là có người giao ngay.

    Tuy nhiên, việc kinh doanh “bắt trend” không phải chuyện dễ dàng. Theo chuyên trang An Ninh Tiền Tệ, dữ liệu của EcomHeat cho thấy một thực tế là các gian hàng thành công với trend nói trên đều đã có một quá trình chuẩn bị kỹ càng, trước đó đã bán các sản phẩm làm đồ thủ công và có lượng người theo dõi nhất định. 

    XEM THÊM: Tỷ giá USD hôm nay 17/12: Đồng USD trải qua tuần lao dốc không phanh

    bat trend ban nguyen lieu lam cay thong noel kem nhung kiem gan 400 trieu dong trong hon 1 thang1
    Cây thông Noel làm bằng kẽm nhung nhận được sự yêu thích của nhiều người. Ảnh: Tiền Phong

    Nói về cách thức kinh doanh theo trend trên thương mại điện tử, ông Nguyễn Phương Lâm - Giám đốc bộ phận Phân tích Thị trường của Công ty Dữ liệu YouNet ECI, cho biết: "Dữ liệu của YouNet cho thấy có sự liên kết giữa trend trên mạng xã hội và sản phẩm bán chạy trên thương mại điện tử. Tuy nhiên, các trend này đến và đi rất nhanh.

    Để thành công, doanh nghiệp và nhà bán hàng cần đánh giá được tính bền vững của các trend, đặc biệt nên quan tâm nhìn nhận mùa vụ, phân khúc thị trường (Ví dụ: sản phẩm ngách hoặc chuyên biệt sẽ mất nhiều nguồn lực để đầu tư) và nhu cầu của từng nhóm khách hàng (đặc biệt là Gen Z, Gen Alpha)”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-trend-ban-nguyen-lieu-lam-cay-thong-noel-kem-nhung-kiem-gan-400-trieu-dong-trong-hon-1-thang-a603794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan