+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Hai ứng viên tổng thống làm gì trong 24 giờ qua?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong 24 giờ trước ngày bầu cử, hai ứng viên tổng thống đã dốc sức chạy đua tại các bang chiến địa quan trọng và đưa ra những thông điệp cuối cùng của mình.

    Trong 24 giờ trước ngày bầu cử, hai ứng viên tổng thống đã dốc sức chạy đua tại các bang chiến địa quan trọng và đưa ra những thông điệp cuối cùng trong chiến dịch của mình.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dành 24 giờ đồng hồ trước ngày bầu cử để tổ chức các chiến dịch vận động tại Bắc Carolina, Pennsylvania, Michigan và Wisconsin. Trong khi đó, đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã tới bang Ohio và Pennsylvaniam cựu Tổng thống Barack Obama "xuất trận" tại Georgia và Florida để hỗ trợ. 

    Cả hai ứng viên đều dành phần lớn thời gian vận động tranh cử trong ngày cuối cùng trước bầu cử. Ảnh: LA Times

    Cả hai đều biết rằng họ sẽ cần chiến thắng sớm, thuyết phục khi cuộc bỏ phiếu kết thúc bởi có lẽ sẽ tốn khá nhiều thời gian để kiểm đếm tổng số phiếu bầu được gửi đi. Trong đó, ông Trump đã bày tỏ sự lạc quan với tình thế hiện tại ở Bắc Carolina. Ông khẳng định có thể giành chiến thắng tuyệt đối tại tiểu bang này với 15 phiếu đại cử tri. 

    Về phía ông Biden, ông cũng bày tỏ niềm tin vào chiến thắng chung cuộc tại bang Ohio. Ông phát biểu: "Ngày mai, chúng ta sẽ kết thúc nhiệm kỳ tổng thống thất bại trong việc bảo vệ đất nước này". 

    Các cuộc thăm dò cho thấy ông Trump và ông Biden đang chạy đua sát nút ở những bang chiến địa quan trọng. Ông Biden dẫn trước ông Trump khoảng 5 điểm với tỷ số 51% và 46% ở Pennsylvania, trong khi ở Arizona, hai ứng cử viên này đang hòa nhau với tỷ số 48%.

    Sau khi các cuộc vận động tranh cử cuối cùng của cả 2 ứng viên kết thúc vào đêm 2/11, cả ông Trump và ông Biden có lẽ đã có một đêm khó ngủ. Tổng thống Mỹ thường xuyên cập nhật trạng thái mới trên trang Twitter kêu gọi người ủng hộ đi bỏ phiếu và khẳng định sẽ giành chiến thắng. 

    Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Alyssa Farah cho biết, ông Trump sẽ theo dõi cuộc bầu cử cùng người thân và các nhân viên. Theo đó, tâm trạng ông chủ Nhà Trắng hiện đang "rất tốt" và ông "rất háo hức" chờ đợi cuộc bầu cử. 

    Minh Hạnh(Theo Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-hai-ung-vien-tong-thong-lam-gi-trong-24-gio-qua-a344873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan