+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ: Hủy cuộc tranh luận trưc tiếp thứ hai giữa ông Trump và ông Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc “so găng” lần thứ 2 giữa ông Trump và ông Biden vốn được ấn định tổ chức vào ngày 15/10 tại Miami đã bị hủy bỏ.

    Cuộc “so găng” lần thứ 2 giữa ông Trump và ông Biden vốn được ấn định tổ chức vào ngày 15/10 tại Miami đã bị hủy bỏ.

    Ngày 9/10, Ủy ban tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 (CPD) cho hay, cơ quan này đã quyết định hủy cuộc tranh luận vào tuần tới của 2 ứng cử viên Tổng thống, sau khi ông Trump không đồng ý tranh luận trực tuyến.

    "Rõ ràng là sẽ không có cuộc tranh luận nào vào ngày 15/10. CPD sẽ chuyển sang chuẩn bị cho cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng dự kiến diễn ra ngày 22/10", CPD viết trong một tuyên bố qua email hôm 9/10. Đồng thời, cơ quan này cũng cho biết rằng mỗi ứng viên đều đã có kế hoạch thay thế cho cuộc tranh luận ngày 15/10.

    Ông Trump và ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiến ngày 29/9. Ảnh: AFP

    Được biết, cuộc tranh luận ngày 15/10 là sự kiện mà cử tri đặt câu hỏi cho ứng viên. Vì lo ngại về sự lây lan của COVID-19, CDP vào hôm 8/10 đã đề xuất hai ứng viên tranh luận trực tuyến từ hai địa điểm tách biệt nhau do Tổng thống nhiễm nCoV, trong khi người điều hành tranh luận Steve Scully của C-SPAN vẫn được bố trí tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht ở Miami, Florida.

    Tuy nhiên, ông Trump đã phản đối gay gắt, gọi đây là đề xuất “không chấp nhận được”, và khẳng định ông đã đánh bại Biden "một cách dễ dàng trong cuộc tranh luận đầu tiên".

    Buổi tranh luận cuối cùng vào ngày 22/10 tại thủ phủ Nashville của bang Tennessee vẫn sẽ diễn ra bình thường.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-huy-cuoc-tranh-luan-truc-tiep-thu-hai-giua-ong-trump-va-ong-biden-a342065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan