+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Nga 2024: Thời gian diễn ra lễ nhậm chức của ông Putin

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận được hơn 76,2 triệu phiếu bầu, tương đương 87,28% tổng số phiếu.

    VietNamNet dẫn thông tin từ RT cho biết, bà Ella Pamfilova - người đứng đầu Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) ngày 21/3 thông báo hơn 76,2 triệu cử tri Nga đã bỏ phiếu cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, tương đương 87,28% phiếu bầu. Lễ nhậm chức của Tổng thống Putin dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7/5. 

    Trong khi đó, ứng cử viên Đảng Cộng sản Nga Nikolay Kharitonov nhận được 4,31% phiếu bầu, ứng cử viên Vladislav Davankov của đảng Nhân dân Mới nhận được 3,85% phiếu bầu, còn ứng cử viên Leonid Slutsky của đảng Dân chủ tự do nhận được 3,2% phiếu bầu.

    bau cu tong thong nga 2024 thoi gian to chuc le nham chuc cua ong putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

    Cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2024 diễn ra trong khoảng thời gian 3 ngày (từ ngày 15/3 - 17/3), với tỷ lệ cử tri đi bầu cao kỷ lục đạt 77%. Số liệu chính thức xác nhận rằng, Nga có tổng cộng 112 triệu cử tri hợp lệ trên tổng số dân là 146,2 triệu người.

    Tuy nhiên, số cử tri này chưa tính đến 4 vùng lãnh thổ sáp nhập vào Liên bang Nga hồi năm 2022, gồm Kherson, Zaporizhzhia, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng.

    Được biết, kết quả phiếu bầu dành cho ông Putin là kỷ lục trong lịch sử nước Nga hiện đại. Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ Sputnik cho hay, trong 4 lần đắc cử chức vụ tổng thống trước đây - vào các năm 2018, 2012, 2004 và 2000 - Tổng thống Putin lần lượt giành được 76,69%, 63,6%, 71,31% và 52,9% phiếu bầu.

    Phần lớn chương trình nghị sự của Tổng thống Putin đã được phác thảo trong bài phát biểu gần đây của ông trước Quốc hội Nga. Những mục tiêu chính sách lớn của ông gồm chống đói nghèo, hỗ trợ các gia đình có trẻ em và củng cố khả năng tự cường của nền kinh tế Nga.

    Tổng thống Putin đã có bài phát biểu mừng chiến thắng tại trụ sở chiến dịch tranh cử ở Moscow vào đêm 17/3. Ông lưu ý, nước Nga đang phải đối mặt nhiều thách thức nhưng người dân sẽ sẵn sàng trước những điều đó nếu họ đoàn kết.

    Nhà lãnh đạo Nga cũng tuyên bố “chưa ai hăm dọa và đàn áp” được nước Nga. Bên cạnh đó, ông cảnh báo phương Tây về nguy cơ đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-nga-2024-thoi-gian-dien-ra-le-nham-chuc-cua-ong-putin-a615393.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan