+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Nga: Hơn 90.000 cuộc tấn công mạng được ngăn chặn trong ngày bỏ phiếu đầu tiên

    (ĐS&PL) - Nga đã chặn hơn 90.000 cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng phục vụ bầu cử trong ngày đầu bỏ phiếu.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, ngày 16/3, ông Igor Lapunov - Phó chủ tịch cấp cao về an ninh thông tin của Rostelecom thông tin tại hội nghị Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) rằng, nước này ghi nhận hơn 90.000 cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng phục vụ bầu cử trong ngày đầu bỏ phiếu.

    “Đây là con số lớn, cao gấp 8 lần so với số cuộc tấn công mạng trong ngày bỏ phiếu năm ngoái. Tất cả các cuộc tấn công đều bị ngăn chặn. Dựa trên đánh giá, chúng tôi có thể xác định các nhóm tin tặc thực hiện các vụ việc này rất chuyên nghiệp", ông Lapunov nói đồng thời thông tin thêm rằng, cơ quan chức năng qua truy vết đã xác định địa chỉ IP máy chủ thực hiện các cuộc tấn công được đặt ở Ukraine, Tây Âu và Mỹ.

    bau cu tong thong nga hon 90 000 cuoc tan cong mang duoc ngan chan trong ngay bo phieu dau tien1
    Cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Nga diễn ra trong ba ngày 15-17/3. Ảnh: Reuters

    Cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Nga diễn ra trong ba ngày từ 15 đến 17/3. Các ứng viên tham gia cuộc đua này bao gồm đại diện đảng Nhân dân Mới Vladislav Davankov; ứng cử viên tự ứng cử và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin; ứng viên Leonid Slutsky của Đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR) và ứng cử viên Đảng Cộng sản Liên bang Nga (CPRF) Nikolay Kharitonov.

    Theo báo điện tử VOV, hôm nay (17/3) sẽ là ngày bỏ phiếu cuối cùng của cử tri Nga để bầu ra Tổng thống cho nhiệm kỳ 6 năm tới. Trong hai ngày đầu tiên của cuộc bầu cử, hơn 58% cử tri đã đi bỏ phiếu và tỷ lệ này sẽ tăng cao sau ngày bỏ phiếu cuối cùng.

    Tại hầu hết các điểm bỏ phiếu, hoạt động bầu cử diễn ra khá suôn sẻ, song phía Nga cũng đưa ra một số cáo buộc Ukraine tiến hành các cuộc tấn công nhằm phá hoại.

    Dù không trực tiếp thừa nhận các cuộc tấn công Nga trong những ngày bầu cử, song Tổng thống Ukraine Zelensky đêm qua đã lên tiếng cảm ơn quân đội nước này vì đã đạt khả năng tấn công ở một tầm xa mới. Sáng nay (17/3), trong ngày bầu cử cuối cùng, Nga vẫn cáo buộc Ukraine tấn công một số khu vực biên giới giáp ranh.

    Trước đó, ngày 15/3, Tổng thống Vladimir Putin cũng cáo buộc Ukraine lên kế hoạch cho hoạt động này từ trước nhằm làm gián đoạn cuộc bầu cử ở Nga thông qua các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo binh vào nhiều cơ sở hạ tầng dân sự, cũng như xâm nhập lãnh thổ nước này.

    Chủ nhân Điện Kremlin lên án hành động của Ukraine là “vô nghĩa về mặt quân sự và vi phạm luật pháp quốc tế". Ông đồng thời cảnh báo Moscow sẽ có hành động đáp trả các cuộc tấn công của Kiev vào nhiều vùng biên giới và khẳng định đây là hành động phá hoại cuộc bầu cử tổng thống đang diễn ra ở Nga.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-nga-hon-90-000-cuoc-tan-cong-mang-duoc-ngan-chan-trong-ngay-bo-phieu-dau-tien-a614748.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan