+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Nga: Ông Vladimir Putin tái đắc cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả sơ bộ Bầu cử Tổng thống Nga đã được Ủy ban bầu cử Trung ương Nga thông báo với chiến thắng áp đảo thuộc về ông Vladimir Putin.

    Kết quả sơ bộ Bầu cử Tổng thống Nga đã được Ủy ban bầu cử Trung ương Nga thông báo với chiến thắng áp đảo thuộc về ông Vladimir Putin.

    Bắt đầu từ 8h và đến 20h ngày 18/3, cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018 đã hoàn tất. TTXVN dẫn nguồn tin từ Ủy ban bầu cử trung ương Nga (SIK) cho biết, sau khi kiểm được 25,03% số phiếu, đương kim Tổng thống Vladimir Putin đang nhận được 72,53% số phiếu ủng hộ.

    Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Moskva ngày 18/3. Ảnh: Reuters.

    Trong khi đó, theo kết qua thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu do Cơ quan thăm dò công luận Nga (VSIOM) tiến hành, Tổng thống Putin giành chiến thắng vang dội ngay trong vòng 1 với 77,7% số cử tri ủng hộ. Đứng thứ 2 là ứng cử viên đảng Cộng sản Nga Pavel Grudinin với 7%, đại diện đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky đứng vị trí thứ 3.

    Còn theo số liệu của Quỹ Ý kiến xã hội (FOM), ông Putin nhận được 73,9%, về thứ 2 là ông Grudinin với 11,2%, và vị trị thứ 3 thuộc về ứng cử viên Zhirinovsky với 6,7%.

    Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2018 tại Nga là cuộc đua giữa 8 ứng cử viên hàng đầu. Tuy nhiên, với tỷ lệ ủng hộ và khoảng cách với các đối thủ còn lại luôn ở mức cao, đương kim Tổng thống Putin vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá nhất, được dự đoán nhiều khả năng tái đắc cử.

    Ông Vladimir Putin được bầu làm Tổng thống Nga lần đầu tiên vào năm 2000, và đến năm 2004 ông lại đặc cử một lần nữa. Do hiến pháp Nga không cho phép một lãnh đạo đất nước có thể giữ chức lâu hơn 2 nhiệm kỳ, ông không tranh cử vào năm 2008.

    Tổng thống Nga đã giành được 63,6 số phiếu bầu trong cuộc bầu cử năm 2012, và nếu kết quả cuộc bầu cử được chính thức xác định, ông Putin sẽ tiếp tục nắm quyền cho đến năm 2024.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-nga-ong-vladimir-putin-tai-dac-cu-a222958.html
    Sự kiện: Bầu cử Nga 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan