+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức vi phạm quy chế, VFF có xử phạt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức xuống khu kỹ thuật chỉ đạo đội nhà đã vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp do chính VFF đề ra.

    (ĐSPL) - Việc Phó Chủ tịch VFFĐoàn Nguyên Đức xuống khu kỹ thuật chỉ đạo đội nhà đã vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp do chính VFF đề ra.
    Cuối tuần qua, việc bầu Đức đứng chỉ đạo trong khu kỹ thuật HAGL đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng bầu Đức quá sốt ruột với thành tích không tốt của đội nhà, lại có ý kiến cho rằng ông bầu phố núi này không còn kiên nhẫn với HLV Graechen nữa. Tuy nhiên, hành động đứng trong khu kỹ thuật của bầu Đức như vậy là sai.

    Bầu Đức đứng trong khu kỹ thuật của HAGL. Ảnh: K14.

    Điều 48, Mục 4 ,khoản A của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp nói rõ:
    "4. Trước trận đấu, đội bóng phải đăng ký danh sách những người ngồi trong khu vực kỹ thuật với trọng tài thứ 4 và phải tuân thủ các quy định sau:
    a) Chỉ những người có tên trong danh sách đăng ký tham dự giải mới được đăng ký hoạt động trong khu vực kỹ thuật; trường hợp có thay đổi đăng ký phải thông báo cho Ban tổ chức giải và giám sát trận đấu biết trong cuộc họp kỹ thuật. Tất cả những người ở trong khu vực kỹ thuật phải đeo thẻ do Ban tổ chức giải cấp, các cầu thủ dự bị phải mặc áo bib khác màu với trang phục của cầu thủ 02 (hai) đội và các thành viên làm nhiệm vụ trên sân trong suốt quá trình diễn ra trận đấu".
    Như vậy việc bầu Đức xuất hiện ở khu vực kỹ thuật là sai và người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc để “người lạ” vào khu kỹ thuật là giám sát trận đấu. Kế đến là các trọng tài. Tuy nhiên các giám sát, các trọng tài đều biết. Chỉ có điều họ sợ làm đúng luật bởi “người lạ” đấy là Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Đoàn Nguyên Đức.
    Một cựu giám sát chuyên nghiệp sau khi chứng kiến tình huống đấy đã chia sẻ với báo PLTP.HCM: “Khổ thân các giám sát và cả trọng tài, bây giờ nhiều khi muốn làm đúng luật cũng phải ngó chừng người mình “đụng chạm” là ai vì không khéo mùa tới lại không được mời làm nhiệm vụ thì mất suất, mất phần”.
    Thiết nghĩ, VFF cần nhắc nhở, thậm chí xử phạt bầu Đức để tránh những trường hợp tương tự diễn ra trong tương lai. Về phía bầu Đức, ông cũng không nên xuống khu kỹ thuật lần nữa để tránh lời ra tiếng vào. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-vi-pham-quy-che-vff-co-xu-phat-a92046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan