+Aa-
    Zalo

    Bầu Kiên phản ứng lời khai Huyền Như chiếm đoạt tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bầu Kiên phản ứng trước lời khai của Huyền Như về việc siêu lừa này chiếm đoạt tiền của ngân hàng ACB.

    (ĐSPL) – Bầu Kiên phản ứng trước lời khai của Huyền Như về việc siêu lừa này chiếm đoạt tiền của ngân hàng ACB.

    Clip: Siêu lừa Huyền như thuật lại mánh khoé rút tiền của ngân hàng ACB

    14h chiều nay (23/5), HĐXX bắt đầu làm việc và mời đại diện Ngân hàng Viettinbank chi nhánh TP HCM trả lời thẩm vấn.

    Tòa hỏi đại diện Vietinbank: Huyền Như mượn danh nghĩa Vietinbank chi nhánh Hồ Chí Minh để chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng ACB thì trách nhiệm của Vietinbank chi nhánh Hồ Chí Minh cũng như của Vietinbank như thế nào?

    Vị đại diện này trả lời: "Ở đây không có chuyện mượn danh nghĩa vì đã có sự phân cấp. Việc Huyền Như chiếm đoạt thì Như phải chịu trách nhiệm. Đúng là có 32 hợp đồng có dấu của Vietinbank chi nhánh Hồ Chí Minh nhưng như sáng nay, trong lời khai của Như, 32 hợp đồng này chỉ mang tính nguyên tắc chứ không phát sinh hiệu lực để các bên hoạt động.

    Quy trình ký 32 hợp đồng này hoàn toàn phù hợp quy định của pháp luật và quy định của Vietinbank. Chính vì Ngân hàng ACB buông lỏng quản lý mới dẫn đến tình trạng Như lợi dụng kẽ hở để chiếm đoạt.

    Vietinbank khẳng định không chiếm đoạt nên không chịu trách nhiệm mất tiền của Ngân hàng ACB. Theo luật, ai là người chiếm đoạt thì phải chịu trách nhiệm bồi thường.”

    Vụ Bầu Kiên: Huyền Như lừa đảo, Vietinbank phải chịu trách nhiệm?
    Bầu Kiên giơ tay xin phát biểu về việc bị Huyền Như lừa đảo 718 tỉ đồng.

    Lúc này, Đại diện Ngân hàng ACB nêu ý kiến: “Sáng nay tôi có nghe thẩm vấn Huyền Như nhưng có một nội dung chưa được thẩm vấn. Theo tôi, việc Huyền Như nói do Ngân hàng ACB buông lỏng quản lý thì không phải nguyên nhân trực tiếp mà nguyên nhân là do Như làm chữ ký giả, làm bộ hồ sơ thế chấp giả dẫn đến rút được tiền. Tôi mong HĐXX làm rõ thêm. Số tiền 718 tỷ, Ngân hàng ACB cho rằng đây là trách nhiệm của Vietinbank. Phán quyết đòi Vietinbank chưa có hiệu lực nên Ngân hàng ACB vẫn đề nghị Vietinbank chịu trách nhiệm trả lại tiền cho Ngân hàng ACB”.

    Bầu Kiên liền giơ tay để ý kiến với HĐXX. Bầu Kiên đề nghị Vietinbank xem lại quy trình quản lý nhân viên, quản lý giao dịch. 

    Trước đó, tại phiên toà sáng nay, siêu lừa Huyền Như nói về những sơ hở của ACB: “Có thể do không phải tiền túi của người ta bỏ ra nên người ta mới không quan tâm, tạo điều kiện cho tôi thực hiện hành vi chiếm đoạt. Về bản thân Vietinbank, do tôi là nhân viên trong đó nên mọi người nghĩ Vietibank có trách nhiệm nhưng như tôi đã trình bày, nếu ngay từ đầu, người gửi tiền có trách nhiệm quan tâm đến khoản tiền của mình thì tôi không thể chủ động thực hiện các việc chuyển tiền mà họ không biết. Theo tôi, sai phạm của tôi đã rõ từ phiên tòa trước, tất cả số tiền ACB là do tôi có ý định chiếm đoạt từ trước. Tôi cùng nhóm khách hàng bên đó đã thực hiện giao dịch mà không trình báo ban lãnh đạo".

    Tiếp tục cập nhật……….

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-kien-phan-ung-loi-khai-huyen-nhu-chiem-doat-tien-a34074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan