+Aa-
    Zalo

    "Bầu" Kiên ra ám hiệu cho người nhà trước khi về trại giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù sức khỏe yếu, nhưng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 2/12, bầu Kiên vẫn tỏ ra bình tĩnh, trình bày vấn đề mạch lạc.

    (ĐSPL) - Mặc dù sức khỏe yếu, nhưng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 2/12, bầu Kiên vẫn tỏ ra bình tĩnh, trình bày vấn đề mạch lạc. Trước khi dẫn giải về trại giam bầu Kiên còn ra ám hiệu riêng cho người nhà. 

    Vào chiều 2/12, Bầu Kiên ngồi sau khoang lái của xe chở phạm nhân, ra ám hiệu với người nhà trước khi bị dẫn giải về trại giam. (Ảnh Infornet)

    Trong ngày 2/12, HĐXX tập trung thẩm vấn các bị cáo về hành vi trốn thuế, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Đức Kiên, Trần Ngọc Thanh và Nguyễn Thị Hải Yến. Bị án Trần Ngọc Thanh vẫn vắng mặt trong phiên xét xử này vì đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

    Cũng tại phiên xử hôm qua, HĐXX cho bị cáo Nguyễn Đức Kiên được trình bày phần nội dung kháng án.

    Xem liên quan:

    "Bầu Kiên" kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm

    Báo Dân trí dẫn lời bị cáo Kiên trong phần mở đầu cho kháng nghị bản án sơ thẩm: “Tôi là người kinh doanh đã 30 năm, trước khi làm kinh doanh tôi là người học luật và tôi sẽ chứng minh rằng tôi kinh doanh đúng luật”.

    Bị cáo Kiên khẳng định, cả 5 công ty này đều thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ, không vi phạm Luật Doanh nghiệp. Các công ty khi góp vốn và mua cổ phần không chỉ có 5 công ty này mà còn nhiều doanh nghiệp khác mà không bị buộc tội.

    5 công ty được thành lập theo mô hình mẹ con, nên khi thành lập không cạnh tranh với bất kỳ công ty nào. Quyết định việc mua cổ phần của doanh nghiệp khác không phải quyết định của cá nhân bị cáo Kiên.

    Liên quan đến việc kháng nghị về bản án buộc tội kinh doanh trái phép trong phần vụ mua bán, chuyển nhượng cổ phẩn, cổ phiếu bị cáo Kiên đã gửi tới HĐXX 26 trang nội dung kháng nghị bản án sơ thẩm và đề nghị HĐXX sao chép nội dung đó cho luật sư.

    Về vấn đề kinh doanh vàng, bị cáo Kiên cho rằng do vàng là hàng hóa nên doanh nghiệp này được kinh doanh tất cả các loại hàng hóa. Thiên Nam đã tuân thủ văn bản pháp luật thời điểm năm 2009 gồm Pháp lệnh ngoại hối và 2 văn bản khác. 

    Tuổi trẻ đưa tin, trong phần trình bày của mình, Bầu Kiên tỏ ra mệt mỏi, phải ngồi để trình bày và có lúc phải dừng nửa chừng để uống thuốc.

    Kết thúc phiên xét xử, khác với một số bị cáo khác, bầu Kiên được đưa lên ngồi sau khoang lái của xe chở phạm nhân chứ không phải ngồi ở thùng xe dành cho phạm nhân. Qua cửa kính ô tô mặc dù nét mặt hốc hác, mệt mỏi vì cao huyết áp nhưng bầu Kiên vẫn nở nụ cười, ra ám hiệu cho người thân. 

    Trong sáng nay (3/12), phiên tòa phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi.

    Việt Hương (T.H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-kien-ra-am-hieu-cho-nguoi-nha-truoc-khi-ve-trai-giam-a72139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan