+Aa-
    Zalo

    “Bảy Kiếp May Mắn” thay đổi so với nguyên tác khiến fan ngán ngẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi nhận lời tham gia bất cứ một dự án Hoa Ngữ chuyển thể nào, diễn viên bao giờ cũng phải chịu nhiều áp lực, đặc biệt là từ phía cộng đồng fan nguyên tác.

    Vừa gia nhập đường đua phim mùa Hè 2023 là Bảy Kiếp May Mắn, được chuyển thể từ tiểu thuyết Bảy Kiếp Xui Xẻo của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, với sự tham gia diễn xuất chính của Đinh Vũ Hề và Dương Siêu Việt.

    bay kiep may man thay doi so voi nguyen tac khien fan ngan ngam 1
    Poster phim Bảy Kiếp May Mắn. Ảnh: Weibo

    Khi mới lên sóng, phim thu hút bởi nội dung hài hước xen lẫn bi thương cùng với kỹ xảo và bối cảnh đẹp mắt. Sẽ không quá khi nói đây là một trong những tác phẩm sở hữu hiệu ứng đồ họa đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ trong năm 2023.

    Bên cạnh đó là diễn xuất của dàn cast. Thời điểm Trùng Tử lên sóng, Dương Siêu Việt đã phải nhận rất nhiều lời chê bai về khả năng diễn xuất. Nhiều khán giả đánh giá mỹ nhân sinh năm 1998 diễn thiếu tiết chế, gây ''nhức mắt'' cho người xem. Thế nhưng với Bảy Kiếp May Mắn, cách diễn của Dương Siêu Việt đã "dịu" hơn. Tất nhiên, vẫn chưa thể nói rằng cô đã làm rất tốt. Tuy vậy, sự tiến bộ là có và ở nhiều phân đoạn, khán giả sẽ cảm thấy nhân vật Tường Vân do cô thể hiện rất đáng yêu.

    bay kiep may man thay doi so voi nguyen tac khien fan ngan ngam 4
    Dương Siêu Việt trong vai Tường Vân. Ảnh: Weibo

    Tương tự Dương Siêu Việt, Đinh Vũ Hề cũng thể hiện tương đối ổn. Diễn xuất của anh dù chưa đặc biệt xuất sắc nhưng nếu chẳng quá khó tính, khán giả vẫn có thể thưởng thức bộ phim mà không cảm thấy lấn cấn nhiều.

    bay kiep may man thay doi so voi nguyen tac khien fan ngan ngam 8
    Đinh Vũ Hề trong vai Sơ Không. Ảnh: Weibo

    Thế nhưng Bảy Kiếp May Mắn không làm vừa lòng hết tất cả người xem, có không ít fan nguyên tác bày tỏ sự thất vọng khi bộ phim đã sửa đổi một điều quan trọng so với tiểu thuyết và khiến Bảy Kiếp May Mắn mất đi điểm độc đáo nhất của nó.

    Bảy Kiếp May Mắn mang tới câu chuyện tình yêu giữa chiến thần Sơ Không (Đinh Vũ Hề) là chiến thần của Thiên giới và nàng tiểu tiên Tường Vân (Dương Siêu Việt) của Nhân Duyên Các vốn là một áng mây lang thang được Nguyệt Lão điểm hóa thành tiên.

    bay kiep may man thay doi so voi nguyen tac khien fan ngan ngam 2
    Sơ Không (Đinh Vũ Hề) và Tường Vân (Dương Siêu Việt). Ảnh: Weibo

    Khi Ma tộc tấn công Thiên giới, Sơ Không chiến thần xuất hiện ngăn cản, vô tình gặp gỡ Vân Tường và khiến sợi dây tơ hồng kết nối số mệnh 2 người với nhau. Sau một lần bất cẩn lịch kiếp, Vân Tường thành hổ, Sơ Không thành heo rừng, chiến thần phát hiện ra có thể khôi phục nguyên thần nhờ tình kiếp. Thế là Vân Tường xui xẻo phải lịch kiếp 7 lần cùng Sơ Không, trải qua rất nhiều mối nhân duyên khác nhau nhưng có điểm chung là kiếp nào cũng ngược, kiếp nào cũng chết. Không chỉ vậy, thân thế thật sự của Vân Tường cũng như ký ức về trận chiến ba vạn năm trước của Sơ Không lần được hé lộ, dự báo một tương lai không hề êm đẹp cho hai người.

    Nhiều fan nguyên tác bày tỏ sự thất vọng khi Bảy Kiếp May Mắn sửa đổi xuất thân của Sơ Không, bởi nó đã làm cho Sơ Không quá “bá đạo”, cũng trở nên quá nghiêm túc. Theo đó, Tường Vân lại trở thành "hiền lành" hơn, dù trong lòng ấm ức nhưng ngoài mặt vẫn khép nép, nhún nhường trước Sơ Không. Nhiều fan tiếc nuối bởi họ muốn được nhìn thấy một Sơ Không ngốc nghếch hơn; một Tường Vân không sợ trời, không sợ đất, dĩ nhiên cũng chẳng sợ gì Sơ Không trên màn ảnh.

    bay kiep may man thay doi so voi nguyen tac khien fan ngan ngam 5
    Màn hợp tác lần này giữa Dương Siêu Việt và Đinh Vũ Hề bị đánh giá nhạt nhòa, không tạo được ấn tượng đặc biệt. Ảnh: Weibo

    Bảy Kiếp May Mắn đã lên sóng được 14 tập nhưng hiệu quả thu về khiến ngay cả nhà sản xuất cũng không dám nhìn thẳng. Theo đó, lượng người xem Bảy Kiếp May Mắn ngày càng giảm, độ thảo luận về phim gần như không dậy nổi bọt sóng. Đặt cạnh hai bộ phim cổ trang đang chiếu cùng thời điểm là Trường Tương Tư Liên Hoa Lâu càng thể hiện sự thua kém rõ rệt.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bay-kiep-may-man-thay-doi-so-voi-nguyen-tac-khien-fan-ngan-ngam-a586975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan