+Aa-
    Zalo

    BCG Land nộp hồ sơ đăng ký công ty đại chúng, dự kiến lên sàn đầu quý III/2023

    (ĐS&PL) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa thông báo về việc đăng ký công ty đại chúng của BCG Land.

    Ủy ban Chứng khoán Nhà nước mới đây thông báo về việc đăng ký công ty đại chúng của Công ty cổ phần BCG Land - công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (mã chứng khoán: BCG).

    Công ty cổ phần BCG Land là Công ty cổ phần được thành lập và hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần số 0314922132 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp lần đầu ngày 15/3/2018, lần thay đổi gần nhất lần thứ 7 ngày 3/10/2022 với số vốn điều lệ 4.600 tỷ đồng.

    bcg land nop ho so dang ky cong ty dai chung du kien len san dau quy iii 2023
    BCG Land dự kiến lên sàn UPCOM đầu quý III/2023. Ảnh: BCG Land

    Theo tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, thời điểm mới thành lập, BCG Land có vốn điều lệ 200,01 tỷ đồng. Sau các đợt tăng vốn liên tiếp, đến nay vốn điều lệ của BCG Land là 4.600 tỷ đồng. Trong năm 2022, BCG Land thực hiện 2 đợt tăng vốn liên tiếp vào tháng 3 (từ 2.000 tỷ đồng lên 2.700 tỷ đồng) và tháng 4 (từ 2.700 tỷ đồng lên 4.600 tỷ đồng) thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

    Cơ cấu cổ đông của BCG Land tại ngày 13/6 là 356 cổ đông trong đó có 351 cổ đông cá nhân và 5 tổ chức. Tỷ lệ sở hữu cụ thể chưa được công bố.

    Năm 2023, công ty tiếp tục có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 8.600 tỷ đồng trong đó phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ là trái phiếu (2.500 tỷ đồng, 200 triệu cổ phiếu) và chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu tối đa 400 triệu cổ phiếu hoặc phần còn lại của 400 triệu cổ phiếu sau khi trừ đi lượng cổ phiếu đã phát hành để hoán đổi nợ.

    Nếu thực hiện tăng vốn thành công trong năm nay, vốn điều lệ của BCG Land sẽ gấp 43 lần sau 6 năm hoạt động.

    Bà Nguyễn Châu Diệu Ân, Tổng Giám đốc BCG Land cho hay, mục tiêu đến năm 2027, BCG Land sẽ nâng vốn điều lệ lên 16 ngàn tỷ đồng.

    Chia sẻ về kế hoạch niêm yết đại chúng, năm 2022 công ty từng đưa ra kế hoạch này nhưng không thành công.

    Trước những yếu tố chủ quan bất lợi, ban lãnh đạo đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế, theo đó sẽ hoàn tất hồ sơ công ty đại chúng và đưa cổ phiếu lên UPCoM vào đầu quý III/2023, báo cáo của hội đồng quản trị tại đại hội đồng cổ đông thường niên được tổ chức đầu tháng 7 vừa qua.

    Về kết quả kinh doanh năm 2022, theo tạp chí Thương gia, BCG Land báo doanh thu đạt hơn 1.130 tỷ đồng, lãi sau thuế 316 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành được 22,6% kế hoạch đặt ra trước đó.

    BCG Land cho biết doanh thu trong năm 2023 chủ yếu sẽ đến từ việc bàn giao toàn bộ khu Shophouse và một phần khu biệt thự của dự án Malibu Hội An, cùng phần còn lại của phân khu Shophouse thuộc dự án Hoian d’Or.

    Chi sẻ chi tiết về tiến độ của các dự án trên báo Xây dựng, lãnh đạo BCG Land cho hay, dự án Hoian d’Or đã hoàn thành các phân khu Shophouse, sẽ hoàn tất bàn giao trong năm 2023 và được ghi nhận vào doanh thu năm nay. Các phân khu còn lại của dự án – gồm các hạng mục cao cấp như Crown Plaza, Indigo Hotel… đã hoàn thành bản vẽ để xin phép xây dựng.

    Về dự án King Crown Infinity, bà Ân chia sẻ hiện tại đã thực hiện hoàn tất phần tầng hầm để tiếp tục hoàn tất phần nổi, dự kiến bàn giao trong năm 2025. Theo ông Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch HĐQT, hiện tại, King Crown Infinity đã có giấy phép bán hàng và được Sở Công Thương phê duyệt hợp đồng mua bán. Hoạt động bán hàng của dự án King Crown Infinity đang được đẩy mạnh ngay sau khi có chấp thuận huy động vốn. Trong quý III/2023, BCG Land sẽ tổ chức mở bán dự án King Crown Infinity. Trước đó, King Crown Infinity đã tổ chức lễ ra mắt và giới thiệu sản phẩm 2 lần và nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng, nhà đầu tư.

    Dự án Malibu Hội An đã hoàn tất 90% phần condotel để bàn giao cho đơn vị vận hành, còn đối với villa chậm nhất bàn giao trong quý II/2024.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bcg-land-nop-ho-so-dang-ky-cong-ty-dai-chung-du-kien-len-san-dau-quy-iii-2023-a585299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tham vọng lấn sân mảng ngân hàng và fintech, Bamboo Capital đang kinh doanh thế nào?

    Tham vọng lấn sân mảng ngân hàng và fintech, Bamboo Capital đang kinh doanh thế nào?

    Được thành lập vào năm 2011, theo giới thiệu, Bamboo Capital (BCG) tự định vị là tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam với hơn 60 công ty thành viên và liên kết. Trong đó, công ty chú trọng vào mảng bất động sản, năng lượng tái tạo, xây dựng và đầu tư cơ sở hạ tầng, sản xuất và thương mại. Hiện Chủ tịch HĐQT của BCG là doanh nhân Nguyễn Hồ Nam.