+Aa-
    Zalo

    Bé 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau 3 ngày tiêm vắc xin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi tiêm vắc xin được 3 ngày, cháu bé hơn 2 tháng tuổi ở Đắk Lắk xuất hiện các triệu chứng sốt, xanh mặt, tái tím, tiểu ra máu và đã tử vong.

    (ĐSPL) - Sau khi tiêm vắc xin được 3 ngày, cháu bé hon 2 tháng tuổi ở Đắk Lắk xuất hiện các triệu chứng sốt, xanh mặt, tái tím, tiểu ra máu và đã tử vong.

    Ngày 15/8, Ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Lê Anh Tâm (hơn 2 tháng tuổi), trú tại xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) sau 3 ngày tiêm vắc xin.

    Theo đó, ông Long xác nhận nguyên nhân bé Tâm tử vong sau 3 ngày tiêm vắc xin hiện chưa xác định được là do đâu. Cơ quan này hiện đã cử đội ngũ bác sỹ tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Tâm.

    Anh Lê Anh Tài, cha của bé Tâm cho biết, trước đó vào ngày 10/9, gia đình đưa cháu đến Trạm Y tế xã Ea Hiao để tiêm vắc xin phòng ngừa 2 trong 1 (vắc xin OPV phòng bệnh bại liệt và DPT-VGB-Hib phòng bệnh bạch cầu). Sau khi tiêm vắc xin, đến trưa cùng ngày cháu có biểu hiện nóng sốt, quấy khóc, ngủ giật mình, nên anh Tài đã đến Trạm y tế xã mua thuốc hạ sốt Euquimol về cho cháu uống theo hướng dẫn của cán bộ trạm. Trong 2 ngày 11 và 12/9, cháu Tâm có bớt sốt hơn nhưng đầu vẫn ấm và hay giật mình quấy khóc khi ngủ. Tuy nhiên, đến khoảng 20h ngày 13/9, cháu Tâm xuất hiện triệu chứng xanh mặt, tái tím, tiểu ra máu và tử vong 5 phút sau đó.

    Bé 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau 3 ngày tiêm vắc xin
    Anh Tài bên di ảnh đứa con xấu số. Ảnh: D.H

    Cũng theo anh Tài, sau khi con xuất hiện các triệu chứng nói trên, gia đình đã đưa đến trạm y tế xã, nhưng các nhân viên ở đây không đến thăm khám mà xua tay bảo lên tuyến trên. Lúc này, thấy con đã ngừng thở nên gia đình đã đưa cháu về nhà.

    Đau lòng và bất ngờ trước cái chết thương tâm của con, anh Tài và gia đình đã giữ lại chiếc tã thấm máu của cháu với hy vọng có thể tìm ra nguyên nhân sự việc.

    Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-thang-tuoi-tu-vong-bat-thuong-sau-3-ngay-tiem-vac-xin-a50731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan