+Aa-
    Zalo

    Bé 2 tuổi nuốt phải dị vật khi sang nhà hàng xóm chơi, bác sĩ cảnh báo nguy hiểm

    (ĐS&PL) - Bé 2 tuổi nuốt phải đinh vít nhưng không ai biết chỉ khi nhà hàng xóm không tìm thấy đinh mới báo cho gia đình đưa bé đi khám.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ, tối ngày 12/12, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ tiếp nhận bé N.P.C (2 tuổi, trú tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đến khám do gia đình nghi ngờ trẻ nuốt phải 1 chiếc đinh vít trước đó.

    Gia đình nạn nhân cho biết, khoảng 4 giờ trước khi vào viện, bé chơi ở nhà hàng xóm và nuốt phải đinh vít nhưng không ai phát hiện ra, sau khi nuốt dị vật trẻ cũng không có biểu hiện nào bất thường. Chỉ đến khi người hàng xóm tìm không thấy chiếc đinh vít mới thông báo cho gia đình để đưa bé đi khám.

    kip thoi lay dinh vit nhon trong da day be 2 tuoi dspl21
    Hình ảnh chiếc đinh vít sắc nhọn nằm trong dạ dày bệnh nhi trên phim chụp X-quang. Ảnh: BVCC

    Tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ, các bác sĩ chỉ định cho bé chụp X-quang thăm dò và phát hiện dị vật đinh vít sắc nhọn kích thước 2cm trong dạ dày, vị trí ngang đốt sống D3 của trẻ. Sau khi hội chẩn với các bác sĩ khoa Ngoại nhi tổng hợp và giải thích với gia đình, bệnh nhi được chỉ định gây mê nội soi tiêu hóa cấp cứu gắp dị vật.

    Sau 5 phút, BSCKI. Triệu Ngọc Bích – Khoa Chẩn đoán hình ảnh – thăm dò chức năng gắp ra được dị vật là 1 chiếc đinh ốc vít có một đầu sắc nhọn nằm trong dạ dày của bệnh nhi. Các bác sĩ đánh giá, với tính chất sắc nhọn của đầu đinh, nếu không loại bỏ kịp thời có thể gây tổn thương đâm thủng thành ruột, dạ dày, thậm chí có thể gây tổn thương nhiều vị trí mà chiếc đinh đi qua.

    kip thoi lay dinh vit nhon trong da day be 2 tuoi dspl1
    Sau khi gắp dị vật, trẻ hiện được theo dõi tại Khoa Cấp cứu với tình trạng ổn định. Ảnh: BVCC

    Sau khi gắp dị vật, trẻ tiếp tục được nội soi tiêu hoá để kiểm tra lại, tình trạng thực quản, dạ dày, tá tràng đều ổn định, không còn dị vật nào khác. Hiện tại, bệnh nhi được theo dõi sức khoẻ tại Khoa Cấp cứu.

    Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh – người trông trẻ cần hết sức chú ý, không nên để các bé chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ bởi với sự hiếu động, tò mò, bé sẽ ngậm vào miệng rồi vô tình nuốt luôn dị vật dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-tuoi-nuot-phai-di-vat-khi-sang-nha-hang-xom-choi-bac-si-canh-bao-nguy-hiem-a603472.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan