+Aa-
    Zalo

    Bé 3 tuổi rơi xuống cống thoát nước, bố bất lực nhìn con bị cuốn trôi

    (ĐS&PL) - Phát hiện con trai rơi xuống cống, người bố tìm mọi cách giải cứu nhưng cuối cùng phải trơ mắt nhìn con bị dòng nước cuốn đi.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 12/5 vừa qua ở vùng ngoại ô Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc). Thời điểm đó, bé trai 3 tuổi cùng bố ra xe ô tô để chuẩn bị vào trung tâm thành phố, mẹ và chị gái của cậu bé đi ngay phía sau.

    Anh Dương – bố của bé trai kể buổi tối hôm đó trời mưa, xung quanh không có đèn chiếu sáng. Khi nghe thấy tiếng khóc của con trai, anh sử dụng đèn điện thoại để soi thì phát hiện cậu bé bị rơi xuống cống thoát nước không có nắp.

    Miệng cống có hình chữ nhật, kích thước khoảng 60x25cm. Cống có hình phễu, phần dưới hẹp hơn phần trên. Để cứu con trai, anh Dương đã chui nửa người trên xuống hố trong khi người vợ giữ chặt hai chân anh.

    Không may, cậu bé 3 tuổi bị dòng nước chảy xiết cuốn vào sâu hơn. Một bên vai của anh Dương bị cột điện chặn lại nên không cách nào với tới chỗ con trai, cuối cùng chỉ có thể bất lực nhìn con bị cuốn đi.

    “Tôi muốn chạm vào con trai để kéo thằng bé lên nhưng không thể, chỉ đành bất lực nhìn con bị nước cuốn trôi”, anh Dương nhớ lại.

    Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ việc, đội nhân viên cứu hộ nhanh chóng triển khai kế hoạch tìm kiếm. Tính đến hết ngày 15/5, họ đã kiểm tra 4,8m đường ống thoát nước nhưng vẫn chưa tìm thấy cậu bé.

    be 3 tuoi roi xuong cong thoat nuoc bo bat luc nhin con bi cuon troi
    Các nhà chức trách hiện vẫn đang tìm kiếm cậu bé 3 tuổi mất tích sau khi bị rơi xuống cống. Ảnh: SCMP Artwork

    South China Morning Post thông tin, các nhà chức trách hiện đang nỗ lực tìm kiếm bé trai mất tích, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ tai nạn vì chưa rõ nắp cống bị nước dâng cao cuốn trôi hay bị đánh cắp.

    Vụ việc nói trên là một trong nhiều trường hợp bị thương hoặc tử vong do rơi xuống cống không có nắp tại Trung Quốc. Cơ quan kiểm sát của nước này cho biết trong khoảng thời gian từ năm 2017 – 2019, có hơn 70 vụ tai nạn do nắp cống vỡ hoặc bị đánh cắp.

    Theo tờ Xiaoxiang Morning Herald, hồi tháng 2/2022, một người đàn ông ở miền bắc Trung Quốc bị rơi xuống một miệng cống với mực nước cao tới thắt lưng và may mắn được một người bạn giải cứu.

    Người đàn ông kể họ tiếp tục phát hiện một cống thoát nước khác nằm cách đó 12m nhưng không có nắp, cũng không có biển cảnh báo. Sau vụ tai nạn, công ty xây dựng cầu đường đã bồi thường cho người đàn ông 1.500 NDT (khoảng 5,1 triệu đồng).

    Trước đó, vào năm 2019, một bé trai 10 tuổi đã tử vong sau khi rơi xuống cống thoát nước ở Vũ Hán, Hồ Bắc. Thi thể của cậu bé được tìm thấy cách cống 500m, mắc kẹt trong một đường ống dẫn nước nhỏ hơn.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-3-tuoi-roi-xuong-cong-thoat-nuoc-bo-bat-luc-nhin-con-bi-cuon-troi-a537977.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan