+Aa-
    Zalo

    Bố đến trung tâm mai mối tìm bạn gái cho con trai, ai nấy choáng váng vì thấy một thứ

    (ĐS&PL) - Muốn tìm cho con người bạn đời phù hợp, ông bố quyết định đến trung tâm mai mối, không quên mang theo một thứ gây choáng.

    Chia sẻ với Jimu News, nhân viên ở trung tâm mai mối thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) cho biết ngày 5/5 vừa qua, một người đàn ông họ Vương mang 20 quyển sổ đỏ đến để đăng ký tìm bạn gái cho con trai. Người này khẳng định ông Vương không có ý khoe khoang tài sản, chỉ đơn thuần muốn tìm cho con một cô bạn gái phù hợp.

    "Ông ấy tới vào khoảng 16h ngày 5/5, mang theo một xấp sổ đỏ dày cộp. Vị khách này giới thiệu con trai mình sinh năm 1998, tính cách tốt, có công việc ổn định nên cần kiếm đối tượng hẹn hò, tiền đề là tiến đến hôn nhân. Ông ấy đem theo hơn 20 sổ đỏ để tỏ lòng thành", nhân viên trung tâm mai mối kể.

    bo den trung tam mai moi tim vo cho con trai ai nay choang vang vi thay mot thu
    Ông bố mang 20 quyển sổ đỏ đến trung tâm mai mối để tìm bạn gái cho con trai. Ảnh: QQ

    Được biết, con trai ông Vương có ngoại hình không quá tệ nhưng lại khá nhút nhát. Hành động của ông khiến cả nhân viên và những người đang có mặt ở trung tâm mai mối vô cùng bất ngờ. Thấy vẻ mặt hoài nghi của nhân viên mai mối, ông Vương khẳng định 20 quyển sổ đỏ hoàn toàn hợp pháp, các bất động sản đó đều nắm ở nội thành.

    "Nếu ông không tin, có thể đi kiểm tra lại. Nếu sai, tôi chịu trước pháp luật", ông Vương khẳng định, đồng thời cho biết nếu con trai kết hôn thì tất cả 20 khu đất đó đều thuộc về vợ chồng cậu.

    Hai bên sau đó đã trao đổi thông tin, nhân viên mai mối hứa sẽ nhanh chóng giới thiệu những đối tượng phù hợp cho con trai ông Vương. Zhang – một người có mặt ở trung tâm mai mối hôm đó đã ghi lại sự việc và chia sẻ lên mạng.

    Đoạn video lập tức khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, hôn nhân ngày càng đắt đỏ, dẫn đến việc nhà trai phải có điều kiện như vậy mới tìm được bạn đời.

    Trang QQ dẫn lời ông Trịnh – người có hàng chục năm kinh nghiệm trong việc mai mối cho biết việc khoe kinh tế của nhà trai xuất phát từ trào lưu thách cưới gần đây tại Trung Quốc. Những năm qua, yêu cầu của các cô gái với đối tượng tìm hiểu là phải có nhà, xe và công việc ổn định, tiền sính lễ thường là 160.000 NDT (hơn 570 triệu đồng), cũng có thể tăng gấp rưỡi, gấp đôi kèm theo nhẫn, vòng vàng.

    Trong khi đó, bà Giang - một người làm nghề mai mối tại Phi Châu, Từ Châu (Giang Tô, Trung Quốc) chia sẻ: "Nếu chàng trai có đông anh chị em, chắc chắn việc kiếm vợ không đơn giản. Nhưng nếu là con một, có ngoại hình ưa nhìn và kinh tế khá giả thì việc kiếm vợ dễ dàng hơn nhiều".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-den-trung-tam-mai-moi-tim-ban-gai-cho-con-trai-ai-nay-choang-vang-vi-thay-mot-thu-a536930.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan