+Aa-
    Zalo

    Bé 4 tuổi bị đánh: Cha ruột xuất hiện, bà ngoại giữ tiền ủng hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người đàn ông xuất hiện, nhận là cha ruột của cháu Ngân và không hề hay biết chuyện “cha dượng” đánh đập con gái. Trong khi đó, người phụ nữ xưng là bà ngoại cháu thu giữ mọi khoản tiền ủng hộ cháu.

    (ĐSPL) - Một người đàn ông xuất hiện, nhận là cha ruột của cháu Ngân và không hề hay biết chuyện “cha dượng” đánh đập con gái. Trong khi đó, người phụ nữ xưng là bà ngoại cháu Ngân thu giữ mọi khoản tiền mà mọi người ủng hộ cháu.

     

     

    Bà ngoại giành quyền chăm cháu và giữ tiền ủng hộ

    Căn cứ vào lời khai của Nguyễn Thùy Trang, tối 14/9, cơ quan công an thị xã Dĩ An, Bình Dương đã thông báo việc cháu Đỗ Thị Kim Ngân (SN 2011) bị đánh chấn thương sọ não và phải nhập viện đến bà Nguyễn Thị Loan và ông Nguyễn Hoàng Giang. Bà Loan và ông Giang cũng nhận là cha mẹ đẻ của Trang - đang bị tạm giữ hình sự về hành vi Cố ý gây thương tích cho chính con gái của mình.

    Tại đây, bà Loan (50 tuổi, quê Vĩnh Long) nhận là bà ngoại ruột của Ngân (tức mẹ đẻ của Trang).

    Khoảng nửa năm nay, bà Loan không biết tin tức gì của vợ chồng Trang và cháu Ngân, cũng như không biết chuyện cháu Ngân thường xuyên bị cha mẹ hành hung, đánh đập tàn nhẫn.

    Khi nhận được tin báo cháu ngoại bị đánh phải nhập viện, bà Loan liền đón xe qua Bình Dương tìm cháu, bà Loan rưng rưng nước mắt nói trên báo Vnexpress: "Tôi mất hồn, cuống cuồng đón xe qua Bình Dương để tìm cháu. Trên đường đi tôi cứ cầu mong đây chỉ là sự nhầm lẫn nào đó. Vào bệnh viện, thấy cháu ngoại chịu cảnh đau đớn thế này, tôi đau xót vô cùng”.

    Bé 4 tuổi bị đánh: Cha ruột xuất hiện, bà ngoài giữ tiền

    Bà Loan, người nhận là bà ngoại của cháu Ngân giành quyền chăm sóc cháu và giữ tiền (Ảnh Dân trí).

    Tuy nhiên cho đến nay, bà Loan vẫn chưa đưa ra được những giấy tờ chứng minh mối quan hệ ruột thịt với cháu Ngân và chị Trang.

    Chị Trần Thị Quế Nhàn (cùng dãy phòng trọ), người đầu tiên giải cứu bé Ngân cho biết trên báo Người lao động, trước đây, chị là người trực tiếp giữ tiền ủng hộ cho cháu Ngân). Tuy nhiên, hiện nay người thu giữ khoản tiền mà mọi người ủng hộ cháu Ngân là bà Loan, do bà Loan muốn tự tay nuôi cháu Ngân.

    Chị Nhàn cũng cho biết thêm, đến giờ chị vẫn chưa nhận được lời cảm ơn nào từ phía bà Loan, người nhận là bà ngoại của Ngân.

    Theo nữ cán bộ của phường Bình An, người quản lý sổ sách ghi thu chi, đến 9h sáng nay (15/9), số tiền ủng hộ cho cháu Ngân được khoảng 27 triệu đồng.

    Chị Hận, một nữ bệnh nhân cùng phòng với cháu Ngân nói: “Mấy ngày nay tôi thấy cô Nhàn chăm sóc cháu Ngân đến bỏ ăn bỏ uống. Bây giờ người ta đến tự xưng là bà ngoại rồi hắt hủi, thậm chí cư xử không phải phép với chị Nhàn”.

    Cha ruột xuất hiện, bé Ngân liên tục gọi “ba”?

    Bà Loan khẳng định trên báo Vnexpress rằng Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) không thể là cha ruột của cháu: "Đứa con rể mà vợ chồng tôi cưới gả tử tế mới là cha đẻ của cháu Ngân. Nhưng thú thật, cuộc sống bề bộn khiến tôi cũng không biết tên thật của cháu ngoại mình là gì. Ở quê ít để ý việc này. Giấy khai sinh của cháu gái tôi đều do bên nội ở Sóc Trăng giữ”.

    Cách đây khoảng 4 tháng nó về thưa chuyện đã yêu Minh, người đàn ông lớn hơn một tuổi. Sợ con gái lại thêm một lần đổ vỡ, tôi tiếp tục khuyên ngăn", bà Loan kể.

    Được biết, gia đình Minh cũng không tán thành mối quan hệ với Trang. Vì vậy, để được chấp thuận, Minh nhiều lần nói với gia đình rằng bé Ngân là con và có tên họ do mình đặt. Do không được hai bên họ hàng chấp thuận, Minh và Trang đã dọn đến thuê trọ tại khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, thị xã Dĩ An với mong muốn tìm hạnh phúc riêng tư.

    Theo tin tức trên báo Zing, khoảng 13h chiều hôm nay (15/9), một người đàn ông tên Trần Văn Tố (tên thường gọi là Thành, sinh năm 1983, quê Sóc Trăng) bất ngờ xuất hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và nhận là cha ruột của cháu Ngân.

    Bé 4 tuổi bị đánh: Cha ruột xuất hiện, bà ngoài giữ tiền

    Anh Tố, người nhận là cha ruột cháu Ngân đau xót khi nhìn thấy con gái bị hành hạ dã man (Ảnh Zing).

    Anh Tố cho biết, sáng nay khi đọc báo về việc bạo hành trẻ em ở xã Bình An (thị xã Dĩ An, Bình Dương) thì anh hoảng hốt phát hiện nạn nhân chính là con gái mình và người bị bắt giữ là vợ - Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long).

    Khi thấy anh Tố ở viện, bé Ngân lập tức nhận ra ba và liên tục gọi “ba”. Thấy con bị hành hạ dã man, anh Tố đau xót, ôm chặt con vào lòng.

    Tại đây, anh Tố đã đưa ra giấy tờ cho thấy anh Tố và chị Nguyễn Thị Thùy Trang là vợ chồng. Trong hộ khẩu có ghi tên thật của cháu Ngân là Trần Thị Kim Ngân (sinh năm 2011, không phải họ Đỗ như mẹ đứa trẻ đã khai tại cơ quan công an). Đồng thời, anh Tố cũng cho hay, 2 người chưa làm thủ tục ly dị.

    Theo anh Tố, do sau khi kết hôn và có với nhau 2 đứa con chung là một bé trai (8 tuổi) và bé Ngân thì Trang bắt đầu có nhiều mối quan hệ phức tạp, dẫn đến mâu thuẫn. Từ đó, Trang dẫn Ngân về ngoại ở. Chuyện cháu Ngân bị “cha dượng” là Đỗ Trọng Minh đánh đập, anh Tố không hề hay biết.

    Hiện, công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang khẩn trương xác minh mối quan hệ của Minh và Trang, cũng như quan hệ của bà Loan với cháu Ngân...

    Trong diễn biến khác, sáng hôm nay, tình hình sức khỏe của bé Ngân đã có chuyển biến tích cực, đã ăn được chút cháo và sữa, tuy nhiên mặt vẫn còn tím tái, mờ mắt và đau đầu.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 16h30 ngày 12/9, người dân ở dãy trọ thuộc khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, nghe tiếng gào khóc khàn đặc của bé Đỗ Thị Kim Ngân (gần 4 tuổi) suốt nhiều giờ cùng với tiếng la hét của vợ chồng Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long). Sau khi nhiều người xông vào phòng trọ C3 thì phát hiện, bé gái bị trói nằm ngất lịm dưới sàn với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người.

    Ngay sau đó, người dân đã đưa bé Ngân đến bệnh viện Đa Khoa Dĩ An. Sau khi được bác sĩ cho thở oxy và sơ cứu khoảng nửa giờ, bé Ngân tiếp tục được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Các bác sĩ tại đây cho biết, sau gần một ngày được cứu chữa sức khoẻ bé Ngân hiện đã tạm ổn nhưng những vết sưng tấy, bầm tím vẫn còn nguyên trên khuôn mặt cháu. Những lúc mơ màng, bé khóc thét rồi la lớn: “Ba ơi đừng đánh con. Ba đừng chích điện con”.
    Liên quan đến vụ việc, chiều tối ngày 12/9, sau khi nhận được tin báo của những người sống chung khu trọ về việc bé Ngân bị hành hung, Công an phường Bình An, TX.Dĩ An đã mời ba mẹ cháu bé về trụ sở công an để điều tra làm rõ.
    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-4-tuoi-bi-danh-cha-ruot-xuat-hien-ba-ngoai-giu-tien-ung-ho-a50745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan