+Aa-
    Zalo

    Bê bối tình dục của Bộ trưởng Quốc phòng Anh: Rời khỏi vị trí này là điều đúng đắn nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Tôi nghĩ rằng việc rời khỏi vị trí Bộ trưởng Bộ quốc phòng là điều đúng đắn nhất”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho hay.

    “Tôi nghĩ rằng việc rời khỏi vị trí Bộ trưởng Bộ quốc phòng là điều đúng đắn nhất”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho hay.

    Tuyên bố từ chức của ông Michael Fallon, bộ trưởng bộ quốc phòng Anh đã khiến chính phủ bà Theresa May rơi vào tình trạng khủng hoảng khi bị suy giảm nghiêm trọng cả về danh dự và uy tín. Vụ việc diễn ra giữa lúc căng thẳng trên chính trường Anh vì hàng loạt cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục của các chính trị gia.

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh Michael Fallon. - Ảnh: Dailymail

    Theo Dailymail, ông Michael Fallon thừa nhận đã có hành vi quấy rồi nữ nhà báo Julia Hartley-Brewer của kênh Talk Radio trong một bữa tiệc vào năm 2002. Khi đó, ông liên tục đặt tay lên đùi nữ nhà báo khiến cô tỏ ra khó chịu, và dọa sẽ phản kháng nếu ông Fellon tiếp tục làm vậy.

    Nữ nhà báo Julia Hartley-Brewer - Ảnh: Dailymail

    Vụ việc tưởng như đã khép lại khi bộ trưởng Quốc phòng Anh xin lỗi ngay sau đó nhưng 15 năm sau nó lại được khơi ra trong chia sẻ của nữ nhà báo trên một đài truyền hình gần đây. Cô cho biết bản thân không phải là nạn nhân và không có bất cứ cuộc điều tra nào về vụ việc xảy ra trong quá khứ. Tuy nhiên, vụ bê bối này chỉ khiến “đổ thêm dầu vào lửa” khi nước Anh đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc quấy rối tình dục của hơn 40 chính trị gia Đảng Bảo thủ.

    Michael Fallon, cựu bộ trưởng Quốc phòng Anh và cũng từng là đồng minh tin cậy nhất của bà Therasa May nhấn mạnh các hành động trong quá khứ của mình là không thể chấp nhận và làm mất uy tín “tiêu chuẩn lực lượng Quốc phòng”. Ông cũng cho biết thêm quyết định từ chức của ông giữa lúc ngày càng nhiều nghị sỹ có hành vi không đúng mực là điều đúng đắn nhất.

    Ông Fallon đã giữ chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh trong 3 năm rưỡi và tham gia đảng Bảo thủ từ năm 1983. Những đóng góp của ông vào việc cải cách và xây dựng phát triển kinh tế, nhất là việc thu hút đầu tư vào lĩnh vực năng lượng đã nhiều lần được Thủ tướng Theresa May ca ngợi và ghi nhận.

    Tuy nhiên, việc ra đi của ông Fallon khiến bà Theresa May gặp rất nhiều sức ép từ dư luận buộc phải cải tổ khẩn cấp tổ chức và yêu cầu điều tra những người có liên quan đến vấn đề nhạy cảm này.

    ÁNH ÁNH(Theo Dailymail, The independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-boi-tinh-duc-cua-bo-truong-quoc-phong-anh-roi-khoi-vi-tri-nay-la-dieu-dung-dan-nhat-a207649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan