+Aa-
    Zalo

    Bé gái 14 tháng tuổi không chịu ngủ, nữ giúp việc làm một chuyện khiến bản thân vào tù

    (ĐS&PL) - Người giúp việc rơi vào vòng lao lý chỉ vì làm hành động này với đứa trẻ 14 tháng tuổi khi em không chịu đi ngủ.

    Ngày 4/4 vừa qua, một tòa án tại Singapore đã kết án 6 tháng tù giam đối với Masita Khoridaturochmah (33 tuổi, quốc tịch Indonesia) về tội ngược đãi trẻ sơ sinh bằng cách cố ý gây ra những đau đớn về thể xác không cần thiết cho trẻ.

    Theo CNA, thông tin chi tiết về nạn nhân và địa điểm xảy ra vụ việc không được công bố trong hồ sơ tòa án nhằm bảo vệ danh tính đứa trẻ.

    Tòa án cho biết, Masita được thuê làm giúp việc từ năm 2021. Nhiệm vụ chính của Masita là chăm sóc hai bé gái sinh đôi 14 tháng tuổi của chủ nhà, làm việc vặt trong gia đình.

    Khoảng 17h ngày 26/5/2022, chủ nhà đến trường mầm non đón con gái lớn, chỉ còn Masita ở nhà với hai đứa trẻ sinh đôi. Masita cố gắng ru chúng ngủ nhưng sau khoảng 30 phút, một đứa trẻ vẫn thức.

    Lúc 18h30 cùng ngày, trong cơn tức giận vì nghĩ bữa tối sẽ bị nấu trễ giờ, Masita đã cắn một lần vào cẳng tay trái của em bé và để lại vết bầm tím. Chủ nhà trở về sau khoảng 30 phút nhưng không phát hiện chuyện bất thường, vẫn vào bếp nấu cơm rồi cho các con ăn.

    Mãi đến khi chuẩn bị giường cho con đi ngủ, cô mới chú ý tới vết thâm tím như bị cắn trên tay con gái. Cô nghi ngờ Masita đã cắn con mình nên bắt đầu tra hỏi. Ban đầu, nữ giúp việc phủ nhận nhưng sau đó đã thú nhận hành vi của mình. Mặc dù Masita đã quỳ gối xin lỗi, chủ nhà vẫn nhất quyết báo cảnh sát.

    be gai 14 thang tuoi khong chiu ngu nu giup viec lam mot chuyen khien ban than vao tu
    Người giúp việc cắn vào tay đứa trẻ khi em mãi không chịu ngủ. Ảnh minh họa

    Theo nhận định của công tố viên, nạn nhân đặc biệt dễ bị tổn thương và còn nhỏ tuổi. Masita đã cố ý gây tổn hại cho nạn nhân, hành vi phạm tội là vô cớ, xuất phát từ việc bị cáo bực bội chỉ vì nạn nhân không chịu ngủ như ý muốn.

    Công tố viên khẳng định rõ ràng Masita đã cắn đứa trẻ để trút giận, đến tận hôm sau các bác sĩ vẫn nhìn thấy vết bầm tím.

    Kyle Chong – luật sư bào chữa cho Masita đề nghị mức án 2 tháng tù giam đối với bị cáo, cho rằng người phụ nữ này mới chỉ phạm tội một lần và đã tỏ ra hối hận. Hơn nữa, vết thương của em bé chỉ ở ngoài da.

    "Tổn thương gây ra cho nạn nhân là một vết thương ngoài da. Đó là một vết bầm tím và không có gì khác ngoài vết thương đó", vị luật sư nói.

    Tuy nhiên, thẩm phán quận Tan Jen Tse nhận định trường hợp này không thể áp dụng biện pháp răn đe chung. Đối với các vụ lạm dụng trẻ em không gây tử vong liên quan đến bạo lực thể xác, tòa án đã áp dụng mức án ít nhất là 6 tháng tù giam.

    Thẩm phán chấp nhận yêu cầu của Masita về việc hoãn thi hành án tù trong 1 tuần để giải quyết công việc cá nhân như liên lạc với gia đình ở Indonesia để thu xếp cho cô trở về quê hương sau thời gian ngồi tù.

    Được biết, luật pháp Singapore quy định, hành vi ngược đãi trẻ em bằng cách cố ý gây ra nỗi đau thể xác không cần thiết cho trẻ có thể bị phạt tù tới 8 năm, phạt 8.000 SGD (khoảng 141 triệu đồng) hoặc cả hai.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-14-thang-tuoi-khong-chiu-ngu-nu-giup-viec-lam-mot-chuyen-khien-ban-than-vao-tu-a571764.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan