+Aa-
    Zalo

    Bé gái 6 tuổi bị rết chui trong tai khi ngủ trưa dưới sàn nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện trong tai bé gái có một con rết vẫn còn sống. Mẹ cháu bé cho hay, bé ngủ trưa ở sàn nhà, khi thức dậy thì ngứa ở lỗ tai.

    Các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện trong tai bé gái có một con rết vẫn còn sống. Mẹ cháu bé cho hay, bé ngủ trưa ở sàn nhà, khi thức dậy thì ngứa ở lỗ tai, cảm giác khó chịu.

    Bé gái 6 tuổi (ngụ tại quận Gò Vấp, TPHCM) trong lúc ngủ say dưới sàn nhà thì bị một con rết chui vào lỗ tai và được đưa đến phòng khám để nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ.

    Theo lời kể của người nhà cháu bé, bé gái này ngủ trưa ở sàn nhà, khi thức dậy thì ngứa ở lỗ tai, tuy nhiên không đau nhức hay có triệu chứng bất thường khác. Khi nhìn vào lỗ tai con, người phụ nữ tưởng là ráy tai, đến chiều cùng ngày, bé gái cảm thấy khó chịu nên gia đình đưa đến phòng khám đa khoa gần nhà để thăm khám.

    Tại phòng khám này, quá trình thăm khám, các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện trong tai bé gái có một con rết vẫn còn sống.

    Ngay lập tức, bác sĩ điều trị đã tiến hành gắp dị vật ra. May mắn, do con rết nằm im trong tai bé không "quậy phá" nên không bị tổn thương màng nhĩ.

    Con rết được các bác sĩ gắp ra.

    Các bác sĩ khuyên người dân nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát để ngăn côn trùng vào trú ẩn trong nhà. Nên ngủ giường, không ngủ đất và không nên ăn uống để thức ăn vung vãi trên giường, nệm ngủ,... để tránh chiêu dụ côn trùng đến.

    Nếu phát hiện tai có dị vật, không nên cố gắng dùng các dụng cụ thông thường để lấy dị vật ra vì có thể làm dị vật bị đẩy vào sâu hơn trong ống tai gây trầy xước, dẫn đến viêm nhiễm… Trong một số trường hợp, dị vật có thể tự rơi ra ngoài khi nghiêng đầu và kéo vành tai ra sau.

    Đối với trường hợp dị vật là côn trùng, cần nhỏ nước muối sinh lý vào đầy tai để làm chết chúng trước khi đến cơ sở y tế để bác sĩ gắp ra đúng cách. Trường hợp lấy ra không được thì nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa, không nên có biện pháp can thiệp sâu hơn gây tổn thương tai.

    Triệu chứng khi bị côn trùng chui vào tai:

    triệu chứng thường gặp là đột ngột đau dữ dội một bên tai (trước đó không có bệnh gì liên quan đến tai). Có thể có những cơn đau dữ dội xen kẽ với khoảng thời gian âm ỉ. Nguyên nhân là côn trùng chích đốt hoặc chân có gai ngạnh đâm vào tai. Nhiều người cảm giác như có con gì bò trong tai, ngứa ngáy. Trẻ nhỏ đang ngủ khóc thét lên.

    Một số người tai bị chảy nước hoặc máu do côn trùng gây trầy xước, rách da ống tai, rách màng nhĩ, nhất là côn trùng sống to có càng hay ngạnh sắc bén như dế, gián, cào cào. Những trường hợp nhẹ hoặc dị vật nhỏ như kiến, ruồi muỗi, thiêu thân, ve chó... triệu chứng có thể không ào ạt bằng những dị vật to hay có gai ngạnh hoặc nọc độc như ong…

    Khi côn trùng bò trong ống tai, chúng ta chỉ có cảm giác nhột, khó chịu, ngứa ngáy. Lúc côn trùng gây sang chấn ống tai hay màng nhĩ sẽ gây rất đau. Mức độ đau khác nhau tùy người, có người có thể chết ngất, có người chỉ cảm giác khó chịu mà thôi và tùy thuộc mức độ tổn thương.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-6-tuoi-bi-ret-chui-trong-tai-khi-ngu-trua-duoi-san-nha-a224727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan