+Aa-
    Zalo

    Bé gái có bộ não nằm ngoài hộp sọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẹ của em bé sinh ra với bộ não nằm ngoài hộp sọ đau khổ khi các bác sĩ tuyên bố rằng họ chẳng thể giúp được gì cho đứa trẻ.

    Mẹ của em bé sinh ra với bộ não nằm ngoài hộp sọ đau khổ khi các bác sĩ tuyên bố rằng họ chẳng thể giúp được gì cho đứa con sơ sinh.

    Bé May Rose Gibney chỉ mới được 6 tuần tuổi.

    Con gái mới 6 tuần tuổi của cô Analee Gibney, người Bắc Ailen, bé May Rose, khi sinh ra bị chứng thoát vị não (Encephalocele), một dạng dị tật bẩm sinh hiếm gặp, khiến cho phần não của tràn qua vết nứt của hộp sọ phía sau đầu và hình thành một bướu lớn ở đó.

    Bản thân Encephalocele, một dạng dị tật ống thần kinh. Nó xảy ra khi ống thần kinh, một cấu trúc hình thành nên não và tủy sống, đã không thể đóng hoàn toàn trong suốt thời kỳ mang thai.

    Ngay từ khi thai nhi được 20 tuần tuổi, người ta đã quan sát được sự bất thường này và khiến thai kì của Analee trở thành một cơn ác mộng.

    Analee quyết tâm đấu tranh giành sự sống cho con gái mình.

    “Tôi đã khóc thầm rất nhiều khi được báo rằng con mình sẽ không thể sống sót. Tôi thậm chí cũng không dám nói điều này với ai ngoài mẹ và bạn thân nhất của mình”, Analee nói.

    Hình ảnh siêu âm lúc thai nhi mới 20 tuần tuổi.

    Các bác sĩ ở bệnh viện Belfast Health and Social Care Trust đã nói với bà mẹ trẻ rằng họ không thể làm được gì ngoài việc giúp chăm sóc  giảm nhẹ đau đớn cho cô bé.

    Cô Analee hy vọng sẽ có thể đưa May tới Mỹ để chữa bệnh.

    Bé May Rose hiếm khi mở mắt ra và chưa từng khóc kể từ khi bé chào đời. Bé thường ngủ ngoan suốt và ăn rất tốt.

    Hiện bé đã được 6 tuần và cô Analee lại cháy lên hy vọng rằng có thể chữa trị được cho con mình. Cô hiện đang gây quỹ để đưa bé May Rose đến Boston, Hoa Kỳ, nơi được coi là có trung tâm chữa các bệnh về não tốt nhất.

    Cô Analee nói: "Thật có thể tưởng tượng ra một cuộc sống mà không có sự có mặt của May Rose. Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, tôi vẫn tự nhủ vây, thì tôi cho rằng: Tôi đã cố gắng hết sức mình để yêu thương con và cho con một cơ hội sống.”

    Theo Metro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-co-bo-nao-nam-ngoai-hop-so-a188151.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan