+Aa-
    Zalo

    Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cửa nhà văn hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi tại khu vực nhà văn hóa xóm Tân Lập (Xã Cát Nê, Đại Từ, Thái Nguyên).

    Một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi tại khu vực nhà văn hóa xóm Tân Lập (Xã Cát Nê, Đại Từ, Thái Nguyên).

    Ngày 2/11, trao đổi với báo chí ông Vũ Ngọc Chiều, Phó Chủ tịch UBND xã Cát Nê, huyện Đại Từ, Thái Nguyên cho biết, trên địa bàn vừa có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước khu vực trước nhà văn hóa xóm Tân Lập.

    Cụ thể vào khoảng 6h ngày 31/10, chị Nguyễn Thị Đào (30 tuổi, trú xóm Tân Lập) bất ngờ nghe thấy tiếng khóc của một trẻ sơ sinh phát ra từ khu vực nhà văn hóa xóm.

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Gia đình Xã hội

    Chạy ra kiểm tra, chị Đào phát hiện một bé gái sơ sinh còn đỏ hỏn, được cuốn trong tấm chăn để trên hè. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã Cát Nê đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, khẩn trương đưa cháu bé lên trạm y tế để kiểm tra. Cháu bé được xác định chỉ vừa sinh cách thời điểm người dân phát hiện được vài giờ đồng hồ, vẫn còn nguyên dây rốn.

    Hiện, cháu bé bỏ rơi đang được Hội Phụ nữ xã Cát Nê chăm sóc. Thương cảm trước hoàn cảnh của bé gái, nhiều bà mẹ trẻ trong xã tìm tới tận nơi để cung cấp nguồn sữa.

    Theo ông Chiều, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ ai là người thân của cháu bé tới nhận. Chính quyền địa phương cũng đã làm thông báo để phát trên loa phát thanh của xã về trường hợp trên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-truoc-cua-nha-van-hoa-a207704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực hư thông tin bé sơ sinh tử vong

    Thực hư thông tin bé sơ sinh tử vong

    Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum nhận định, có 3 khả năng khiến bé tử vong, thể do bị sặc bột, sốc do tiêm vắc xin hoặc cơ thể bé có những bất thường.