+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật 3 nữ hộ sinh ngủ trong giờ trực khiến bé sơ sinh tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ hộ sinh ngủ trong giờ trực khiến bé sơ sinh tử vong BVĐK tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định kỷ luật đối với nhóm nữ hộ sinh này.

    Liên quan đến vụ nữ hộ sinh ngủ trong giờ trực khiến bé sơ sinh tử vong BVĐK tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định kỷ luật đối với nhóm nữ hộ sinh này.

    Sáng 25/10, ông Trần Văn Thích - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, bệnh viện đã có quyết định kỷ luật khiển trách 3 nữ hộ sinh và điều động về các phòng khác, liên quan đến vụ một sản phụ tử vong.

    Ông Trần Văn Thích nói về vụ việc. Ảnh: báo Công an nhân dân

    Theo đó bắt đầu từ ngày 25/10, bà Nguyễn Thị Trúc Mai bị điều động về Phòng Điều dưỡng, bà Đinh Thị Loan và bà Trần Thị Thuyết bị điều động về Phòng Kế hoạch tổng hợp. Riêng ông Phạm Quang Hoa - bác sĩ Khoa Sản chỉ xếp thi đua loại C trong tháng 10 (tức 1 năm không có tiền thu nhập tăng thêm).

    Trước đó, lúc 11h30 ngày 13/10, sản phụ Nguyễn Thị Hải (33 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) nhập viện chờ sinh con lần hai. Qua quá trình khám, theo dõi, do không phát hiện dấu hiệu bất thường nên được chỉ định sinh thường.

    Đến khoảng 3h sáng 14/10, thai phụ chuyển dạ và vỡ ối, 25 phút sau, cháu bé được sinh ra nhưng đã tử vong. Cho rằng, nguyên nhân cháu bé bị tử vong là sự tắc trách của các hộ sinh, đã ngủ trong ca trực, không can thiệp kịp thời, nên người nhà sản phụ đã làm đơn tố cáo.

    Liên quan đến cái chết của con chị Nguyễn Thị Hải vào ngày 14/10, ông Trần Văn Thích xác nhận, vào thời điểm sản phụ vỡ ối sinh con, người nhà vào thông báo sự việc thì các nữ hộ sinh vẫn ngủ, khoảng 7 phút sau mới đưa sản phụ vào phòng sinh. Hơn 20 phút sau, cháu bé được sinh ra nhưng đã tử vong trước đó.

    Cũng theo bác sĩ Thích, nguyên nhân thai nhi tử vong là do “sa dây rốn bên ngôi”. Đây là trường hợp rất hiếm, trên thế giới 300 ca sinh thì chỉ 1 ca mắc trường hợp này nên rất khó tiên lượng.

    Bác sĩ Phạm Quang Hoa, người trực thời điểm xảy ra vụ việc cũng thừa nhận có việc hộ sinh ngủ trong phòng sinh.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-3-nu-ho-sinh-ngu-trong-gio-truc-khien-be-so-sinh-tu-vong-a206613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan