+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường cùng thư của mẹ trong ngày đông lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị cha mẹ bỏ rơi đã được người dân phát hiện bên đường QL46C đoạn qua huyện Thanh Chương, Nghệ An.

    Bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị cha mẹ bỏ rơi đã được người dân phát hiện bên đường QL46C đoạn qua huyện Thanh Chương, Nghệ An.

    Ngày 12/1,  UBND xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương cho biết một bé gái sơ sinh khoảng 10-15 ngày tuổi đã được người dân tìm thấy bên đường QL46C đoạn qua dốc đồi thông thuộc xóm 5, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương.

    Cụ thể, sự việc xảy ra vào tối 11/1, lực lượng chức năng đã nhận được tin báo của người dân về việc một bé gái sơ sinh 10 ngày tuổi bị bỏ rơi bên đường giữa tiết trời giá rét.

    Bé gái sơ sinh hiện đang ở cùng với các cán bộ, chiến sĩ công an xã Thanh Lâm. Ảnh: Công lý

    Theo đó, công an xã đã nhanh chóng triển khai lực lượng và xác nhận đã tìm thấy một bé gái khoảng 10 ngày tuổi, nặng 3,5kg bị bỏ rơi. Bên cạnh bé có một chiếc làn nhựa đựng những đồ dùng dành cho trẻ sơ sinh như quần áo, bông tai, sữa... kèm theo một bức tâm thư của người mẹ.

    Cụ thể, bức thư viết: "Vì hoàn cảnh gia đình nên không nuôi được cháu. Nhờ ai đó nhận được đứa trẻ này nhờ nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn!. Mẹ có lỗi với con".

    Công an xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương sau đó đã đưa cháu bé về trạm y tế xã để sưởi ấm, thăm khám, kiểm tra tình hình. Theo đó, sức khoẻ của bé sơ sinh hiện đang ổn định. Cháu bé sẽ tiếp tục ở với các chiến sĩ, cán bộ công an xã Thanh Lâm trong thời gian đợi tìm người thân. 

    Theo ông ông Nguyễn Văn Thanh - chủ tịch UBND xã Thanh Lâm, sau khi biết tin bé gái bị bỏ rơi, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn tới xin về làm con nuôi nhưng xã đang chờ thông báo tìm cha mẹ cháu bé theo thời gian để giải quyết theo quy định.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-bi-bo-roi-ben-ve-duong-cung-thu-cua-me-trong-ngay-dong-lanh-a352484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan