+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga suốt 3 ngày đã qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 20 ngày điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn, bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga suốt 3 ngày đã tử vong.

    Sau hơn 20 ngày điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn, bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga suốt 3 ngày đã tử vong.

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga. Ảnh: VOV 

    Chiều 29/6, một cán bộ Phòng công tác xã hội, bệnh viện Xanh Pôn xác nhận bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga giữa trời nắng nóng cách đây hơn 20 ngày đã tử vong vào lúc 13h30 cùng ngày.

    Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân bé sơ sinh tử vong được xác định là do bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết.

    Trong suốt hơn 20 ngày qua, Khoa Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã phối hợp hội chẩn chặt chặt chẽ với bệnh viện Nhi Trung ương, các chuyên gia hàng đầu để nỗ lực cứu chữa cho cháu bé nhưng bệnh quá nặng và không thể qua khỏi.

    Trước đó, tình trạng nhiễm khuẩn của bệnh nhi này rất khó kiểm soát, bên cạnh đó bé còn kháng tất cả các kháng sinh.

    Theo bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn: "Mặc dù các bác sĩ đã phải tiến hành dùng kháng sinh phổ rộng, vừa tiến hành điều trị vừa phối hợp, vừa dùng kháng sinh cho những trường hợp nhiễm khuẩn kháng thuốc, tuy nhiên, tình trạng nhiễm khuẩn của em bé rất nặng. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho cháu bé nhưng do tình trạng sốc nhiễm trùng và nhiễm trùng máu quá nặng nên bé đã không qua khỏi”.

    Hiện UBND xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây đã có mặt và làm việc với bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để làm thủ tục bàn giao cháu bé, tiến hành lo hậu sự cho cháu bé tội nghiệp.

    Thông tin về sự việc trước đó, chiều 8/6, bé trai 3 ngày tuổi được phát hiện bị bỏ ở hố ga khu vực đền Mẫu, tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Khi đó, bé trong tình trạng không quần áo, có dòi bò từ ống tai, mắt, miệng, bị kiến cắn. Theo người dân xung quang, thời gian bị bỏ rơi là khoảng 3 ngày trong điều kiện nắng nóng cao điểm.

    Vào 19h ngày 8/6/2020, khoa Sơ sinh tiếp nhận bé được chuyển đến từ bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Thời điểm đó, khi thăm khám ban đầu, các y bác sĩ phát hiện bệnh nhi có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

    Bé sơ sinh tiếp tục được chuyển xuống bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-ho-ga-suot-3-ngay-da-qua-doi-a329028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan