+Aa-
    Zalo

    Bé trai 2 tuổi cùng lúc nhiễm 3 loại virus

    (ĐS&PL) - Cậu bé Wilder Jackson (2 tuổi) nhập viện sau khi cùng lúc nhiễm 3 loại virus đường hô hấp khác nhau gồm Rhinovirus, Enterovirus và Adenovirus.

    Theo Daily Mail, bé trai Wilder Jackson (2 tuổi, ở thành phố Middletown, bang Ohio, Mỹ) cùng lúc chiến đấu với Rhinovirus, Enterovirus và Adenovirus. Ba loại virus cảm lạnh thông thường ngày càng trở nên nghiêm trọng đối với trẻ em do giãn cách xã hội đã khiến hệ miễn dịch của nhiều bé bị suy giảm.

    Trước đó, hồi đầu tháng 9, gia đình Wilder cùng nhau đến Disney World chơi. Trở về nhà sau chuyến đi, bé trai 2 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh cúm nhưng nhanh chóng bình phục trong vài ngày.

    Tuy nhiên, một thời gian sau, cậu bé đột nhiên sốt cao tới 40 độ C. Các bác sĩ không khỏi bối rối vì không có triệu chứng nào khác cho thấy Wilder bị nhiễm trùng. Sau 6 tuần, cậu bé đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Dayton xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm 3 loại virus cùng lúc.

    Không có loại virus nào trong số đó được coi là đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ nhỏ nhưng khi kết hợp với nhau, chúng tạo thành một tổ hợp nghiêm trọng. Được biết, các bệnh viện nhi trên khắp nước Mỹ đã phải vật lộn để ứng phó với tình trạng gia tăng bệnh nhiễm trùng trong thời gian gần đây, với 3/4 số giường dành cho bệnh nhi đã kín chỗ.

    be trai 2 tuoi cung luc nhiem 3 loai virus
    Bé trai Wilder Jackson (áo xanh) cùng lúc nhiễm 3 loại virus. 

    Chia sẻ với ABC, gia đình Wilder cho biết ban đầu họ cho con trai uống thuốc hạ sốt nhưng cơn sốt vẫn quay trở lại. Bé trai được đưa đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Nhi Cincinnati khi sốt 39,4 độ C.  

    Chị Ciara – mẹ của bé trai 2 tuổi cho hay, gia đình được thông báo con chỉ nhiễm một loại virus và sức khỏe của cậu bé sẽ ổn. “Họ đo nhiệt độ của thằng bé 2 lần, sau đó cho về nhà vì cơn sốt của Wilder đã giảm”, người phụ nữ nói.

    Thế nhưng 2 ngày sau, Wilder lại sốt cao đến 40,5 độ C, thậm chí còn mê sảng trong cơn sốt. Người mẹ tiết lộ cậu bé đã bị ảo giác: “Wilder nghĩ rằng mình đang ở bên ngoài. Chúng tôi đang ngồi trên chiếc ghế dài trong nhà nhưng thằng bé nói ‘Con muốn vào trong. Con phải thoát khỏi con khủng long’”.

    Tương tự nhiều bệnh viện khác, Bệnh viện Nhi Dayton cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp gia tăng tại thời điểm Wilder nhập viện. “Chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi có thể nhập viện. Anh họ của tôi làm việc tại Bệnh viện Nhi Dayton cho biết họ đã phải tận dụng cả các phòng tiền phẫu”, chị Ciara cho hay.

    Sau 2 ngày nằm viện, Wilder được bác sĩ cho về nhà sau khi hạ sốt trong 24 tiếng. Theo lời kể, chỉ vài tuần trước đó, cô bé Frankie – em gái 1 tuổi của Wilder cũng phải nằm viện 6 tiếng do bị cảm lạnh nghiêm trọng.

    Các chuyên gia nhận định mùa cúm năm nay sẽ nguy hiểm hơn những mùa trước, thậm chí cảnh báo về một đợt dịch COVID-19, cúm và virus hợp bào hô hấp RSV cùng lúc.

    Đinh Kim(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-2-tuoi-cung-luc-nhiem-3-loai-virus-a556328.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan