+Aa-
    Zalo

    Bé trai 4 tuổi tử vong, người nhà ôm xác "vây" bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho rằng bệnh viện tắc trách nên dẫn đến cái chết của bé trai 4 tuổi, người cha đã ôm xác con đến văn phòng khoa yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Cho rằng bệnh viện tắc trách nên dẫn đến cái chết của bé trai 4 tuổi, người cha đã ôm xác con đến văn phòng khoa yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Theo tin tức báo VOV đăng tải, vào tối ngày 14/4, người nhà của cháu N.P.T (SN 2012, trú tại xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) đã tập trung rất đông tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

    Người thân của cháu bé cho hay, trước đó cháu T. có dấu hiệu sốt nên được đưa vào Bệnh viện Quốc tế Vinh thăm khám. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu bé bị viêm tai giữa và viêm họng.

    Gia đình nạn nhân yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của bé trai 4 tuổi. Ảnh: Báo Lao Động

    Do không có dấu hiệu hạ sốt, nên vào khoảng 1h ngày 14/4, cháu T. được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tại đây, các bác sĩ thăm khám chuyền và tiêm 2 liều thuốc cho cháu T. Sau đó khoảng 30 phút, cháu T. lên cơn co giật nên mẹ cháu bé là chị Phạm Thị Hồng Nhung có gọi bác sĩ trực.

    Theo anh Nguyễn Độ (bố cháu T.), đến 3h cùng ngày, vợ anh điện báo là con đang nguy kịch và được các bác sĩ cấp cứu. Tuy nhiên đến khoảng 4h các bác sĩ thông báo cháu bé không thể cứu chữa.

    Cho rằng bệnh viện tắc trách khiến cháu T. tử vong, anh Độ cùng người thân đã ôm thi thể con đến văn phòng khoa yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Tri Thức Trực Tuyến, bác sĩ Trần Văn Sơn, Trưởng khoa Nhiệt đới, cho biết, thời điểm cháu T. khám có triệu chứng sốt cao lên cơn co giật. Dấu hiệu này được chẩn đoán bị viêm não cấp. Bệnh chuyển biến rất nhanh, nhiệt độ của bệnh nhi không có dấu hiệu giảm, dẫn đến tử vong. Theo bác sĩ Sơn, bệnh này diễn biến rất nhanh, cực kỳ khó, do cháu đã có triệu chứng 1-2 ngày nên càng khó cứu chữa hơn.

    Lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, sẽ báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An để làm rõ vụ việc. Đồng thời lập Hội đồng chuyên môn nếu gia đình yêu cầu.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-4-tuoi-tu-vong-nguoi-nha-om-xac-vay-benh-vien-a187339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan