+Aa-
    Zalo

    Bé trai 5 tuổi biết chăm sóc dê "gây sốt" cộng đồng mạng

    (ĐS&PL) - Đoạn video về bé trai 5 tuổi cho đàn dê ăn và giúp đỡ các công việc khác ở trang trại của gia đình khiến nhiều người vô cùng thích thú.

    Mới đây, mạng xã hội xứ Trung lan truyền câu chuyện về một bé trai 5 tuổi giấu tên ở khu tự trị Nội Mông Cổ (Trung Quốc). Theo Litchi News, đoạn video ghi cảnh cậu bé cho đàn dê ăn và giúp đỡ nhiều công việc khác tại trang trại của gia đình được quay lại trong tuần này và đăng tải lên mạng, nhanh chóng thu hút sự chú ý.

    Chị Shi Tuya, mẹ của bé trai, chia sẻ con trai chị đã phát triển nhiều kỹ năng sống ở trang trại từ khi mới biết đi. Đặc biệt, cậu bé chủ động làm các công việc đó và được bố mẹ khuyến khích tự học những điều mới.

    be trai 5 tuoi gay an tuong voi kha nang cham de nau an cuc thanh thao
    Tuy mới 5 tuổi nhưng bé trai đã có thể chăm sóc đàn dê, nấu ăn, dọn dẹp và giúp sửa chữa xung quanh trang trại của gia đình. Ảnh: SCMP

    “Việc cho đàn dê ăn và uống nước là chuyện rất dễ dàng đối với thằng bé”, chị Shi Tuya nói. Trong đoạn video, người xem có thể thấy bé trai đặt một vòi bơm nước ở giữa đàn dê và đảm bảo nước chảy đều xuống máng cho dê uống.

    Ở một video khác, cậu bé đổ xô lớn chứa đầy hạt ngô vào máng trước khi thả dê ra khỏi chuồng và nhẹ nhàng vuốt ve đàn dê trong lúc chúng ăn. Bên cạnh chăm sóc đàn dê của gia đình, bé trai còn biết nấu ăn, dọn dẹp và giúp sửa chữa xung quanh trang trại.

    Theo South China Morning Post, sau khi đoạn video về bé trai lan truyền trên mạng, nhiều hãng tin địa phương đã liên hệ phỏng vấn gia đình. Nhiều độc giả ấn tưởng với cách cư xử tuyệt vời của cậu bé cũng như kỹ năng nuôi dạy con của vợ chồng chị Shi Tuya.

    “Cậu bé đối xử với đàn dê rất tốt, chắc chắn đó là một cậu bé chu đáo”, một cư dân mạng để lại bình luận.

    Một người khác nêu ý kiến: “Đúng là một cậu bé đáng yêu, mới 5 tuổi thôi nhưng kỹ năng sống đã tốt hơn tôi rất nhiều”.

    Trước đó, hồi tháng 9/2022, cư dân mạng cũng từng xôn xao trước cậu chuyện bé trai 2 tuổi ở Thượng Hải (Trung Quốc) thích giúp mẹ làm việc nhà như giặt quần áo, lau sàn. Vào tháng 8, câu chuyện bé gái 9 tuổi ở Chiết Giang (Trung Quốc) nấu 3 bữa cơm hàng ngày cho mẹ trong những ngày nghỉ học ở nhà cũng “gây sốt” cộng đồng mạng.

    Đinh Kim (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-biet-cham-soc-de-gay-sot-cong-dong-mang-a560120.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan