+Aa-
    Zalo

    Bé trai phản ứng nhanh như cắt cứu cậu em sắp rơi từ sofa xuống nền nhà

    (ĐS&PL) - Cư dân mạng thót tim khi chứng kiến cảnh cậu em sắp ngã từ trên sofa xuống nền nhà, đồng thời dành lời khen cho phản ứng của cậu anh.

    Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một bé trai khoảng 3 tuổi chơi cùng em trai nhỏ trên ghế sofa. Phát hiện em trai lật người và sắp rơi khỏi ghế, cậu bé ngay lập tức ngắm lấy chiếc áo của em, đưa tay đỡ đầu em rồi từ từ hạ nhẹ em xuống nền nhà nhằm hạn chế lực tiếp đất và nguy cơ chấn thương.

    Phản ứng nhanh nhạy của cậu bé 3 tuổi đã giúp em trai “an toàn hạ cánh” thay vì bị đập mạnh xuống sàn. Toàn bộ sự việc nói trên đã được camera an ninh trong nhà ghi lại.

    be trai phan ung nhanh nhu cat cuu cau em sap roi tu sofa xuong nen nha
    Bé trai lập tức phản ứng khi thấy em trai sắp rơi khỏi ghế sofa.

    Sau khi được đăng tải, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Mọi người đều không khỏi thót tim khi chứng kiến cảnh tượng nói trên, bên cạnh đó dành nhiều lời khen cho phản ứng của bé trai 3 tuổi.

    "Bé trai quá giỏi nhưng quan trọng là cha mẹ phải giáo dục cho bé từ trước, chứ hầu hết mấy phản ứng như thế này không tự nhiên mà tự hình thành được đâu", một cư dân mạng nhận định.

    Một người khác chia sẻ: "Còn bé xíu mà thông minh quá, lại còn phản ứng nhanh. Anh trai đã đỡ đầu nhưng hụt, anh trai túm áo rồi hạ nhẹ em xuống. Quá giỏi luôn đó các mẹ".

    be trai phan ung nhanh nhu cat cuu cau em sap roi tu sofa xuong nen nha1
    Cậu bé túm chặt áo, từ từ hạ em trai xuống sàn nhà.

    Cách đây không lâu, một bé gái 3 tuổi cũng kịp thời cứu em gái suýt chết đuối dưới bể bơi tại nhà nhờ phản ứng nhanh nhạy. Cụ thể, ngày 25/2 vừa qua, tại một căn nhà ở Chiang Mai (Thái Lan), hai cô bé Kana Kanuengnit (3 tuổi) và Kaning (2 tuổi) vừa chạy nhảy quanh sân sau nhà vừa chơi với phao bơi.

    Trong lúc đó, anh Apisit – bố của hai đứa trẻ vừa trông con vừa quét dọn sân vườn. Chẳng ngờ, chỉ trong phút chốc anh quay mặt về phía khác để quét dọn lá cây, tai nạn đã xảy đến với cô bé Kaning. Bé gái 2 tuổi bị trượt chân ngã xuống bể bơi cao 1,2m.

    Đoạn CCTV cho thấy bé gái vùng vẫy trong nước trước khi chìm dần xuống nhưng anh Apisit dường như đang tập trung suy nghĩ chuyện gì đó nên không nghe thấy tiếng động phía sau, vẫn cắm cúi quét lá cây.

    May mắn, Kana kịp thời phát hiện em ngã xuống bể bơi, lập tức vừa hô lớn vừa chạy đến chỗ bố. Anh Apisit sau đó đã lao nhanh xuống bể bơi và đưa con gái lên bờ an toàn. Tuy phải uống vài ngụm nước trong bể bơi nhưng cô bé Kanning vẫn tỉnh táo.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-phan-ung-nhanh-nhu-cat-cuu-cau-em-sap-roi-tu-sofa-xuong-nen-nha-a549319.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan