+Aa-
    Zalo

    Bé trai tử vong do bị diều cuốn: Trước khi qua đời bé trai nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bên linh cữu con, mẹ bé trai bị diều cuốn giàn dụa nước mắt kể lại những khoảnh khắc cuối cùng của con trước khi qua đời.

    (ĐSPL) - Bên linh cữu con, mẹ bé trai bị diều cuốn giàn dụa nước mắt kể lại những khoảnh khắc cuối cùng của con trước khi qua đời.
    Liên quan đến vụ bé trai V.M.Đ. (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TP.HCM) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong hôm 15/3, chia sẻ với PV, chị Văn Thị Thanh Thúy (27 tuổi) cho biết: "Thường ngày tôi ít cho con tôi ra ngoài bãi đất lắm, tôi sợ vì bận bán hàng nên không trông được cháu, chỉ thỉnh thoảng tôi mới cho ra thôi. Tại hôm qua nó thương bà ngoại nó khát nước, rồi xin tôi dắt ra mang nước cho bà, thấy con thương bà tôi cũng mừng, đưa con ra đó sẵn tiện phụ mẹ bán nước luôn. Con trai tôi còn quá nhỏ, tôi có dặn dò nó nhưng nó thông minh hiếu động, không ngờ sự việc lại xảy ra".

    Diều 'khổng lồ' cuốn bé trai rơi xuống tử vong.

    Khi được hỏi tới việc gia đình có đề nghị gì về vụ việc hi hữu này thì chị Thúy chia sẻ: "Gia đình tôi cũng rất đau lòng vì cái chết của cháu, con trai tôi chết tôi xót lắm, nhưng các anh chị trong CLB thả diều cũng không cố tình để xảy ra sự việc.
    Đại diện CLB cũng đã đến động viện và hỏi thăm gia đình tôi, túc trực cùng với gia đình. Giờ trước hết quan trọng là gia đình tôi lo hậu sự cho cháu, để con tôi sớm được yên nghỉ."
    Liên quan đến vụ việc, theo tin tức trên báo VOV, ngày 16/3, UBND huyện Hóc Môn hỗ trợ cho gia đình cháu Đ. 17 triệu đồng lo hậu sự.
    Video: Lời cảnh báo mức độ an toàn của trẻ em tại các khu vui chơi, lễ hội
    (Video: Theo VTV)
    Ông Đặng Quang Sang, Chánh Văn phòng UBND huyện Hóc Môn, cho biết, “cánh đồng diều” - nơi xảy ra sự việc là khu đất trống của một doanh nghiệp nằm ở thị trấn Hóc Môn, hoàn toàn không được Nhà nước quy hoạch làm khu vui chơi thả diều. Câu lạc diều Sài Gòn cũng không được cơ quan chức năng cấp phép thả diều tại khu vực trên.
    Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Hóc Môn đã chỉ đạo Công an huyện, Phòng quản lý đô thị huyện, UBND và Công an thị trấn Hóc Môn… tổ chức giám sát, chấn chỉnh, ngăn chặn người dân tụ tập đông, tổ chức mua bán tại khu đất trống nói trên nhằm tránh gây mất trật tự và các hệ lụy liên quan.
    Như tin tức đã đưa, khoảng 16h ngày 15/3, tại khu vực Đồng Diều thuộc thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM, bé trai V.M.Đ (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong.
    Được biết, con diều gây tai nạn có sải cánh 18m là của câu lạc bộ (CLB) diều Sài Gòn đang thả thử nghiệm để chuẩn bị cho Festival diều tại Vũng Tàu sắp tới.

    Di ảnh bé trai bị diều cuốn lên cao rơi xuống tử vong.

    Một số người tại hiện trường cho biết, trong lúc các thành viên CLB diều Sài Gòn căng con diều lên để chờ gió thì bé Đ. không hiểu sao lại chui được vào trong cánh diều. Do các thành viên CLB diều Sài Gòn không để ý nên khi có gió, con diều bay lên cao đã cuốn theo bé Đ.
    Chân của bé Đ. bị dây của diều quấn vào và đến độ cao khoảng 20m thì em bị rơi xuống đất.
    Ngay khi phát hiện sự việc, hoạt động thả diều được ngưng lại toàn bộ. Các thành viên CLB diều Sài Gòn đã đưa bé Đ. đi cấp cứu ở Bệnh viện Hóc Môn nhưng bé đã tử vong.
    Một thành viên của CLB diều Bình Tân có mặt ở hiện trường kể lại, trước khi thả diều, cũng có người canh giữ để không cho các em bé đến gần nhưng không hiểu sao bé Đ. lại chui được vào bên trong.
    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân vụ việc.
    Minh SANG (Tổng hợp)

    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-tu-vong-do-bi-dieu-cuon-truoc-khi-qua-doi-be-trai-noi-gi-a87585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan