+Aa-
    Zalo

    Bệnh hiếm gặp: Bé gái đáng thương mọc kín lông đen ở lưng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do mắc phải căn bệnh về da hiếm gặp, cô bé Zhao Xinrui, ở Trung Quốc đã bị mọc lông đen kín khắp lưng rồi còn lan rộng cánh tay và khuôn mặt.

    (ĐSPL) – Do mắc phải căn bệnh về da hiếm gặp, cô bé Zhao Xinrui, ở Trung Quốc đã bị mọc lông đen kín khắp lưng rồi còn lan rộng cánh tay và khuôn mặt.

    Do mảng da phủ kín lông đen ngày một lan rộng khắp cơ thể nên bé Zhao được mọi người đặt cho cái tên "Miêu nữ". Căn bệnh lạ khiến cô bé không thể mặc quần áo mùa hè mát mẻ như các bạn khác, vì vậy, cô bé chia sẻ rằng ước mơ lớn nhất đời em là được mặc đồ bơi như bao đứa trẻ khác.

    Bé gái đáng thương mọc kín lông ở lưng và ước mơ được mặc đồ bơi
    Cô bé Zhao Xinrui có ước mơ lớn nhất của đời mình là được mặc quần áo mùa hè thoải mái và cả đồ bơi giống như các bạn bè khác.

    Cô bé này hiện sống cùng với bố và bà tại ngôi làng Changshan gần Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khi phát hiện bệnh của Zhao, người mẹ đã quá sợ hãi và bỏ rơi đứa con bé bỏng để chạy trốn. Căn bệnh hiếm gặp khiến mảng da phía lưng bé trở nên đen thẫm bởi bị phủ kín lông.

    Bố mẹ của bé Zhao đã phát hiện da của con gái có dấu hiệu biến sắc bất thường khoảng 1 năm trước nhưng các bác sĩ lại nói rằng, đó chỉ là một vết bớt bẩm sinh. Chỉ sau 1 năm, mảng da lạ đã bắt đầu lan rộng khắp nửa cơ thể và bắt đầu phát triển ở cánh tay và mặt bé.

    Bé gái đáng thương mọc kín lông ở lưng và ước mơ được mặc đồ bơi
    Bé Zhao bị mọc lông kín lưng rồi lan sang cánh tay và mặt.

    Để bé Zhao có thể đến trường mẫu giáo như các bạn, cô giáo phải nói với các bạn khác rằng mảng da mọc lông kia chỉ là nốt ruồi.

    Bé Zhao đáng thương đang cần phải điều trị khẩn cấp để loại bỏ vùng da mọc lông có nguy cơ lan rộng khắp cơ thể. Do điều kiện gia đình khó khăn, giới truyền thông đang kêu gọi quyên góp từ phía các nhà hảo tâm để bé Zhao có thể phẫu thuật kịp thời.

    Bé gái đáng thương mọc kín lông ở lưng và ước mơ được mặc đồ bơi
    Bé Zhao và bà.

    Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, cô bé tâm sự về ước mơ lớn nhất của đời mình là được mặc quần áo mùa hè thoải mái và cả đồ bơi giống như các bạn bè khác của mình.

    Hiện, bé Zhao đã được gửi tới thành phố Thành Đô để thực hiện phương pháp điều trị y tế và chờ được phẫu thuật thay lớp da mọc đầy lông bằng một làn da khỏe mạnh từ các bộ phận khác của cơ thể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-hiem-gap-be-gai-dang-thuong-moc-kin-long-den-o-lung-a42277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nỗi đau của người lính già mắc bệnh lạ

    Nỗi đau của người lính già mắc bệnh lạ

    Gần 30 năm qua, người lính già vẫn đau đáu về căn bệnh lạ của bản thân. Thời chiến, ông xông pha trận mạc chẳng sợ gian khổ. Thế mà, ở thời bình, ngoại trừ nỗi đau thể xác thì nỗi đau tinh thần lại làm ông suy sụp.