+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân cao tuổi ở Vũ Hán nhảy múa "lên dây cót" để chiến đấu với virus Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người bệnh nằm tại khu cách ly ở tâm dịch Vũ Hán vẫn luôn cố gắng giữ tâm trạng tốt nhất để chiến đấu với chủng mới virus Covid-19.

    Những người bệnh nằm tại khu cách ly ở tâm dịch Vũ Hán vẫn luôn cố gắng giữ tâm trạng tốt nhất để chiến đấu với chủng mới virus Covid-19.

    [presscloud]14777[/presscloud]

    Mới đây, một đoạn video quay lại cảnh vài bệnh nhân cao tuổi trong một khu cách ở Vũ Hán nhún nhảy ngoài hành lang trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Giữa tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đoạn video như một lời khích lệ những người con Vũ Hán thêm vững tin trong cuộc chiến ngăn chặn dịch bệnh.

    Bác sĩ Cốc Tuấn Lệ ( một thành viên trong nhóm hỗ trợ tới Vũ Hán) là người đã đăng tải đoạn video lên mạng xã hội. Vị bác sĩ này chia sẻ, những người trong đoạn video là những bệnh nhân cao tuổi khu cô phụ trách. Hiện tại, sức khỏe của những bệnh nhân này đang phục hồi khá tốt. Các bác thường xuyên nhún nhảy giúp tinh thần của bác sĩ thêm phấn chấn, khiến nhiều người cũng vui vẻ bắt chước theo. Đồng thời, các bác cũng rất hay giúp các bác sĩ, y tá dọn dẹp vệ sinh.

    Tinh thần lạc quan của những bệnh nhân cao tuổi ở tâm dịch Vũ Hán - Ảnh: Cắt từ clip

    Sau khi được chia sẻ đoạn video đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với những lời động viên khích lệ:

    - “Tinh thần quá tốt! Vũ Hán cố lên".

    - “Nhìn được những cảnh như vậy thấy an tâm nhiều rồi”;…

    Trước đó, mạng xã hội cũng từ dậy sóng bởi đoạn video ghi lại cảnh hàng trăm bệnh nhân và bác sĩ tại bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán cùng nhau tập thể dục và khiêu vũ.

    Bệnh nhân và y bác sĩ cùng nhau tập thể dục. 

    Hoạt động này làm không khí trong bệnh viện trở nên sôi động hơn, giúp các bệnh nhân lạc quan, phấn chấn hơn. Điều này có ý nghĩa to lớn đối với các bệnh nhân và được cho là sẽ giúp ích cho quá trình hồi phục của họ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-cao-tuoi-o-vu-han-nhay-mua-len-day-cot-de-chien-dau-voi-virus-covid-19-a313082.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan