+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân chết, bác sĩ TQ suýt ăn đòn hội đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Báo chí Trung Quốc đưa tin một bác sĩ ở tỉnh Quảng Đông đã bị đám đông dọa đánh bên ngoài bệnh viện, sau khi một bệnh nhân mà ông ta chữa trị tử vong.

    (ĐSPL) – Báo chí Trung Quốc đưa tin một bác sĩ ở tỉnh Quảng Đông bị đám đông bao vây và đe dọa ngoài bệnh viện, sau khi một bệnh nhân mà ông ta chữa trị tử vong.
    Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) có trụ sở ở Hong Kong, vụ việc xảy ra vào hôm Thứ Tư (5/3). Hơn trăm người, bao gồm những người thân và bạn bè của nạn nhân đã chửi mắng và đe dọa bác sĩ tại một bệnh viện ở thành phố Triều Châu trong 30 phút. Vị bác sĩ bật khóc khi đứng giữa vòng vây của hàng trăm người. Một số người hét lên: “Tên bác sĩ này đã giết bệnh nhân”, báo chí đưa tin.
    Trung Quốc: Bệnh nhân tử vong, người nhà “ăn vạ” bác sĩ

    Người nhà bệnh nhân xấu số bủa vây vị bác sĩ bên ngoài một bệnh viện ở thành phố Triều Châu

    Nạn nhân xấu số là một người đàn ông 37 tuổi, được đưa đến bệnh viện sau tình trạng sốc thuốc. Người này tử vong vào rạng sáng hôm thứ tư (5/3) và người thân của anh cho rằng nguyên nhân tử vong là do không được bác sĩ điều trị đúng phương pháp.
    Sau đó, cảnh sát phải đến hiện trường để giải tán đám đông. Lãnh đạo của bệnh viện này chưa đưa ra thông báo chính thức nào về vụ việc trên. Tuy nhiên, một trang web dẫn nguồn tin từ bệnh viện cho hay ban đầu, bệnh viện đã đồng ý bồi thường cho người nhà bệnh nhân số tiền là 100 nghìn nhân dân tệ (trên 347 triệu đồng).
    Theo báo chí Trung Quốc, nhiều vụ bệnh nhân tấn công các nhân viên y tế đã xảy ra.
    Tháng trước, một bác sĩ ở tỉnh Hắc Long Giang đã bị một bệnh nhân dùng thanh sắt đánh chết do cảm thấy không hài lòng với cách chữa trị của vị bác sĩ này. Ngoài ra, một bác sĩ ở tỉnh Hà Bắc cũng một bệnh nhân đâm vào cổ họng do bất mãn với kết quả phẫu thuật.
    Một ngày sau khi vụ việc xảy ra ở tỉnh Quảng Đông, Bộ trưởng Y tế Trung Quốc Li Bin tuyên bố những ai gây ra bạo lực trong bệnh viện sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.
    “Sử dụng bạo lực đối với bác sĩ là một hành vi phạm tội nghiêm trọng và thủ phạm sẽ phải bị trừng phạt đích đáng theo luật pháp”, Li Bin cho biết.
    Song Tú(Theo SCMP)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-chet-bac-si-tq-suyt-an-don-hoi-dong-a24544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan