+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên tại Đà Nẵng năm 2021: "Tôi không biết mình bị nhiễm từ ai"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi không biết mình bị nhiễm từ ai. Công việc của tôi là tại khu vực spa của khách sạn, trong thời gian làm việc, tôi tiếp xúc với rất nhiều người từ các nơi đến..." - bệnh nhân 2982 nói.

    Ngày 21/5, Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng đã thực hiện thủ tục xuất viện cho nam bệnh nhân N.T.N (28 tuổi) - bệnh nhân số 2982, trú phường Cẩm An, TP Hội An. N. là nhân viên bán vé khu vực spa khách sạn Phú An, đường 2-9 quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

    Bệnh nhân 2982 là người đầu tiên phát hiện mắc COVID-19 tại Đà Nẵng trong năm 2021.

    benh nhan mac covid 19 dau tien tai da nang nam 2021 toi khong biet minh bi nhiem tu ai
    BN2982 tại buổi ra viện - Ảnh: Dân trí

    Tại thời điểm ra viện, bệnh nhân N.T.N không còn các triệu chứng lâm sàng liên quan COVID-19. Anh có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp.

    Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu 14 ngày để đảm bảo hoàn toàn khỏi bệnh.

    Trao đổi trên báo Người lao động, bệnh nhân 2982 cho hay khi biết tin bị nhiễm COVID-19 thì bản thân rất suy sụp và stress nặng. "Khi vào viện, tôi đã phải khóa tất cả các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội để ổn định tâm lý nhằm điều trị bệnh. Các bác sĩ cũng khuyên tôi như vậy để tránh bất ổn tâm lý" - bệnh nhân 2982 nói.

    Trước khi phát hiện mắc bệnh, bệnh nhân cho hay thường xuyên ở nhà, chỉ đi làm trong khoảng 4 ngày trong dịp lễ 30/4 và 1/5 cho tới khi phát hiện triệu chứng nghi ngờ.

    "Tôi không biết mình bị nhiễm từ ai. Công việc của tôi là tại khu vực spa của khách sạn, trong thời gian làm việc, tôi tiếp xúc với rất nhiều người từ các nơi đến. Thật sự tới hiện tại tôi cũng đang muốn biết nguồn lây của mình là từ đâu nhưng chưa tìm ra được" - bệnh nhân 2982 nói.

    Theo bệnh nhân này, khi có triệu chứng sốt đã tự vào viện và được Bệnh viện Hoàn Mỹ chẩn đoán ban đầu sốt siêu vi. "Lúc này, vì lo lắng nên tôi xin bệnh viện cho xét nghiệm SARS-CoV-2 và bất ngờ khi nhận được kết quả dương tính" - bệnh nhân 2982 kể.

    Trước đó, tối 2/5, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở, bệnh nhân đến Bệnh viện Hoàn Mỹ khám. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 3/5.

    Tại khách sạn Phú An, một nữ nhân viên massage cũng được xác định mắc Covid-19, dịch tễ có tiếp xúc với BN2982. Trước đó, nam thanh niên đã cùng bạn bè đến vũ trường New Phương Đông vào đêm 28/4. Tại vũ trường New Phương Đông sau đó cũng ghi nhận hàng chục ca mắc Covid-19.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-mac-covid-19-dau-tien-tai-da-nang-nam-2021-toi-khong-biet-minh-bi-nhiem-tu-ai-a501319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan