+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân mắc COVID-19 nhỏ tuổi nhất Việt Nam khỏi bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Dã chiến 2 Hải Dương trong chiều 19/2 đã công bố 9 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhi sơ sinh nhỏ tuổi nhất.

    Bệnh viện Dã chiến 2 Hải Dương trong chiều 19/2 đã công bố 9 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhi sơ sinh nhỏ tuổi nhất.

    Bệnh nhân mắc COVID-19 nhỏ tuổi nhất Việt Nam được công bố khỏi bệnh. Ảnh: Vietnamnet 

    Chiều 19/2 tại bệnh viện dã chiến 2 Hải Dương có 9 bệnh nhân COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhi sơ sinh nhỏ tuổi nhất.

    Theo đó, bệnh nhi là 1 trong 4 trường hợp bệnh nhi COVID-19 đầu tiên xuất viện trong tổng số 42 bệnh nhi, đang điều trị tại bệnh viện dã chiến 2 hiện nay.

    Thời điểm phát hiện dương tính SARS-CoV-2, bé gái N.K.C. (phường An Phụ, Thị xã Kinh Môn, Hải Dương) mới 24 ngày tuổi, là bệnh nhi COVID-19 nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam.

    Chị Lê Thị D., mẹ của bệnh nhi không giấu nổi niềm vui, chia sẻ rất hạnh phúc khi con đã khỏi bệnh và được ra viện.

    Theo chị D., bố cháu bé hiện vẫn đang điều trị, khi được báo tin con được ra viện cũng mừng lắm.

    TS.BS Phạm Văn Đếm (Khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai), người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi sơ sinh thông tin: "Ngay từ đầu chúng tôi đã xác định trường hợp này thuộc nhóm nguy cơ cao, vì đây là một em bé sơ sinh khi nhập viện mới chỉ 24 ngày tuổi. Những ngày đầu nhập viện bệnh nhân có biểu hiện nôn trớ và đi ngoài phân lỏng.

    Vậy nên trong các buổi trực, thăm khám ê-kíp luôn quan tâm đặc biệt, theo dõi sát sao các chỉ số sinh tồn, các biểu hiện bất thường của bệnh nhi. Cùng với đó ê-kíp tư vấn, hỗ trợ cho mẹ bệnh nhân cách chăm sóc, vệ sinh, tránh để lây nhiễm bệnh chéo".

    Thông tin thêm về tình hình trước đó của bệnh nhi sơ sinh, BS.Đếm cho biết, khi nhập viện, bệnh nhi ít có biểu hiện bệnh rõ ràng, chỉ bị ho và sổ mũi nhẹ, sau 3 ngày chăm sóc bệnh nhi đã hết triệu chứng.

    Sau 10 ngày được điều trị theo phác đồ, bệnh nhi đã có kết quả xét nhiệm âm tính 3 lần và đủ tiêu chuẩn để ra viện.

    Bệnh nhi mắc COVID-19 khi mới 24 ngày tuổi. Ảnh: VOV 

    "Điều đặc biệt, mẹ bệnh nhi cũng đã có kết quả xét nhiệm âm tính 3 lần, không có triệu chứng bệnh. Bên cạnh việc tuân thủ tốt các quy định phòng bệnh thì đây là một điều cực kỳ may mắn, vì trong quá trình chăm có mẹ cháu thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với cháu, hơn nữa là bệnh nhi sơ sinh, bú mẹ hoàn toàn nên việc tách mẹ có những khó khăn nhất định", BS. Phạm Văn Đếm nhận định.

    Liên quan đến tình điều trị dịch COVID-19, sáng 19/2, bệnh viện Dã chiến số 1 TP.Chí Linh, Hải Dương đã công bố 22 bệnh nhân khỏi bệnh.

    ThS.BS Nguyễn Trọng Khoa (Phó Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của bộ Y tế) cùng ông Hoàng Quốc Thưởng (Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP.Chí Linh), ông Nguyễn Văn Kiên (Chủ tịch UBND TP.Chí Linh) đã dự và chia vui với bệnh nhân, thầy thuốc.

    Trong 22 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh lần này có những trường hợp bệnh nhân nặng như chị N.T.N. trong quá trình điều trị phải sử dụng thuốc chống đông có tác dụng giảm nguy cơ đông máu của bệnh nhân, giảm nguy cơ tắc mạch trong phổi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-mac-covid-19-nho-tuoi-nhat-viet-nam-khoi-benh-a356602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan