+Aa-
Zalo

Bệnh nhân tử vong do sốc thuốc gây mê khi cắt amiđan

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau gần một ngày hôn mê do sốc thuốc gây mê khi cắt amiđan, chị Mai đột ngột lên cơn gồng cứng, ngừng tim và tử vong ngay sau đó.

(ĐSPL) - Sau gần một ngày hôn mê do sốc thuốc gây mê khi cắt amiđan, chị Mai đột ngột lên cơn gồng cứng, ngừng tim và tử vong ngay sau đó.

Ngày 18/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kom Tum xác nhận thông tin, bệnh nhân Nguyễn Thị Mai (28 tuổi), trú tại làng Le, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy (Kom Tum) đã tử vong vào lúc 8h20 ngày 17/7 do sốc phản vệ thuốc gây mê.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 14/7, sau một thời gian bị viêm amiđan mạn tính, tái phát nhiều lần trong năm, chị Mai đã vào nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kom Tum để phẫu thuật cắt amiđan.

Tại đây, sau khi thực hiện các bước khám xét, xét nghiệm tiền phẫu và các bước chuẩn bị để tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ đã tiến hành khởi mê vào lúc 7h45 ngày 16/7.

Sau khi khởi mê được 2 phút, bệnh nhân kêu mệt, đau đầu, khó thở, tức ngực rồi lâm vào tình trạng hôn mê. Từ những triệu chứng trên, các bác sỹ hội chẩn thống nhất chẩn đoán bệnh nhân bị sốc phản vệ do thuốc gây mê.

Ngay lập tức, các bác sỹ đã tích cực thực hiện các bước điều trị cho bệnh nhân như: hút đờm, sử dụng máy monitoring theo dõi, thở máy, điện tim, x-quang tại giường, làm các xét nghiệm cần thiết, truyền dịch và dùng các thuốc chống sốc tích cực cho bệnh nhân...

Tuy nhiên, đến 5h40 ngày 17/7, bệnh nhân Mai đột ngột lên cơn gồng cứng, ngừng tim và tử vong vào hồi 8h20 cùng ngày. Nguyên nhân tử vong được xác định là ngừng tuần hoàn/sốc phản vệ do thuốc gây mê.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-tu-vong-do-soc-thuoc-gay-me-khi-cat-amidan-a41718.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan