+Aa-
    Zalo

    Bệnh tình nghệ sĩ Lê Bình trở nặng, bị liệt nửa người, phải nhập viện điều trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một thời gian điều trị ung thư, khối u di căn vào tủy khiến nghệ sĩ Lê Bình bị liệt nửa người.

    Sau một thời gian điều trị ung thư, khối u di căn vào tủy khiến nghệ sĩ Lê Bình bị liệt nửa người, bác sĩ đã áp dụng thuốc đặc trị ở mức độ mạnh để bảo vệ tủy nhưng thất bại.

    Mới đây, thông tin sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình trở nặng sau một thời gian điều trị ung thư đã khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

    Được biết, hiện tại nghệ sĩ đã phải nhập viện 175, TP.HCM để điều trị. Tình hình sức khoẻ của nghệ sĩ Lê Bình đang yếu dần, bị liệt nửa người và hai chân sưng phù do căn bệnh ung thư đang phát triển.

    Hình ảnh nghệ sĩ Lê Bình ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Petrotimes

    Petrotimes dẫn lời nghệ sĩ Lê Bình cho biết: "Hiện tại bác sĩ nói tế bào ung thư đã xâm nhập tới tận tuỷ, làm cho tôi bán thân bất toại, không còn đi đứng được nữa, tiêu tiểu tại chỗ. Đây là điều không ai mong muốn cả nhưng việc gì tới cũng phải tới thôi. Lúc trước còn khoẻ mạnh thì tự mình chăm sóc cho mình nhưng bây giờ phải nhờ người chăm sóc.

    Theo bác sĩ thì không hứa hẹn gì lắm, còn nước còn tát. Thời gian sắp tới sẽ chữa trị liều thuốc mạnh để ngăn việc xâm nhập vào tuỷ. Nhưng bác sĩ nói khi dùng thuốc này sẽ ảnh hưởng tới bao tử gây ra ăn không được. Tôi cũng lo và suy nghĩ nọ kia, cũng mong ơn đức trời đất sẽ cho mình vượt qua được để hoàn thành những tâm nguyện cuối cùng, còn đi cũng nhẹ nhàng thôi, đó là số mệnh".

    Nghệ sĩ Lê Bình phải ngồi xe lăn, hai chân sưng to, vệ sinh tại chỗ cũng khó khăn. Mọi sinh hoạt hằng ngày của ông đều cần có người thân chăm sóc. Dù tình trạng sức khoẻ có thể nguy hiểm tính mạng, nghệ sĩ Lê Bình vẫn giữ sự lạc quan và chấp nhận quy luật sinh tử.

    Hiện người thân, đồng nghiệp thân thiết tích cực theo sát chăm sóc sức khỏe cho Lê Bình chứ không như tin đồn ông sống neo đơn.

    Chị Hân - con gái nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ với Tri thức trực tuyến: "Bác sĩ cho biết tủy của ba tôi bị hỏng, khiến phần thân dưới từ thắt lưng trở xuống bị liệt. Hai chân ba bắt đầu bị sưng phù. Hiện ba tôi di chuyển bằng xe lăn, khó khăn trong việc tiểu tiện, đại tiện. Tuy tình hình của ba tôi trở nặng nhưng chưa đến mức quá nguy kịch như nhiều nguồn đưa tin. Bác sĩ nói chưa khẳng định được điều gì. Ba vẫn giữ tinh thần lạc quan".

    Ngoài ra, gia đình nghệ sĩ Lê Bình cũng đã có sự chuẩn bị bởi hiện tại đang sống trên tầng cao của một khu chung cư cũ, không có thang máy. Vì vậy khi nghệ sĩ bị liệt, gia đình ông thuê sẵn một căn hộ dưới đất để ông trở về sẽ tiện đi lại hơn.

    Hình ảnh tối 30/1, nghệ sĩ Lê Bình đến dự buổi ra mắt bộ phim 'Táo quậy' tại TP HCM. 

    Hồi đầu tháng 3, sức khỏe nghệ sĩ Lê Bình có dấu hiệu tiến triển. Ông vẫn gặp gỡ bạn bè, có tham gia một số vai diễn nhỏ sau thời gian đáp ứng thuốc tốt.

    Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Trên màn ảnh, Lê Bình thường đóng vai người nông dân chất phác, người cha nghèo lam lũ.

    Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện ung thư phổi từ tháng 4/2018 nhưng âm thầm điều trị. Ông đang điều trị theo chế độ ngoại trú, thỉnh thoảng vào viện truyền hóa chất chữa bệnh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-tinh-nghe-si-le-binh-tro-nang-bi-liet-nua-nguoi-phai-nhap-vien-dieu-tri-a269569.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan