+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Đa khoa Thị xã Phú Thọ tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, tình hình cháy, nổ trên vi phạm cả nước có nhiều diễn biến phức tạp...

    Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, tình hình cháy, nổ trên vi phạm cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, gia tăng về số vụ cháy, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, nhất là cao điểm vào mùa nắng nóng. Trong đó không ít những vụ cháy, nổ xảy ra do ý thức chủ quan, sự bất cẩn của con người, không được phát hiện sớm và xử lý kịp thời, dẫn đến bùng phát thành đám cháy lớn, gây hậu quả nghiêm trọng.

    Tại Bệnh viện Đa khoa Thị xã Phú Thọ, công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) luôn được Ban Giám đốc chú trọng, quan tâm và tổ chức triển khai thực hiện như: tuyên truyền giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức PCCC, tổ chức thực tập phương án chữa cháy, hội thao nghiệp vụ PCCC… nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, vị trí, tầm quan trọng công tác PCCC và CNCH cho toàn thể CBCNV trong bệnh viện.

    Bệnh viện Đa khoa Thị xã Phú Thọ với tổng diện tích 26.800m2, có các công trình gồm: nhà khám bệnh 3 tầng diện tích 200m2; nhà chụp XQ sản, nội. KCB yêu cầu diện tích khoảng 350m2 với 3 tầng; ngoài ra còn có 9 khoa chuyên môn với hoạt động khám chữa bệnh khác nhau. Các công trình tại bệnh viện đều được xây dựng bằng vật liệu không cháy và khó cháy, kiến trúc công trình bậc II, tường gạch kiên cố.

    Với tính chất của bệnh viện là khám chữa bệnh với số lượng bệnh nhân đông, một số trang thiết bị y tế như cồn y tế, bình oxy… có nguy cơ cháy cao, cháy cồn thường khó phát hiện, khi xảy ra cháy dễ lan xung quanh phát triển thành đám cháy lớn phát sinh nhiều khói bụi độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe,  tính mạng của bệnh nhân và CBCNV, gây khó khăn cho công tác chữa cháy và thoát nạn.

    Hành lang diện tích rộng thuận tiện cứu nạn cứu hộ khi có cháy xảy ra

    Để công tác PCCC và CNCH được đảm bảo, Bệnh viện đã thành lập Đội PCCC cơ sở gồm 25 người và đã được huấn luyên nghiệp vụ PCCC định kỳ theo quy định. Công tác kiểm tra, kiếm soát an toàn PCCC, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường được tiến hành định kỳ đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ và sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

    Nhiệm vụ chính của Đội PCCC cơ sở Bệnh viện là thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong quá trình sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC. Duy trì thường xuyên các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC như tại thời điểm kiểm tra. Bảo trì,bảo dưỡng phương tiện PCCC được lắp đặt tại cơ sở đảm bảo hoạt động tốt theo quy định tại TCVN 3890:2009 “Phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình - trang bị, bố trí, kiểm tra, bảo dưỡng”.

    Bình phòng cháy thường xuyên được kiểm tra và thay mới khi cận hạn

    Đồng thời, Đội PCCC và CNCH của Bệnh viện còn phải thường xuyên rà soát kiểm tra hệ thống điện, hệ thống PCCC, các kho để phát hiện và khắc phục kịp thời những hư hỏng có nguy cơ cháy nổ; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm; củng cố và duy trì hoạt động lực lượng PCCC và CNCH cơ sở; trang bị đầy đủ phương tiện PCCC và CNCH theo quy định; lắp đặt hệ thống đèn báo cháy, báo khói tại tất cả các vị trí quan trọng trong Bệnh viện…

    Hiện tại, bệnh viện đã trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ với tổng số 200 bình chữa cháy xách tay các loại được bố trí đều ở các khu vực; 2 máy bơm điện 7,5KW cùng các họng nước, lăng vòi kèm theo; 3 bể nước; 2 trung tâm báo cháy bố trí tại khoa ngoại tổng hợp và dãy nhà khám bệnh.

    Việc đảm bảo an toàn và chấp hành nghiêm chỉnh Luật PCCC, nhất là vào thời điểm mùa nắng nóng, luôn được Bệnh viện tiếp tục xác định phải là việc làm thường xuyên, liên tục đến toàn thể CBCNV. Công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức PCCC là hoạt động thiết thực, quan trọng nhất giúp cho CBCNV và người bệnh nhận thức được vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC.

    Thường xuyên nhắc nhở cán bộ công nhân viên, người nhà và người bệnh tuyệt đối nghiêm chỉnh chấp hành nội quy PCCC, không đun nấu, mang các vật liệu, chất dễ gây cháy vào bệnh viện, thấy rõ được nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mình trong việc chấp hành nghiêm chỉnh Luật PCCC.

    Qua những buổi giao ban và họp hội đồng người bệnh. Bằng các hình thức tuyên truyền trực tiếp tới cán bộ nhân viên y tế, người nhà và người bệnh về các nội quy PCCC thì các văn bản quy phạm pháp Luật về PCCC như : Luật PCCC 2014 và Luật PCCC sửa đổi bổ sung năm 2013; Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính Phủ; các Thông tư hướng dẫn thi hành: 66/2014/TT-BCA, Thông tư 36/2018/TT-BCA đều được tuyên truyền và hướng dẫn cụ thể tới toàn thể cán bộ công nhân viên Bệnh viện.

    HT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-da-khoa-thi-xa-phu-tho-tang-cuong-cong-tac-phong-chay-chua-chay-a278888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan