+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2: Đóng tiền rồi hẵng cấp cứu!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng gãy rời chân tại Khoa Cấp cứu của BV Nhiệt đới TƯ 2 bác sỹ ở đây lạnh lùng cho biết đóng tiền xong thì làm!

    Bệnh nhân được những người đi đường tốt bụng đưa đi cấp cứu trong tình trạng gãy rời chân. Nhưng khi vào Khoa Cấp cứu của BV Nhiệt đới TƯ 2 bác sỹ ở đây lạnh lùng cho biết đóng tiền xong thì làm!

    Ngày 21/3 vừa qua, rất nhiều người dân cũng như bệnh nhân có mặt tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) không khỏi bức xúc trước thái độ cũng như đạo đức của một số cán bộ, bác sỹ nơi đây bỏ mặc bệnh nhân cấp cứu cả tiếng đồng hồ chỉ vì bệnh nhân chưa nộp viện phí.

    Bệnh nhân được người dân đi đường sơ cứu qua và cho vào viện nằm chờ không được cấp cứu vì chưa nộp viện phí.

    Anh Đ người trực tiếp đưa người bị tai nạn vào cấp cứu bức xúc kể lại: “Hôm 21/3 vừa qua, khoảng 17h chiều tôi cùng anh bạn đi công tác về theo hướng trung tâm thành phố Hà Nội. Trên đường về chúng tôi gặp 1 vụ tai nạn giao thông, tôi và anh bạn đồng nghiệp cùng rất nhiều người dân đi đường sơ cứu (băng, nẹp) để giữ và cầm máu cho người bị tai nạn. Sau đó tôi cùng 1 số người dân đưa người bị tại nạn vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2.

    Sau khi vào Khoa Cấp cứu của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 hơn 30 phút không có bất có bất kỳ bác sỹ nào ra hỏi han hay sơ cứu cho bệnh nhân, mặc bệnh nhân đang “quằn quại” kêu đau. Tôi và rất nhiều người dân bức xúc phản ánh với bác sỹ thì 1 vị bác sỹ đi ra “lạnh lùng” nói: “Các ông có tiền thì đóng tiền cho bệnh nhân thì đi chụp”.

    Khi chúng tôi trình bày nạn nhân là sinh viên, người tỉnh xa, hiện tại không người thân thích và đặc biệt đang rất đau sau có đề xuất để lại ô tô của tôi để bệnh nhân được đi cấp cứu thì vị này nói : “Ông không phải là người nhà bệnh nhân tôi không phải giải thích với ông. Còn bệnh nhân sắp chết hay không chúng tôi sẽ có trách nhiệm. Còn ông đưa vào đây rồi sau đó không phải việc của ông. Đóng tiền rồi đi chụp”. Quá bức xúc trước vấn đề trên chúng tôi đã gọi điện vào đường dây nóng của bệnh viện. Khoảng 15 phút sau thì người bị tai nan mới được đi chụp và sơ cứu.”

    Một người dân cũng đưa người bị tại nạn bức xúc nói: “Đến người dân chúng tôi đi đường gặp người bị tai nạn còn bỏ cả việc cá nhân của mình để đưa người đi cấp cứu. Ấy vậy mà khi vào đến đây thì các bác sỹ lúc ấy thờ ơ trước nỗi đau của người bị tai nan đang nằm quằn quại trên giường”.

    Phó viện trưởng TS.BS Nguyễn Tuấn Khanh.

    Trước những bức xúc trên chúng tôi đã có buổi trao đổi với phó viện trưởng TS.BS Nguyễn Tuấn Khanh, vị này xác nhận vị bác sỹ mà trong clip phóng viên cung cấp là bác sỹ của bệnh viện. Vị này cũng cho rằng nếu cán bộ của bệnh viện như thế là sai và sẽ có hình thức kỷ luật.

    Qua sự việc trên, có thể thấy sự thờ ơ với mạng sống con người của vị bác sỹ kia cần được chấn chỉnh. Mong rằng Bệnh viện cũng như các ban ngành liên quan cần có biện pháp xử lý thích đáng để những bác sỹ kiểu này không làm tổn hại đến hình ảnh tốt đẹp của những người thầy thuốc, vốn được so sánh như "từ mẫu".

    Báo sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

    Theo Pháp luật Plus

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-nhiet-doi-trung-uong-2-dong-tien-roi-hang-cap-cuu-a268079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan