+Aa-
    Zalo

    Bếp hát tập 5: Bếp phó Đỗ Duy bẽ bàng bị “sa lưới”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xấu hổ và bẽ bàng, mọi thứ xung quanh anh sụp đổ khi bếp phó Đỗ Duy nhận ra mình chỉ là con cờ trong tay Nguyễn Thái Sơn.

    (ĐSPL) - Xấu hổ và bẽ bàng, mọi thứ xung quanh anh sụp đổ khi bếp phó Đỗ Duy nhận ra mình chỉ là con cờ trong tay Nguyễn Thái Sơn.

    Sau một tuần tạm dừng, Tập 5 Bếp hát đã lên sóng VTV3 vào tối qua 16/5 cùng hàng loạt tình huống hấp dẫn và độc đáo. Đây cũng là tập diễn ra rất nhiều những mâu thuẫn nảy lửa giữa các nhân viên của nhà hàng Avilon.

    Kẻ phá bĩnh xuất hiện: Ai mới là người tài năng?

    Tập 5 mở đầu bằng phân đoạn khá đáng yêu của Bảo Ngọc (Trà My Idol) khi cô đang ra sức... tán tỉnh Hoàng Quân (Lam Trường). Có lẽ, nụ hôn ngọt ngào vào tập trước đã khiến cho Bảo Ngọc thay đổi nhiều suy nghĩ. Trông cô có vẻ đáng yêu và dễ mến hơn rất nhiều.

    Nhưng ngay sau đó, chuyện phim bắt đầu trở nên căng thẳng hơn khi Hoàng Quân vào gặp chú Hải (Thành Lộc) để trao đổi về việc xuất hiện của một nhà hàng đối thủ. Đó chính là của tên Nguyễn Thái Sơn (Đức Tuấn) – một nhân vật chưa bao giờ được gọi là tốt lành trong giới kinh doanh nhà hàng.

    Trong mắt nhiều người, hắn là tên chuyên gia phá hoại các nhà hàng lớn bằng cách lôi kéo người tài và nhân viên. Nhưng trong khi Hoàng Quân rất lo lắng thì chú Hải lại tỏ ra bình thản vì rất tự tin vào những lợi thế đang có của Avilon. Điều khiến Hoàng Quân bất an nhất là chiêu “đánh cắp đầu bếp” mà Nguyễn Thái Sơn rất thường sử dụng.

     

     Đức Tuấn thủ vai Nguyễn Thái Sơn.

    Việc này, không chỉ mỗi anh biết mà toàn thể nhân viên của Avilon đều rõ. Một cuộc thăm dò nội bộ đã diễn ra để xem ai là người mà Nguyễn Thái Sơn muốn nhắm đến. Thông tin này vô tình được xem như một kết quả xác nhận xem ai là người có khả năng nhất Avilon. Tất cả đều nghiêng về Mộc Miên (Tú Vi) – bếp phó đang rất được chú ý của Avilon. Ngay cả bản thân Mộc Miên cũng cảm thấy điều đó.

    Tuy nhiên, khi Nguyễn Thái Sơn xuất hiện, người mà hắn chọn lại là Đỗ Duy (Văn Anh) – bếp phó còn lại. Thông tin gây sốc cho tất cả mọi người – đặc biệt là Hoàng Quân. Vì Đỗ Duy chính là học trò do chính anh đào tạo nên.

     Đỗ Duy băn khoăn trước sự lựa chọn.

    Để diễn tả điều này, đạo diễn Danny Đỗ đã thực hiện MV Nobody(một ca khúc nổi tiếng của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Wonder Girl) với màn kết hợp vũ đạo giữa Đức Tuấn và các nhân viên trong nhà hàng. Ca khúc này khiến không ít người thích thú bởi trước đây, hình ảnh Đức Tuấn vốn đã quen đóng khung trong những ca khúc bán cổ điển hoặc trữ tình. Việc nhảy múa tưng bừng và kết hợp ăn ý với bạn diễn trong giai điệu rộn ràng của ca khúc này đã mang lại nhiều sự thích thú cho khán giả theo dõi.

    Avilon lung lay trước thử thách về lòng tin

    Chưa bao giờ nhà hàng Avilon phải đối mặt với “cơn bão” về lòng tin nhiều như trong tập 5: Cơ hội, cơ hội. Sự xuất hiện của Nguyễn Thái Sơn chính là phép thử về “lòng trung thành” của các nhân viên với nhà hàng Avilon. Đỗ Duy – anh chàng bếp phó luôn chất chứa những khao khát được khẳng định mình đã ngay lập tức chớp lấy cơ hội khi nhận được lời đề nghị từ Nguyễn Thái Sơn.

    Một viễn cảnh đẹp như mơ đã được tên “cáo già” vẽ ra trước mắt Đỗ Duy. Anh quyết định rời Avilon để sang nhà hàng đối thủ. Không chỉ vậy, anh còn khiến mọi người bất ngờ khi thuyết phục Trang (Yaya Trương Nhi) rời đi cùng với anh. Chính vì điều này, anh và Hoàng Quân đã xảy ra rất nhiều những tranh cãi nảy lửa.

     Đỗ Duy và Hoàng Quân mâu thuẫn nảy lửa.

    Ca khúc Mất đi lòng tin đã được chọn để diễn tả những  mâu thuẫn nội tâm bên trong Đỗ Duy và cả Hoàng Quân.

    Sự chú ý của Nguyễn Thái Sơn dành cho Đỗ Duy cũng khiến cho mối quan hệ giữa anh và Mộc Miên xấu đi. Cả hai đã xảy ra những tranh cãi. Mộc Miên ra sức cảnh báo cho Đỗ Duy biết về những điều mà cô biết về Nguyễn Thái Sơn và thuyết phục anh ở lại. Trong khi Đỗ Duy lại cho rằng anh phải cần ra đi vì từ khi Mộc Miên trở về, Đỗ Duy gần như không còn cơ hội phát triển tại Avilon.

    Song song với đó, trong tập 5, nhà hàng Avilon cũng đón nhận tin vui khi thực khách VIP của họ sắp tới là cặp đôi Angelina Jolie - Brad Pitt. Trong quá trình chuẩn bị quản lý Bảo Ngọc lại đụng độ với chị phục vụ Thùy Như (Phương Thanh). Lần này, Bảo Ngọc bị mất một chiếc bông tai đắt tiền, cô tuyên bố sẽ quyết tâm tìm ra kẻ cắp và trừng trị thích đáng.

     Bảo Ngọc bị mất một chiếc bông tai đắt tiền.

    Tình cờ, ngày hôm đó Thùy Như đưa con gái đến nhà hàng và cô bé vô tình nhặt được chiếc bông tai của Bảo Ngọc đánh rơi trong phòng nhân viên. Bảo Ngọc đã gặp cô bé. Khi phát hiện ra điều này đồng thời nghe được những tâm sự của cô bé về mẹ của mình, cô bất chợt hiểu hơn về Thùy Như và bớt ác cảm với cô phục vụ lớn tuổi này. Cô tặng chiếc bông tai còn lại cho cô bé làm kỷ niệm.

    Đỗ Duy quyết định ra đi dù rằng mọi người đều muốn anh ở lại. Cùng với đó, Thùy Như khi thấy con gái cầm đôi bông tai của Bảo Ngọc. Vốn đã ức chế vì luôn bị Bảo Ngọc gây khó dễ nên ngay lập tức Thùy Như đã đến gặp Bảo Ngọc và mắng cô hết sức nặng lời. Bảo Ngọc không có cơ hội giải thích khi Thùy Như luôn mực khẳng định nữ quản lý đã lợi dụng con gái cô để đuổi mẹ nó đi. Trong cơn tức giận, Thùy Như đến gặp chú Hải và xin nghỉ.

    Chú Hải đồng ý trong sự ngỡ ngàng của Thùy Như – vì cô không bao giờ nghĩ chú Hải lại để cô ra đi dễ dàng đến thế. Ngay cả chính khán giả cũng rất bất ngờ về tình tiết khó hiểu này. Chú Hải cũng là người quyết định để Đỗ Duy ra đi sau khi đã dùng những lời lẽ phân tích thiệt hơn cho anh  nghe.

    Trong tập 5, kịch tính luôn được đẩy lên cao trào và liên tục khiến người xem đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Chưa dừng lại ở nỗi buồn của sự ra đi, Avilon lại tiếp tục đón nhận tin không vui khi cặp đôi Angelina Jolie - Brad Pitt phút cuối đã không đến.

    Hơn ai hết, Bảo Ngọc là người thất vọng nhiều nhất. Cùng với đó, Hoàng Quân lại khiến cô bị sốc khi cho rằng nụ hôn với cô là một sai lầm. Bị Thùy Như hiểu lầm, công việc bị trục trặc, lại bị Hoàng Quân từ chối tình cảm, tập 5 đã xuất hiện thêm không ít tình tiết của Bảo Ngọc làm cho khán giả bớt ác cảm với cô gái mạnh mẽ này hơn. Đằng sau vẻ lạnh lùng, kiêu ngạo của cô cũng là một trái tim mềm yếu như bao cô gái khác.

    Trước đó, ở một diễn biến khác, Nguyễn Thái Sơn sau khi đạt được mục đích phá tan nhóm đầu bếp của Avilon đã bất ngờ rút êm do khu vực nhà hàng mới là nơi quy hoạch. Dường như cả Thái Sơn và chú Hải đều biết trước điều này ngay từ đầu.

    Ngày Đỗ Duy ra đi cũng là ngày anh biết được thông tin. Xấu hổ và bẽ bàng, mọi thứ xung quanh anh sụp đổ khi anh nhận ra mình chỉ là con cờ trong tay Nguyễn Thái Sơn. Và khi sử dụng xong hắn sẵn sàng vứt bỏ anh. May mắn cho Đỗ Duy khi chú Hải vẫn cho anh một con đường trở lại. Avilon sẵn sàng chào đón anh trở về. Đỗ Duy quay về với nhà hàng trong sự vui mừng của tất cả mọi người.

    Trong tập 5, khán giả sẽ cảm thấy khó hiểu về nhân vật chú Hải khi xử lý 2 vấn đề của Thùy Như và Đỗ Duy. Hầu như đều bất ngờ khi ông để Thùy Như ra đi mà không hề có ý định giữ lại – khác hẳn với cách mà ông đối xử với Đỗ Duy.

    Đạo diễn Phan Xine cho biết: “Sự ra đi của Thuỳ Như là sự trừng phạt đầu tiên dành cho Duy - cậu phải gánh một phần trách nhiệm cho kết cục của Như. Đó cũng là bi kịch đầu tiên của Duy trong bộ phim này, và những bi kịch khác sẽ đến trong những tập kết tiếp. Cùng lúc, sự ra đi của Như cho thấy một phần con người của chú Hải, cũng như một phần cá tính của Ngọc”.

    Sự hoán đổi của Phương Thanh - Trà My

    Như thường lệ, ngoài câu chuyện chính của Bếp hát, trong phim còn có không ít những câu chuyện nho nhỏ được tái hiện lại khá sinh động qua những MV ngắn. Trong tập 5 là những câu chuyện về nỗi lòng của Thùy Như – Bảo Ngọc, về những đặc trưng của Sài Gòn, về mâu thuẫn nội tâm của Đỗ Duy – Hoàng Quân và cả những giai điệu vui nhộn khi Nguyễn Thái Sơn đi “tuyển” người...

    Trong số đó, câu chuyện của Sài Gòn cà phê sữa đá (Sáng tác: Hà Okio) khá thú vị khi hoàn toàn tách biệt khỏi những cảm xúc khá buồn bã xuyên suốt tập 5. Một Sài Gòn thu nhỏ đã được tái hiện bên trong Avilon qua sự thể hiện của Thùy Như (Phương Thanh), 2 cô nàng tiếp tân Châu (Diệp Lâm Anh), Phương (Milan Lê), anh chàng pha chế Hà Nam (Dũng Hà) và cô phục vụ Giang (Annie Huỳnh Anh).

    Một ca khúc nhạc Việt khác được sử dụng trong tập 5 là Dù em vẫn biết (Sáng tác: Nguyễn Hoàng Duy) qua màn song ca của Trà My Idol – Phương Thanh. Ca khúc nằm trong album Vol 2 phát hành năm 2012 của Trà My Idol.

     Trà My Idol – Phương Thanh. 

    Đây là một sự hoán đổi khá thú vị khi trước đó trong tập 3, Trà My Idol đã hát cùng Phương Thanh ca khúc Ta chẳng còn ai rất nổi tiếng của đàn chị. Hai cô gái có cùng những nỗi buồn về tình cảm, nhưng do cá tính quá mạnh và cái tôi quá lớn nên thay vì đồng cảm cho nhau, họ đã trở nên đối đầu với nhau một cách rất kỳ lạ.

    ẢNH: ÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bep-hat-tap-5-bep-pho-do-duy-be-bang-bi-sa-luoi-a33281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan