+Aa-
    Zalo

    Bị 2 tỉnh “dán” lệnh truy nã vẫn "quen tay" hành nghề trộm xe máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Mặc dù đã bị “dán” 3 lệnh truy nã về tội danh trộm cắp tài sản nhưng tên Long vẫn tiếp tục hành nghề trộm cắp xe máy. Số tiền có được y nướng vào các cuộc ăn nhậu

    (ĐSPL) - Mặc dù đã bị “dán” 3 lệnh truy nã về tội danh trộm cắp tài sản nhưng tên Long vẫn tiếp tục hành nghề trộm cắp xe máy. Số tiền có được y nướng vào các cuộc ăn nhậu.

    Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng truy nã Lê Thanh Long (17 tuổi, trú tại xã Nam Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) có hành vi trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh này.

    Theo hồ sơ của cơ quan công an, đối tượng Lê Thanh Long từng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại Quảng Bình và bị cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Thế nhưng, trong quá trình cho tại ngoại, tên Long lại lén lút đi khỏi nơi cư trú nên Công an Quảng Bình đã 2 lần ra quyết định truy nã đối với Lê Thanh Long về tội danh “trộm cắp tài sản”.

    Sau khi trốn lệnh truy nã, hắn đã chọn xứ Huế để làm điểm ẩn nấu. Tại đây, tên Long thường đi lang thang khắp các con phố và chờ sự sơ hở của người dân để ra tay cuỗm tài sản. 

    Giữa năm 2015, Long đã trộm trót lọt chiếc xe máy của một người thợ xây đang thi công cho một công trình ở TP Huế. Nhận được tin báo, Công an TP Huế vào cuộc điều tra và ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì một lần nữa, hắn lại “cao chạy xa bay”.

    Xác định tên Long đã bỏ trốn nên cuối tháng 9/2015, Công an TP Huế ra quyết định truy nã đối với Lê Thanh Long với tội danh “trộm cắp tài sản”.

    Ảnh minh họa.

    Mới đây, vào cuối tháng 4/2016, trên địa bàn TP Huế lại liên tiếp xảy ra một số vụ mất cắp xe máy.

    Từ nguồn tin của các bị hại cung cấp, CQĐT xét thấy các vụ mất cắp xe máy đều xảy ra tại các điểm công trình xây dựng. Rà soát các đối tượng trên địa bàn TP Huế, lực lượng trinh sát hình sự không phát hiện được các đối tượng nghi vấn.

    Tuy nhiên, qua mở rộng các đối tượng bị truy nã ở ngoại tỉnh, công an sớm sàng lọc và nhận thấy Lê Thanh Long là đối tượng đặc biệt nghi vấn.

    5h sáng một ngày trung tuần tháng 6/2016 vừa qua, khi các trinh sát đang trên đường tuần tra làm nhiệm vụ thì phát hiện 2 đối tượng nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

    Qua đấu tranh khai thác, một trinh sát nhận ra tên Long chính là kẻ đã ra tay cuỗm xe máy ở TP Huế và bỏ trốn. Tuy nhiên tên này không nhận tội.

    Chỉ đến khi đối tượng đi cùng Long là Phan Phước Hiếu (18 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Lắk) thừa nhận đã cùng gây ra 5 vụ trộm cắp xe máy ở địa bàn TP Huế thì tên Long mới mới thừa nhận hành vi phạm tội của mình

    Cả hai khai nhận, sau khi trộm xe đưa đi bán, chúng có 5 đến 7 triệu đồng và dùng hết vào các cuộc ăn nhậu.

    Được biết, cùng với lệnh truy nã do Công an TP Huế ra quyết định, tên Long khai còn bị Công an Quảng Bình ra 2 quyết định truy nã.

    Ngoài ra, Long cùng với đồng bọn đã gây ra vụ trộm ở Đắk Lắk và bị lập hồ sơ khởi tố nhưng đã nhanh chân lẩn trốn về Huế.

    Hiện, cơ quan công an các địa phương đang hoàn tất hồ sơ sớm để đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

    Phi Hoàng

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]w9Cv2k2i8z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-2-tinh-dan-lenh-truy-na-van-quen-tay-hanh-nghe-trom-xe-may-a138161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan