+Aa-
    Zalo

    Bị 7 người tố cáo quấy rối, thống đốc New York vẫn không từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc Andrew Cuomo phủ nhận mọi cáo buộc. Ông chỉ trích việc các chính trị gia đòi ông từ chức mà không chờ bằng chứng cụ thể là "sự bất cẩn và nguy hiểm".

    Thống đốc Andrew Cuomo phủ nhận mọi cáo buộc. Ông chỉ trích việc các chính trị gia đòi ông từ chức mà không chờ bằng chứng cụ thể là "sự bất cẩn và nguy hiểm".

    Thống đốc Andrew Cuomo phát biểu tại một cuộc họp báo ở New York hồi năm 2018. Ảnh: Reuters.

    Người phụ nữ thứ 7 vừa lên tiếng về thống đốc bang New York Andrew Cuomo vào ngày 12/3 là nhà báo Jessica Bakeman, viết cho tạp chí New York. Bakeman nói Thống đốc Cuomo thường đặt tay lên người cô, theo Reuters.

    Trước đó, những người lên tiếng tố cáo phần lớn là trợ lý cũ của ông Cuomo. Họ thống nhất về lời khai rằng vị thống đốc có hành vi không đúng mực, quấy rối và sàm sỡ họ.

    Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez và Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler, kêu gọi Thống đốc Andrew Cuomo từ chức vào ngày 12/3.

    Tuy nhiên, Thống đốc Cuomo tiếp tục phủ nhận mọi cáo buộc. Ông chỉ trích việc các chính trị gia đòi ông từ chức mà không chờ bằng chứng cụ thể là "sự bất cẩn và nguy hiểm".

    "Tôi hoàn toàn ủng hộ quyền được tiến lên của phụ nữ và tôi nghĩ điều đó nên được khuyến khích bằng mọi cách. Bây giờ tôi hiểu rằng tôi đã hành động theo cách khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Đó là sự vô tình và tôi thực sự xin lỗi sâu sắc về điều đó", ông Cuomo nói trong một cuộc họp báo từ Phòng Đỏ của Điện Capitol. Ông cũng nhấn mạnh rõ rằng ông không có ý định từ chức.

    Chủ tịch hạ viện bang New York (Mỹ) - ông Carl Heastie ngày 11/3 cho biết đã chỉ đạo ủy ban tư pháp điều tra luận tội thống đốc Andrew Cuomo, liên quan đến các cáo buộc quấy rối tình dục.

    Một vấn đề nghiêm trọng hơn khi có cáo buộc rằng ông Cuomo đã cố tình cách ly các bệnh nhân nhiễm COVID-19 bên trong các viện dưỡng lão, dẫn đến số ca tử vong lên tới mức kỷ lục ở tiểu bang này.

    Vào tháng 1, Tổng chưởng lý bang New York Letitia James báo cáo rằng văn phòng của ông Cuomo đã làm giảm mức phí bảo hiểm tử vong của nhà dưỡng lão COVID-19 tới 50%, nhằm che đậy hậu quả của việc đưa những bệnh nhân nhiễm COVID-19 đến các cơ sở chăm sóc, từ đó khiến số ca nhiễm bệnh và tử vong ở bang này tăng cao.

    Các nhà chức trách ước tính rằng số người tử vong thực sự có thể đã lên tới hơn 13.000 người, cao hơn nhiều so với con số 8.711 người được báo cáo chính thức.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-7-nguoi-to-cao-quay-roi-thong-doc-new-york-van-khong-tu-chuc-a359047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan