+Aa-
    Zalo

    Độc - lạ: Bãi biển 7-10 năm mới xuất hiện một lần, du khách “số hưởng” mới có dịp chiêm ngưỡng

    (ĐS&PL) - Bãi biển nhỏ thuộc vịnh Mackenzies thường xuyên ẩn mình dưới mặt nước. Những gì mọi người nhìn thấy là một mỏm đá nhô lên.

    Theo Travel Nine Australia, bãi biển này thường xuyên ẩn mình dưới mặt nước. Những gì mọi người nhìn thấy là một mỏm đá nhô lên.

    bi an bai bien 7 10 nam moi xuat hien mot lan du khach so huong moi co dip chiem nguong2
    Du khách tận dụng thời gian đến đây chiêm ngưỡng bãi biển 7-10 năm mới xuất hiện một lần. Ảnh: Secrets Sydney

    Cuối năm nay, tại khu vực mỏm đá quen thuộc đó bất ngờ xuất hiện một bãi biển thoai thoải, cát mịn và trắng sau khi thủy triều rút đi. "Cứ khoảng 7-10 năm một lần vào mùa đông, nước dâng cao mang theo cát tràn vào vịnh nhiều hơn. Và như một phép màu, bãi biển hiện lên trong thời gian ngắn", website của thành phố Sydney giải thích về bãi biển bí ẩn này vào ngày 16/10.

    Theo Sydney Guide, bãi biển nhỏ này nằm ẩn mình giữa bãi biển Bondi và Tamarama. Đây là bãi biển nhỏ nhất ở New South Wales (tiểu bang đông dân nhất của Australia) thuộc phía đông nam nước này. Người dân địa phương còn gọi nó là bãi biển "Maccas".

    bi an bai bien 7 10 nam moi xuat hien mot lan du khach so huong moi co dip chiem nguong3
    Bãi biển có vẻ đẹp siêu thực. Ảnh: News

    Về cơ bản, nó được coi là một "ngóc ngách nhỏ" giữa hai bãi biển Bondi và Tamarama. Nó có xu hướng biến mất và xuất hiện trở lại tùy thuộc vào thời tiết. Theo các chuyên gia, rất khó dự đoán khi nào nó sẽ "quay lại" và chưa có nghiên cứu về sự tồn tại của bãi biển này.

    Thoạt đầu, nhìn nó không khác gì một dải đất hẹp. Sau vài năm, cát lại cuốn trôi đủ để lộ ra một bãi biển sâu đích thực. Có một giai đoạn suốt 10 năm nó không hề xuất hiện.  

    bi-an-bai-bien-7-10-nam-moi-xuat-hien-mot-lan-du-khach-so-huong-moi-co-dip-chiem-nguong1.mp4

    Tận dụng khoảng thời gian này, người địa phương và du khách tranh thủ tới đây trải nghiệm. 

    Theo lời du khách, bãi biển được miêu tả "có cảnh đẹp siêu thực", thích hợp để bơi lội, lướt sóng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn cảnh báo nên cẩn thận tắm tại khu vực này, không bơi ở khu vực cắm cờ đỏ vì không có nhân viên cứu hộ, đặc biệt với những người ít kinh nghiệm.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-bai-bien-7-10-nam-moi-xuat-hien-mot-lan-du-khach-so-huong-moi-co-dip-chiem-nguong-a598449.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan