+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn khiến Minh Sâm “ngã ngựa”: “Sóng vỗ trên cạn” một thời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người ta bảo rằng, ông trùm Minh "Sâm" bị bắt thì tài sản ông ta làm ra trước đó, 10 đời con cháu, chắt, chút... hưởng thụ không hết.

    (ĐSPL) - Đất Từ Sơn có hai cái tên Minh nổi tiếng đó là Minh “Sâm” và Minh “xăng”. Minh “xăng” đã là quá khứ của đất nơi mẹ vua Lý Thái Tổ rặn đẻ nên mới có tên là Chùa Dặn. Minh “Sâm” là cái tên chìm nhưng lại rất nổi ở đất Kinh Bắc với những đồn thổi mang nhiều căn cứ thật – giả lẫn lộn.
    Người ta bảo rằng, ông trùm Minh "Sâm" bị bắt, công việc của công ty có ngừng hoạt động đi chăng nữa, tài sản ông ta làm ra trước đó, 10 đời con cháu, chắt, chút... hưởng thụ không hết. Thật hay đùa thì đó cũng là lời đồn và chỉ ông ta và gia đình biết. Trên thực tế, trước khi bị C47 khám xét, bắt giữ, tiềm lực về kinh tế, ảnh hưởng đến xã hội cũng như quyền lực ngầm của “ông trùm” Minh “Sâm” ở đất Kinh Bắc và hơn thế nữa, là điều không thể bàn cãi.
    Bí ẩn khiến Minh Sâm “ngã ngựa”: “Sóng vỗ trên cạn” một thời

    Bên ngoài của trụ sở Công ty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh "Sâm") làm giám đốc.

     
    Đẳng cấp đại gia ngàn tỉ?
    Mỗi sáng ngủ dậy, có hàng chục triệu đồng tiền lời. “Đấy là nhìn bề ngoài thu nhập từ những bến bãi của Minh “sâm” thôi. Thu nhập từ những khoản lãi chìm khác, chắc phải gấp nhiều lần thế”, một người khá thân cận với Minh “Sâm” tiết lộ trước khi “ông trùm” này bị công an “sờ gáy”.
    Mà cũng phải, bởi theo giới cùng buôn, cùng giàu, họ kháo rằng, “ông trùm” Minh “Sâm” có hàng ngàn tỉ đồng chứ không phải là trăm tỉ. Với số tiền vốn hàng ngàn tỉ đồng thì chuyện sau một đêm ngủ dậy, tiền “đẻ” ra tiền hàng chục, hàng trăm triệu đồng lãi là bình thường. Người giàu lại càng giàu hơn sau mỗi đêm qua đi... là lẽ thường tình nhưng lại bất thường khi mà người sở hữu khối tài sản lớn đó “dính” vòng lao lý.
    Có một chuyện “sóng vỗ” trên cạn do “ông trùm” tạo ra cách đây hàng chục năm ở đất Từ Sơn, làm người ta nhớ mãi đến cái gọi là đẳng cấp đại gia của “ông trùm”. Đó là, thời điểm ấy, doanh nghiệp của bố con ông N.A, có tên H.N.K. rất nổi trong cả nước. Doanh nghiệp này bây giờ cũng vẫn đang “nổi” vì có một toà nhà đang xây dựng dở ở vị trí đắc địa nhất Từ Sơn, bao năm rồi vẫn không xây xong... Vì muốn mở rộng diện tích khu đất văn phòng làm việc về phía sau cho vuông, đẹp, bố con ông N.A đã đàm phán, mua lại quyền sử dụng chỗ đất cận kề của “ông trùm”, với giá 70 tỉ đồng. Theo dân buôn bất động sản và giới doanh nghiệp thì giá đó là quá hời, vì muốn đất liền thổ nên bố con ông N.A mới phải chấp nhận trả để mua giá đó. Giá hời như thế mà “ông trùm” vẫn còn “chê tiền” theo cách của người sống trên đống tiền rằng: “Tao có thiếu tiền đâu mà bán đất, bảy mươi chứ bảy trăm tỉ cũng không chuyển nhượng. Nếu bán, người không hiểu thì bảo tao thiếu tiền phải bán đất mà ăn; người hiểu thì ác miệng lại nói, tao ép giá... Tốt nhất là đất của ai, người đó sử dụng”. Theo giá thị trường hiện nay, chỗ đất mà bố con ông N.A trả “ông trùm” 70 tỉ đồng đó, giờ chỉ trị giá vài tỉ mà thôi. Và, tất nhiên, vài tỉ cũng không dễ bán.
    Tất nhiên, chẳng ai ở cái đất Từ Sơn này mà không biết, “ông trùm” nhiều đất, toàn đất mặt đường. Bởi giữa những năm 90 của thế kỷ trước, “ông trùm” Minh “sâm” rất thức thời. Ông ta mở doanh nghiệp, xin nhiều đất nông nghiệp để làm mặt bằng cho công ty hoạt động, sản xuất kinh doanh. Thời điểm đó, đất nông nghiệp ở những vị trí đắc địa nhiều lắm. Còn có chuyện, “ông trùm” xin đất, xây quây lên rồi hoạt động sản xuất, kinh doanh, đất ruộng bên cạnh của người dân bị chuột từ cơ sở của “ông trùm” ra phá, người dân đến xin “ông trùm” lấy nốt... Thế là “ông trùm” lại làm đề xuất. Vì thế, bây giờ, người ta không thể đếm được, “ông trùm” sở hữu bao nhiêu hecta đất mặt đường?
    Hé lộ những bí ẩn khiến “ông trùm gỗ lậu” Kinh Bắc “ngã ngựa” kỳ1
    Hình ảnh võ sư hoàn hảo của ông trùm Minh "Sâm".
    Cú “ngã ngựa” khó hiểu
    Tất cả những người biết về “ông trùm” đều bất ngờ với thông tin ông ta bị bắt bởi một lực lượng công an đông đảo và vào ban đêm. Người ta cho rằng, cơ quan chức năng quá thận trọng chứ “ông trùm” Minh “Sâm” không quá nhiều đệ tử đến mức có thể giải cứu ông ta khi bị bắt. Hơn nữa, có vẻ, “ông trùm” đang ngủ say trên đống tiền mình kiếm được nên cứ nghĩ, nhiều tiền sẽ giải quyết được tất cả chăng?
    Đại gia Minh “Sâm” trước đó đã từng là giang hồ và được gắn với cái tên hoàn lương. Cuộc đời của “ông trùm” này cũng đầy những long đong và nổi, chìm chứ không đơn giản. Trải qua quá nhiều biến cố, chắc chắn, “ông trùm” thừa những mánh khoé che chắn cho bản thân. Vì thế, việc ông ta bị “sờ gáy” lại càng làm nhiều người ngạc nhiên. Người ta “luận” rằng, chỉ cưỡng đoạt và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép thôi, “ông trùm” sẽ “về sớm” nhất có thể nhưng nếu phát hiện có “hàng” (tức chất ma tuý trong nhà, văn phòng công ty – PV) thật hoặc tài liệu gì đó nhạy cảm, thì “ông trùm” sẽ ở trạng thái “đi về nơi xa lắm”. Nếu đúng thế thật, thì “đi về nơi xa lắm” cũng chẳng oan uổng gì. Người ta độc miệng rằng, nhiều tiền như thế, muốn nhiều thế nào nữa mà lại phải buôn cái thứ chết người ấy...
    Một người thạo tin bảo rằng, từ trước đến giờ, doanh nghiệp của “ông trùm” Minh “Sâm” hoạt động rất ẩn. Ông ta có chiêu tạo “sóng” trên cạn rất lợi hại. Vì thế, “nắm” được thông tin hoạt động của ông ta không đơn giản. Hơn nữa, bến bãi và xe gỗ thì toàn hoạt động vào ban đêm. Đêm đen tối thế, nó diễn ra cái gì, chỉ có trời, đất và người chỉ đạo nó biết. Ban ngày, doanh nghiệp hoạt động bình thường và phần lớn chẳng có gì là “xôm tụ” cả. Công nhân thuần tuý không nhiều. Phần lớn người làm là có chút “máu mặt”. Ngay cả khi làm ăn phát đạt, doanh nghiệp được vinh danh, “ông trùm” cũng rất kiệm lời trên các phương tiện thông tin đại chúng. Lễ nhận danh hiệu, “ông trùm” mời ít quan khách, phần lớn chỉ là chủ các doanh nghiệp.
    Có thông tin cho rằng, “ông trùm” bị kẻ “ghen ăn, tức ở” gài bẫy, hãm hại. Điều này có thể nhưng lại cũng không thể, vì “ông trùm” đầy mình “kinh nghiệm chiến đấu” trong giang hồ, thiếu gì “đòn” hiểm để đỡ. Chắc chắn, phải có cái gì “khó hiểu” ở đây thì mới dẫn tới việc “ông trùm” bị “ngã ngựa”. Thông tin khác cũng đáng xem xét, “ông trùm” bị tay chân của mình phản bội.
    Người thạo tin tiết lộ, khoảng cuối tháng Năm âm lịch, “ông trùm” nhận được lời nói của một người qua đường, vô tình gặp khi đi uống cà phê rằng, “tháng cô hồn” có hạn, làm lễ Vu Lan cẩn thận vào. Sau đó, người ta thấy, “ông trùm” có những động thái xem xét vấn đề mộ của ông bà, tổ tiên. Tất nhiên, lễ Vu Lan cũng tiến hành rất hoành tráng. Ngoài báo hiếu thì chuyện chiêu đãi chúng sinh cũng được “ông trùm” thực hiện bài bản. Thế nhưng, không hiểu sao, qua ngày rằm, “ông trùm” vẫn “dính” vòng lao lý.         
    “Ông trùm gỗ lậu” hay “ông trùm” hàng cấm nào khác?
    Cho đến hôm nay, người dân Từ Sơn, Bắc Ninh vẫn không hiểu vì sao một “ông trùm” từng làm nên “sóng vỗ” trên cạn như Minh “Sâm” lại “ngã ngựa”. Người ta lại càng không hiểu cái cách “bị ngã” của ông ta. Người ta kháo nhau rằng, “tháng cô hồn”, cộng với súng đạn, có thể “ông trùm” sẽ “ngồi bệt” không thể “gượng dậy” được. Vâng, những đồn thổi tưởng chừng chẳng đâu vào đâu đấy nhưng lại khiến người ta nghĩ suy về cái cách mà con người thưởng thức cuộc sống, khi đã ở ngưỡng đỉnh cao của tiền bạc.
    Sở hữu nhiều siêu xe, biển đẹp
    Từ khi “ông trùm” bị bắt giữ phục vụ cho công tác điều tra, trên mạng xuất hiện nhiều siêu xe, biển tứ quý 9 được cho là “ông trùm” đang sở hữu. Thực tế, “ông trùm” sở hữu nhiều siêu xe sang trọng hơn thế. Thế nhưng, nó rất ít được chạy trên đường phố ở Từ Sơn. Người ta còn nhìn thấy “ông trùm” tự lái xe máy Dream đi ăn sáng. Tất nhiên, thanh niên sành điệu thì rỉ tai nhau rằng, cái áo “ông trùm” mặc, đồ hiệu chính gốc, mua ở tận hãng tại “bển”, đắt hơn cả giá trị xe Dream ấy, dù nhìn nó rất đơn giản. Những chuyện đại loại như thế, làm người ta nghĩ rằng, “ông trùm” đã từng dọc ngang giang hồ này, hoàn lương thì sẽ vững vàng tự hoạch định được “bão, sóng” cho cuộc đời. Vậy mà, chữ ngờ và “sân, si...” chẳng bao giờ dừng lại.
    Còn nữa....
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-khien-minh-sam-nga-ngua-song-vo-tren-can-mot-thoi-a47175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt ông trùm vận tải tàu biển Sơn

    Bắt ông trùm vận tải tàu biển Sơn "sắt"

    (ĐSPL) - Khoảng 3 giờ sáng ngày 17/12, lực lượng công an đã ập vào trụ sở Cty TNHH Hoàng Sơn, khám xét và bắt giữ "ông trùm" vận tải biển Nguyễn Trường Sơn, có biệt danh là Sơn “sắt”.